บร๊ะเจ้า Elon Musk เปลี่ยนใจ จากแผนทำระบบขนส่งรถ ขอเปลี่ยนมาทำรถเมลล์ใต้ดินก่อน

เมื่อพูดถึง Elon Musk หลายคนก็คงจะนึกถึงรถพลังงานไฟฟ้า Tesla หรือสุดยอดจรวด Space X ของเขา แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วเขามีบริษัทลูกอยู่อีกหนึ่งบริษัทด้วยนะ เพียงแต่หลายคนอาจจะไม่รู้!?

Boring Company เป็นบริษัทที่ Elon สร้างขึ้นจากความคิดที่อยากจะขุดอุโมงค์ใต้มหานครต่างๆ และสร้างระบบขนส่งที่ดีกว่าระบบเดิม และเขาก็เคยประกาศคอนเซ็ปต์ของบริษัทออกมาเมื่อตอนก่อตั้งแล้วด้วย

 

 

เพียงแต่ว่าตอนแรกมันเป็นแนวคิดเรื่องการขนส่งยานพาหนะ แต่ปัจจุบันเขาคิดว่าน่าจะทำเป็นระบบรถส่งคนคล้ายๆ รถไฟฟ้าใต้ดินน่าจะเหมาะสมกว่า

เพราะยังมีผู้คนอีกจำนวนมาก ที่ต้องการจะใช้ระบบขนส่งประเภทนี้มากกว่ารถยนต์ส่วนตัว ฉะนั้นเขาจึงปล่อยตัวอย่างแนวคิดใหม่ออกมาและคนก็พากันให้ความสนใจมากๆ

 

เขายังยืนยันว่านี่เป็นเพียงคลิปต้นแบบ ที่ปรับเปลี่ยนจากตัวเดิมในปี 2017 ส่วนต้นแบบที่ดีกว่าจะออกมาในเร็วๆ นี้ (เข้าไปดูต้นฉบับได้ที่ @elonmusk)


Elon ยังบอกอีกว่าระบบขนส่งดังกล่าว จะช่วยให้คนที่ไม่สามารถเข้าถึงการใช้รถยนต์ส่วนตัว มีระบบขนส่งที่ดีและเร็วขึ้น เพราะตัวระบบขนส่งแบบ Hyperloop ที่เขากำลังสร้างนั้นจะเดินทางได้ไวถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เลยทีเดียว

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าระบบขนส่งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร แต่หากมองว่ามีโอกาสจะเกิดขึ้นจริงๆ หรือไม่นั้น ต้องบอกเลยว่ามีแนวโน้มเป็นไปได้สูง…

 

 

เพราะจากผลงานที่ผ่านมาอย่างจรวดขนาดใหญ่ที่กลับมาลงจอดได้เอง รถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นเยี่ยม และผลงานด้านเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายจาก Elon Musk คาดว่าในอนาคตเราจะได้ใช้ระบบนี้กันอย่างแพร่หลาย

แต่ว่านอกจาก Boring Company จะทำการขุดอุโมงค์แล้ว พวกเขายังเคยขายหมวกกับปืนพ่นไฟด้วยนะ แถมขายดีและหมดไวมากๆ ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์หลัก boringcompany ได้เลย

 

ปืนไฟจากบริษัทแห่งความน่าเบื่อ ทำขำๆ แต่ขายได้จริงจัง!?

 

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply