ครอบครัวอเมริกันเงิบ เมื่อซีเรียลที่เพิ่งซื้อมาจากห้างดัง หมดอายุไปแล้วกว่า 20 ปี!!

ตามปกติแล้ว การจะซื้อของกินของใช้สิ่งแรกที่เราควรจะคำนึงถึงนั้น นอกจากตัวราคาและความคุ้มค่าที่เราต้องกินต้องใช้แล้ว วันหมดอายุของสินค้าก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะถ้าเกิดเราซื้ออาหารที่หมดอายุมาแล้วมันก็จะไม่ดีต่อสุขภาพของเราแน่ๆ

และถ้าเกิดเราไม่ตรวจสอบวันหมดอายุให้ดี ไม่แน่เราอาจจะเจอกับซีเรียลหมดอายุกว่า 21 ปี แบบที่ครอบครัวของ Josiah และ Anthea Carelse จากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกาต้องเจอ

 

 

พวกเขาเล่าว่าเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้ไปซื้อของกินของใช้เข้าบ้านตามปกติที่ห้าง Walmart แน่นอนว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไรจนกระทั่งเช้าวันต่อมาพวกเขาได้นำซีเรียล Quaker granola cereal ออกมากินกันทั้งครอบครัว

 

 

หลังจากที่ทุกคนทานไปได้ไม่กี่คำ พวกเขาก็รู้สึกได้ว่ารสชาติซีเรียลนั้นแปลกๆ เพียงแต่ว่าตัว Josiah ที่รู้สึกว่า ซีเรียลมีรสชาติแปลกดีแต่กินไปคงไม่มีปัญหา เขาจึงจัดการกินจนหมดถ้วย

 

 

แต่กลับกันด้าน Anthea ผู้เป็นภรรยาที่รู้สึกว่ามันมีอะไรผิดปกติแน่ๆ เลยตรวจดูวันหมดอายุทันที ซึ่งเธอก็พบว่าซีเรียลดังกล่าวนั้นผลิตตั้งแต่ปี 1997 หรือก็คือ 21 ปีก่อนหน้านี้ ปีที่ไททานิกดังเป็นพลุแตก ปีที่วง Spice Girl เป็นที่รู้จักและเป็นปีที่ Sounth Park ถือกำเนิดขึ้น…นานสุดๆ เลยนะนั่น

 

 

สำนักข่าวที่เข้าไปสัมภาษณ์ครอบครัวดังกล่าวก็ได้ถาม Layla ลูกสาวของทั้งสองว่าตอนที่ซีเรียลนี้กำลังผลิต หนูทำอะไรอยู่ ซึ่งเธอก็ตอบว่า “ตอนนั้นหนูยังไม่เกิดเลย เพราะตอนนี้หนูเพิ่งอายุ 11 เอง”

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้นี่จะเป็นการซื้อของโดยไม่ตรวจเช็กวันหมดอายุให้ดี แต่สิ่งที่ทำให้สำนักข่าวพากันสงสัยคือ ทำไมห้างใหญ่อย่าง Walmart ถึงยังปล่อยให้สินค้าหมดอายุนานขนาดนี้วางขายได้อยู่ เพราะมันไม่ใช่แค่หมดอายุ 1 หรือ 2 ปี แต่มันคือ 21 ปี เลยทีเดียว

 

 

ทีหลังอย่าลืมเช็กวันหมดอายุกันให้ดีนะครับทุกคน

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply