หญิงสาวโวยเจอเจ้าของบ้านเช่าโยนข้าวของลงมาจากชั้น 2 เหตุเพราะจ่ายค่าเช่าช้า

เจ้าของที่สุดโหด ไล่ผู้อาศัยออกจากห้องเช่าโดยการ ‘โยนข้าวของ’ ของผู้อาศัยออกนอกหน้าต่าง ทำให้ Donna Newby คุณแม่วัย 41 ปี ที่เป็นผู้เสียหายต้องช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อตนกลับมาที่ห้องเช่าของตน แล้วพบว่าข้าวของถูกโยนทิ้งลงมาจากชั้นสองท่ามกลางสายฝน

บริเวณพื้นด้านนอกห้องเช่าย่าน Drylaw กรุงเอดินเบอะระ ประเทศสกอตแลนด์ สิ่งของที่ถูกโยนออกมากองไว้ก็จะมี โทรทัศน์ 5 เครื่อง เตียงโซฟา และของเล่นของเด็ก

 

 

ทั้งนี้คุณแม่ Donna กล่าวว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น พวกเขาไม่มีสิทธิ์มาทำกับข้าวของของฉันแบบนี้ เจ้าของที่ยังสั่งให้คนกลับมาขนของเหล่านี้ออกไปอีกด้วย

พวกเขาเอาไปทั้งของเล่นเด็ก เก้าอี้ทารก เปลเด็ก ของเล่นทำครัว เครื่องประดับ อัญมณี และเตาผิงของน้องสาวที่เสียไปแล้วของฉัน ของเหล่านี้มันหามาทดแทนไม่ได้เสียด้วย เพราะมันเป็นความทรงจำเดียวที่ฉันมี”

Donna กล่าวว่าเธอถูกไล่ที่ในวันพุธที่ 7 มีนาคม 2018 ซึ่งเจ้าของที่บอกเธอว่าเธอมีเวลาถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2018 ในการเก็บข้าวของออก

แต่เธอกลับต้องมาพบว่าข้าวของของเธอถูกโยนทิ้งออกมานอกหน้าต่างในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2018 โดยเจ้าของที่ David Love ซึ่งเป็นนักมวยในเอดินเบอะระ ได้พาผู้ช่วยมาอีก 3 คน เพื่อโยนของเธอออกมานอกหน้าต่าง

 

 

เพื่อนบ้านคนหนึ่งที่เป็นพยานในเหตุการณ์เล่าว่า เขาได้พยายามเข้าไปขอร้องเจ้าของที่ไม่ให้ทำอะไรกับของเล่นเด็ก แต่กลับถูกเจ้าของที่พูดว่า “อย่ามายุ่ง”

Donna เล่าต่อว่า “ฉันต้องลากกระเป๋าเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยข้าวของเดินตามถนนไปยังบ้านพี่สาวของฉันราว 10 นาทีท่ามกลางสายฝน ฉันทำแบบนี้ตลอดทั้งคืน เพราะฉันไม่มีรถ

ฉันกำลังคิดว่าจะเรียกแท็กซี่ แต่ฉันก็ไม่มีเงินพอจ่าย คืนนั้นมันเป็นฝันร้ายของฉันจริงๆ เลยล่ะ พวกเขาโยนข้าวของของฉันออกมา มีทั้งเสื้อผ้า ที่นอน โต๊ะ เครื่องครัว และตู้เล็กๆ ซึ่งแต่ละชิ้นก็แตกบ้างหักบ้าง”

 

 

ขณะเดียวกันก็ทราบมาว่า Donna เริ่มจ่ายค่าเช่าไม่ตรงเวลาหลังจากเธอเกิดอาการซึมเศร้า เนื่องจากการที่เธอเสียน้องสาวไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2017

ส่วนฝ่ายเจ้าของที่ David Love กลับให้การว่าว่าเขาได้ถูกทำร้ายโดยชายสองคนและหญิงอีกหนึ่งคน ขณะที่เขากำลังทำ ‘เก็บกวาด’ อาคารที่พัก และเขาก็กลัวว่าเขาจะถูกแทงจนเสียชีวิต

เขากล่าวว่า “ผมเป็นมืออาชีพมากพอ และทำธุรกิจห้องพักอยู่ภายใต้กฎหมายมาตลอด แต่ว่าเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น ผู้เช่าให้การเท็จเกี่ยวกับผม ผมถูกตำรวจเข้าจับกุมเพราะเรื่องดังกล่าว แต่โชคดีที่เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่านี่เป็นการให้การเท็จคดีของผมก็ถูกปัดตกไป”

 

 

ล่าสุด ตัวแทนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมากล่าวว่า “ตำรวจในเอดินเบอะระได้รับแจ้งความเมื่อเวลาราว 16.15 น. ของวันที่ 9 มีนาคม 2018 จากนั้น ชายวัย 18 ปี และหญิงวัย 41 ปีก็ถูกจับกุม และต้องคดีเนื่องจากมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ซึ่งคดีดังกล่าวจะดำเนินการต่อในชั้นศาล”

อย่างไรก็ตาม Sean Clerkin ผู้ประสานงานโครงการในองค์กรผู้เช่าของสกอตแลนด์ ได้ออกมากล่าวว่า “นี่เป็นสิ่งที่น่าอับอายมาก การกระทำของเจ้าของที่นั้นช่างดูป่าเถื่อนและน่าสังเวช ถึงจะต้องย้ายออก แต่คุณก็ไม่ควรทำอะไรที่น่าเสียเกียรติแบบนี้”

 

อ้าว สรุปแล้ว คนร้ายตัวจริง ก็คือ… ใครกันแน่ล่ะนี่!?

ที่มา: Metro และ Dailymail

Comments

Leave a Reply