ออกมาก็หลายภาค โผล่ก็หลายฉาก แล้วเจ้า Thanos นี่มันเป็นใครกันนะ แนะนำตัวหน่อย

อีกแค่ 1 เดือนเศษๆ เท่านั้นที่หนังเรื่อง Avengers: Infinity Wars จะเข้าฉาย แต่เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนที่ติดตามจักรวาลนี้จากการดูหนังเท่านั้นและไม่เคยอ่านคอมมิกก็ยังคงสงสัยเรื่อยมาคือ ไอ้เจ้าเหม่งคางใหญ่ตัวม่วงคือใครกัน?

หลายคนที่เริ่มดูแต่หนังมาร์เวลไม่เคยอ่านคอมมิกคงจะสงสัยตั้งแต่ที่เห็น Thanos ครั้งแรกใน Avengers กันใช่ไหมว่าไอ้เจ้าตัวที่นั่งเก้าอี้มันคือใคร แถมพอหนังเรื่องต่อๆ ไปฉาย ตานี่ก็โผล่ออกมาเรื่อยๆ และไม่มีการอธิบายพูดถึงที่มาที่ไป พลังหรืออะไรสักอย่างเกี่ยวกับเขาเลย

 

 

ต้องย้อนความกันก่อนว่าในจักรวาลหนังนั้น Thanos ปรากฏตัวออกมา 3 ครั้งด้วยกัน โดยครั้งแรกในเรื่อง Avengers  ในช่วงท้ายเครดิต จากนั้นก็ปรากฏตัวอีกครั้งใน Guardian of the Galaxy  และปรากฏตัวครั้งสุดท้ายใน Avengers: Age of Ultrons ช่วงเครดิตอีกครั้ง จากนั้นเขาก็หายไปทิ้งให้แฟนๆ งงว่าหมอนี่คือใครกัน

 

 

Thanos ในฉบับคอมมิกนั้นเป็นยักษ์ชาวไททันที่เกิดมาประหลาด มีชีวิตที่ลำบาก แม่ก็รังเกียจ แถมยังโดนคนเหยียดว่าเป็นไอ้ตัวม่วงอีก ถึงแม้ช่วงแรกเขาจะเป็นเด็กฉลาดเรียนดีและนิสัยดีแค่ไหนก็ตาม (เดิมทีชาวไททันจะมีลักษณะคล้ายมนุษย์)

 

 

เขาต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเป็นเวลานานจนกระทั่งได้มีกลุ่มเพื่อนเล็กๆ ตัดสินใจยอมเป็นเพื่อนกับเขา ซึ่งนั่นถือเป็นการเติมเต็มความสุขให้เด็กน้อยมากๆ เพียงแต่ว่าในกลุ่มเพื่อนใหม่นั้นได้มีเด็กสาวปริศนาคนหนึ่งพ่วงมาด้วย และเด็กสาวคนนี้นี่แหละคือคนที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

เด็กสาวหลอกให้ Thanos และเพื่อนๆ ไปยังถ้ำแห่งหนึ่งและที่นั่นเองทำให้เพื่อนของเขาได้เสียชีวิตลงทั้งหมดจะเว้นก็แต่เขาและเด็กสาวปริศนา วันเวลาผ่านไปทั้งสองยังคงอยู่ด้วยกันและตัวเขาเองก็เริ่มถูกเด็กสาวชักจูงให้ทำสิ่งผิดปกติมากขึ้นๆ โดยเฉพาะการฆ่า…

 

 

Thanos เริ่มเติบใหญ่และเริ่มเสพติดการฆ่าฟัน เขาเริ่มฆ่าคนมากขึ้นๆ จนสุดท้ายเขาก็พบว่าตัวเองรักหญิงปริศนาอย่างสุดหัวใจ เขาจึงบอกรักเธอไปตรงๆ เพียงแต่เธอกลับปฏิเสธและบอกว่าเขานั้นอ่อนแอเกินไป และความรักเป็นเรื่องกระจอกที่เธอไม่สนใจแม้แต่น้อย

ด้วยเหตุนี้ Thanos จึงตัดสินใจจะตัดความอ่อนแอในตัวออกไปด้วยการลงมือฆ่าแม่ของเขา แม่ที่บอกว่าเขาคือตัวประหลาดเป็นคนแรก และวินาทีนั้นเขาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

 

 

นับจากเหตุการณ์ดังกล่าวเขาได้หนีออกจากดาวไททันและไปเริ่มชีวิตใหม่ของตัวเอง เขาค้นหาคำตอบของชีวิตไปเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุด

จนกระทั่งเขาได้ตั้งกองโจรสลัดขึ้นมาและได้เจอหญิงปริศนาอีกครั้ง ซึ่งในช่วงเวลานั้นเองคือช่วงที่เขาได้ค้นพบว่า หญิงสาวที่อยู่กับเขามาตลอดเป็นเพียงนิมิตที่เขาเห็นเพียงคนเดียว เพราะตัวตนของเธอก็คือ Death

 

 

ตัว Death นั้นคือตัวแทนแห่งความตายของสิ่งมีชิวิตทั้งมวลและยังเป็น 1 ในสิ่งมีชีวิตระดับจักรวาลที่มีอำนาจมหาศาลมากๆ

และการปั่นหัว Thanos ของเธอก็ได้สร้างความผูกพันของยักษ์ม่วงผู้ตกหลุมรักความตายหัวปักหัวปำ เขาถึงกับยอมทำทุกอย่างที่เธอขอแม้ว่าเธอจะบอกว่า เธอชอบคนที่มีพลังระดับพระเจ้าเขาก็จะไปหาขุมพลังนั้นและเปลี่ยนตัวเองเสมอ

วันเวลาผ่านไปเขาก็ยังไม่สามารถที่จะชนะใจเธอได้สักที แม้ว่าเขาจะตายไปกี่หน เจ็บหนักแค่ไหน การกระทำทุกๆ อย่างของ Thanos นั้นส่วนใหญ่จะทำเพื่อ Death ที่เขารักเสมอ ยอมขนาดฆ่าคนครึ่งจักรวาลเขาก็ทำมาแล้วนั่นเอง

 

ยอมกระทั่งไปตามหาถุงมือเกรียนแตกเพื่อสู้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ฆ่าคนครึ่งจักรวาลเพื่อให้ความตายพอใจ

 

ในเรื่องของพลังนั้น Thanos ถือเป็นตัวละครที่มีระดับพลังไม่สูงมากเมื่อตัวเปล่าๆ แต่ก็ไม่ได้ความว่าเขาจะกระจอกแต่อย่างใด เพราะระดับพลังเขาก็สูงตามประสาสิ่งมีชีวิตระดับจักรวาล เขามีกำลังที่แข็งแกร่งมีปัญญาเป็นเลิศในจักรวาลทั้งวิทยาศาสตร์และพลังลี้ลับ เขายังมีความคล่องตัวที่สูง และพลังอื่นๆ อีกมากมายอย่างเช่นการเทเลพอร์ตเป็นต้น

 

 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่เขาตามตื๊อ Death บ่อยมากๆ โดนชุบชีวิตก็บ่อยจนสุดท้ายเขาก็ถูกความตายรังเกียจและสาปให้เขาไม่สามารถเข้าสู่แดนคนตายได้ เรียกง่ายๆ ก็คือเป็นอมตะนั่นเอง

 

นอกจากตัวเขาที่โดน Death สาปจนกลายเป็น Avatar of Death และตายไม่ได้แล้ว เขายังเคยสาป Deadpool ที่แอบชอบสาวคนเดียวกันอีกด้วยนะ โดยเขาสาปให้ศัตรูหัวใจเป็นอมตะจะได้ตายไปหาสาวที่ชอบไม่ได้นั่นเอง

 

นั่นก็เป็นแค่ประวัติแบบคร่าวๆ ของ Thanos ในแบบฉบับคอมมิก ส่วนประวัติของเขาฉบับหนังนั้นทาง Kevin Feige ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ที่เขาต้องออกล่าอัญมณีทั้งหมดก็เพื่อที่จะรักษาสมดุลของจักรวาล

จากเหตุผลที่ดาวบ้านเกิดของเขานั้นได้สลายหายไป ทำให้เขาตระหนักว่าจักรวาลนั้นไม่ปลอดภัยเพราะจำนวนสิ่งมีชีวิตเยอะเกินไป เขาจึงต้องทำหน้าที่ลดจำนวนสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาลเพื่อรักษาสิ่งมีชีวิตอีกครึ่งหนึ่งและต้องพึ่งพลังของอัญมณีทั้ง 6 นั่นเอง

 

 

เรียกว่าจะบทในคอมมิกหรือในหนัง ยักษ์ม่วงตนนี้ที่ถูกปูมาให้ร้าย แต่ก็ดูจะน่าสงสารไปซะทุกทางเลยจริงๆ ว่าแต่ในฉบับหนังนั้นเขาจะเก่งและโหดขนาดไหน คงต้องติดตามดูกันใน Avengers: Infinity Wars ที่จะเข้าฉาย 25 เมษายน 2018 นี้กันแล้วละ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่ เทพซ่า 788 เองจ้า

Comments

Leave a Reply