13 อาวุธโคตรโหดกระโดดฟันของจริง กับสิ่งประดิษฐ์ด้วยมือนักโทษ ส่งตรงมาจากในคุก!!

คุก คงไม่ใช่สถานที่ที่ทุกคนอยากไปแน่นอน เพราะที่นั่น มีไว้สำหรับการกักขังนักโทษที่กระทำการผิดกฎหมายในคดีต่างๆ ตั้งแต่ลักทรัพย์ไปจนถึงฆาตกรรม

แน่นอนในคุกไม่ใช่สถานที่พักผ่อนแสนสบายแบบโรงแรม แต่เป็นห้องสี่เหลี่ยมพร้อมลูกกรงที่ใช้ควบคุมอิสรภาพของนักโทษไว้ในกำมือ

 

 

ในบรรดาเหล่านักโทษเองก็จะอยู่กันเหมือนเป็นสังคมหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีคนบางคนหรือบางกลุ่มมีอิทธิพลมากกว่าคนอื่นๆ และบางครั้งกลุ่มที่มีอิทธิพลก็มีการทำร้ายร่างกายนักโทษด้วยกันเอง ดังนั้นนักโทษในคุกแต่ละคนจึงมีการหาอาวุธมาใช้ป้องกันตนเอง

วันนี้ เราจึงขอนำเสนอ อาวุธต่างๆ จากในคุก ที่เหล่านักโทษนำมาใช้เพื่อป้องกันตัว และใช้เพื่อทำร้ายคนอื่น จะมีอาวุธอะไรบ้าง และจะน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย…

 

1. ปืนทำมือ

 

ในเดือนพฤษภาคม 1984 นักโทษสองรายได้หนีออกจากห้องคุมขังได้ โดยการจับเจ้าหน้าที่รักษาการไว้เป็นตัวประกันได้

ปืนนี้ประกอบไปด้วย ตะกั่วที่ได้จากจากแผงผ้าม่าน หัวไม้ขีดไฟ แบตเตอรี่ AA และเศษหลอดไฟที่แตก ปืนนี้ใช้ได้จริง เพราะพวกเขา ยิงมัน 2-3 นัดเข้าที่กระจกกันกระสุนเพื่อเปิดทางให้พวกเขาหนีออกไป

 

2. มีดพกจากไม้กางเขน

 

อาวุธชิ้นนี้ยึดมาได้จากนักโทษชาวเยอรมันเมื่อปี 1994 ที่คุก Wolfenbüttel ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่นักโทษจะเหลาไม้เป็นรูปไม้กางเขน แต่สำหรับนักโทษคนนี้เขาได้ประกอบเอาใบมีดเข้าไปซ่อนบริเวณด้านล่างของไม้กางเขนด้วย ซึ่งการใช้ก็คือเลื่อนเปิดไม้กางเขนออก และปิดเมื่อไม่ได้ใช้

 

3. ปืนซิป

 

ปืนซิป เป็นหนึ่งอาวุธภายในคุกที่อันตรายมากที่สุด มันมีขนาดเล็กกระทัดรัดสามารถซ่อนได้ง่าย แต่กลับมีอานุภาพรุนแรงได้ถึงชีวิต ปืนซิป สามารถแยกส่วนได้อย่างง่ายดาย และมันจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นอาวุธหากมันถูกแยกเป็นชิ้นๆ

 

4. สนับตะไบ

 

ในปี 1993 มีการพบว่านักโทษคนหนึ่งได้สร้างสนับมือทองเหลืองขึ้นมา โดยการใช้ด้ามจับตะไบเป็นที่จับ และงอส่วนตะไบให้เป็นหัวสนับมือ ไม่อยากจะนึกภาพคนเราหากถูกชกด้วยตะไบเลยจริงๆ

 

5. กระบองตะปู

 

ในปี 19997 นักโทษคนหนึ่งถูกพบว่าครอบครองกระบองที่ทำจากท่อและตะปู 6 ตัว ที่ตอกเอาไว้เป็นทิศทางต่างๆ บนปลายของท่อ

 

6. หอก

 

ในคุกนั้น หอก สามารถทำจากสิ่งของต่างๆ ได้มากมาย แต่ส่วนมาก หอกในคุกจะถูกสร้างขึ้นจากกระดาษหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารที่ม้วนให้แน่น และรัดไว้ด้วยเศษผ้า ส่วนปลายหอกนั้นอาจจะใช้มีดเล็กๆ ติดเอาไว้ที่ด้านบนของม้วนกระดาษ หรือนักโทษบางคนอาจใช้โลหะที่ตัดมาจากเตียงของพวกเขา

 

7. แส้ใบมีดโกน

 

ในปี 1996 นักโทษคนหนึ่งถูกจับได้ว่ามีอาวุธอยู่ในมือ อาวุธนั้นถูกเรียกว่า แส้ใบมีดโกน ที่ประกอบด้วย ด้ามไม้ และหางที่ทำจากผ้าปูที่นอน ส่วนปลายจะทำให้มีน้ำหนักเล็กน้อย และมีใบมีดโกนจำนวนมากถูกนำติดไว้ที่หางแส้ตลอดทั้งอัน

 

8. ปืนปลอม

 

ในปี 1994 ในแผนการแหกคุกของนักโทษคนหนึ่ง เข้าใช้ปืนปลอมของเขา ที่ทำจากหัวฉีดจาระบี เทปกาว ซีลยาง และไม้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลยที่นักโทษจะสามารถสร้างปืนปลอมที่เหมือนจริงออกมาขู่ขวัญเจ้าหน้าที่ได้ขนาดนี้

 

9. ระเบิดวิทยุ

 

ในปี 1982 มีนักโทษได้ฆ่านักโทษด้วยกันเองด้วยการหลอกล่อให้เหยื่อลองใช้วิทยุพกพาแบบใหม่ที่เขาสร้างขึ้น ทั้งนี้ เขายังบอกให้เหยื่อขยับวิทยุเข้าใกล้หู เพื่อที่จะได้ยินเสียงชัดขึ้นอีกด้วย แต่สิ่งที่เขาสร้างขึ้นมากลับเป็นระเบิด C4 ที่อยู่ภายในวิทยุต่างหาก

 

10. กระบองสองท่อน

 

ในปี 2011 นักโทษชายผู้หนึ่งพยายามแหกคุกออกไปด้วยอาวุธสุดง่ายและธรรมดา นั่นก็คือ กระบองสองท่อนที่ทำจากไม้และชิ้นส่วนเตียง เขาสามารถประมือกับเจ้าหน้าที่รักษาการได้ถึง 12 นาย และแหกรั้วออกไปได้ ก่อนที่จะถูกจับตัวกลับมาอีกครั้งใน 2 วันให้หลัง

 

11. มีดลูกกวาด

 

ขนมลูกกวาดสามารถละลายได้ นักโทษจึงทำการหลอมให้มันกลายเป็นมีดเล็กๆ นักโทษจะห่อลูกกวาดนี้กับกระดาษฟอยล์บางๆ และหลอมมัน จากนั้นก็นำไปใส่เบ้าพิมพ์หรือนำไปลับให้คม

 

12. ถุงน้ำ

 

ถุงน้ำเป็นอาวุธที่ทำง่าย ไม่เตะตา แต่รุนแรงถึงตายได้ ถุงพลาสติกธรรมดา สามารถรับน้ำหนักได้ 9-18 กิโลกรัม หากบรรจุน้ำ หากว่าถุงที่บรรจุน้ำจนเต็มนั้น ถูกปล่อยจากที่สูงลงใส่หัวใครก็ตาม มันสามารถทำให้บาดเจ็บได้จริง ตัวอย่างเช่น ในปี 2011 ชายคนหนึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสจากถุงใส่น้ำ

 

13. หน้าไม้

 

ในปี 1998 เจ้าหน้าที่รักษาการในคุก Winnipeg ได้พบหน้าไม้ที่ถูกทำจากแปรงสีฟัน 10 ด้าม ชิ้นส่วนไฟแช็ก แหนบ และไม้แขวนเสื้อ ส่วนลูกดอกนั้นทำจากกระดาษที่ม้วนเข้ากันอย่างแนบแน่น คลิปหนีบกระดาษ และสายไฟ อาวุธที่สร้างด้วยความฉลาดโดยแท้ แถมอันตรายอีกต่างหาก

 

ที่มา: Thechive

Comments

Leave a Reply