เหมียวขอท้า!! ให้เพื่อนๆ มาลองแยกดูว่า อันไหนคือ ‘ภาพถ่าย’ อันไหนคือ ‘ภาพวาด’

หลายๆ ครั้งเรามักจะมองเห็นถึงความแตกต่างระหว่าง ภาพวาด และ ภาพถ่าย กันได้อย่างชัดเจน วันนี้ #เหมียวตะปู จึงอยากลองชวนให้เพื่อนๆ มาจำแนกกันดูว่า 4 ภาพนี้อันไหนคือภาพวาด ส่วนอันไหนคือภาพถ่าย เราลองเลื่อนลงไปดูภาพเหล่านั้นพร้อมๆ กันเลย

 

เพื่อนๆ ลองแยกดูว่า ภาพไหนคือภาพวาด ภาพไหนคือภาพถ่าย

.

.

.

 

คำตอบของภาพทั้ง 4 ก็คือ “ไม่มีภาพถ่ายอยู่ในนี้ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นภาพวาด” ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Yasutomo Oka ผู้สร้างผลงานแห่งความสมจริงลงไปบนผืนผ้าใบอย่างงดงาม

นี่คือตัวอย่างของผลงานที่เขาได้สร้างขึ้นมาผ่านนางแบบที่เป็นคนจริงๆ ผสมกับจินตนาการของตัวเอง แต่งแต้มสีลงไปอย่างพิถีพิถันจนทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเป็นภาพถ่ายสวยๆ ภาพหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

 

ทั้ง 4 ภาพนี้ได้ทำให้เหล่าชาวเน็ตญี่ปุ่นถึงกับตกตะลึง แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันคือผลงานที่เกิดจากปลายพู่กัน โพสต์ในทวิตเตอร์ของเขาจึงมีคนไลก์มากกว่า 155,000 ครั้งและรีทวีตออกไปอีกมากกว่า 56,000 ครั้ง รวมถึงความคิดเห็นที่เข้ามาชื่นชมผลงานของเขาอีกเพียบ

“แม้ฉันจะรู้แล้วว่ามันเป็นภาพวาด แต่ฉันก็ยังคงมองว่ามันคือภาพถ่ายอยู่ดี”

“นี่มันเหนือกว่าภาพวาดที่ฉันเคยเห็นมาตลอดชีวิต ทำเอาฉันรู้สึกตกใจมากจริงๆ”

“ฉันขอพูดคำเดียวเลยว่า ‘น่าประทับใจ’ สีมีความสอดคล้องกันเหลือเกิน ฉันตกหลุมรักภาพเหล่านี้ไปในทันที”

“ห๊ะ? นี่คือภาพวาดเหรอ? ไม่ว่าฉันจะมองมันยังไง สำหรับฉันมันน่าจะเป็นภาพถ่ายมากกว่านะ”

 

Yasutomo ศิลปินผู้สร้างผลงานที่มีความสมจริง

 

นอกจากนี้ผลงานของเขายังได้ลงในนิตยสารงานศิลปะของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Art Collector ฉบับเดือนมีนาคม 2018 และยังมีหนังสือภาพชุด Jissha Kaiga no Uruwashiki Joseizo (แปลว่า ผู้หญิงที่แสนงดงามในภาพวาดเสมือนจริง) อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาซื้อหนังสือเล่มนี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ Amazon (เป็นภาษาญี่ปุ่นนะ)

 

 

หากใครชื่นชอบผลงานการวาดภาพเหมือนของเขา สามารถเข้าไปติดตามศิลปินท่านนี้ได้ที่ทวิตเตอร์ @yasutomooka และเว็บไซต์ nonstop2006 ได้เลยจ้า

 

ที่มา: grapee

Comments

Leave a Reply