อยากมีสุขภาพที่ดีต้องลอง !! 10 วิธีแปลกๆ แต่ได้ผล สำหรับพนักงานออฟฟิศ

ในปัจจุบันนั้นคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เป็นพนักงานออฟฟิศที่วันๆ นั่งอุดอู้อยู่ในที่ทำงานเป็นเวลาติดต่อกันหลายชั่วโมง ซึ่งอาจจะทำให้สุขภาพแย่ลงเรื่อยๆ และทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นไปไม่ได้กับการที่จะเปลี่ยนสไตล์การใช้ชีวิตในช่วงขณะนั้น แต่ก็มีนวัตกรรมแปลกใหม่มากมายที่จะเข้ามาเปลี่ยนการทำงานอันน่าเบื่อในออฟฟิศให้ดูน่าสนใจมากขึ้น และที่สำคัญยังช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

 

1. โต๊ะยืน

โดยปกติแล้วคนเรามักจะใช้เวลาในการทำงานกับการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ จึงได้มีการสร้างโต๊ะแบบยืนขึ้นมา ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคอ้วน และช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย

 

2. โต๊ะจักรยาน

หลายคนอาจจะคิดว่าโต๊ะยืนนั้นอาจจะเมื่อยเกินไป ลองใช้โต๊ะจักรยานนี้สิ อาจจะช่วยได้ดีกว่าเดิมก็ได้ ซึ่งการปั่นจักรยานไปด้วยก็จะช่วยให้เรามีสติมากขึ้น หรือจะนั่งเฉยๆ ก็ได้หากรู้สึกเหนื่อย

 

3. โต๊ะทำงานล้อแฮมสเตอร์

ถึงแม้ว่าการที่วิ่งบนล้อแฮมสเตอร์นั้นอาจจะดูไร้จุดมุ่งหมาย แต่อย่าลืมว่าเจ้าพวกหนูแฮมสเตอร์นั้นก็สนุกไปกับมันนะ การที่ทำงานไปด้วยและเดินไปด้วยนั้นจะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีและช่วยในเรื่องอารมณ์อีกด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าการเดินนั้นดีกว่ายืนเฉยๆ แน่นอน

 

4. เก้าอี้ลูกบอลโยคะ

การนั่งบนลูกบอลโยคะนั้นจะช่วยให้มีบุคลิกที่ดีขึ้นและช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและหลัง และยังช่วยลดอาการปวดหลังอีกด้วย

 

5. เก้าอี้ช่วยยืน

ถึงแม้ว่าเก้าอี้ช่วยยืนที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้นั้นจะดูประหลาดไปบ้าง แต่มันช่วยได้ให้ประโยชน์จากการยืน และความสะดวกสบายจากการนั่งอีกด้วย

 

6. ไข่หรรษา

ไข่หรรษานั้นเป็นอุปกรณ์คลายเครียดที่ดีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่ารูปร่างของมันอาจจะดูไม่เหมาะสม แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะมันสามารถติดกับใต้โต๊ะได้ จึงไม่ต้องกลัวว่าเพื่อนร่วมงานของคุณจะเห็นและมองคุณแปลกๆ ไป บางทีถ้าพวกเขามาเห็นก็คงอิจฉาและมาขอยืมของเราไปเล่นก็เป็นได้

 

7. กระดานลูกดอกแบบมีใบหน้า

หากไม่พอใจหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานที่มีปัญหาหรือทำให้แผนลาพักร้อนของเราพังทลาย แม้ว่าเราจะไม่สามารถชกหน้าหรือทำร้ายร่างกายใครได้ แต่ถ้าเราปรินท์ใบหน้าของคนเหล่านั้นมาแปะกับกระดานและโยนลูกดอก คงจะช่วยคลายเครียดได้ไม่เบา

 

8. เดินขึ้นบันได

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าการขึ้นบันไดนั้นดีกว่าการขึ้นลิฟต์แน่นอน แต่เรามักจะหาข้ออ้างในการขึ้นลิฟต์เสมอ เช่นอ้างว่าไม่มีเวลา หรืออ้างว่าเหนื่อย ทำให้หลายๆ สำนักงานจึงต้องส่งเสริมให้คนเดินขึ้นบันไดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อทำให้พนักงานมีสุขภาพที่ดี

 

9. งีบสักครู่

ออฟฟิศหลายๆ ประเทศนั้นก็มีการยอมรับให้พนักงานงีบขณะทำงาน ซึ่งจากการวิจัยพบว่าการงีบนั้นจะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นแก่พนักงาน ดังนั้นหากเราพบพนักงานแอบงีบขณะทำงาน นั่นแสดงว่าเขากำลังทุ่มเทให้กับงานอยู่ (จริงๆ นะ)

 

10. ผาจำลอง

ไม่แปลกใจเลยที่บริษัท Google จะเป็นบริษัทที่ติดอันดับที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งในบริษัทนั้นก็มีผาจำลองเพื่อให้พนักงานบริษัทให้สนุกและมีสุขภาพที่ดี เป็นวิธีที่เยี่ยมไปเลยทีเดียว

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply