รู้จัก Nannie Doss ฆาตกรผู้ลงมือสังหารสามีทุกคน เพราะพวกเขาไม่โรแมนติกเหมือนนิยาย

เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องหญิงที่มีชื่อว่า Nannie Doss ผู้มีจิตใจโหดเหี้ยม ผ่านการสับแขนและขามนุษย์มาแล้วมากมาย และที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือ ‘เหยื่อ’ ทั้งหมดก็เป็นคนในครอบครัวของเธอเอง!!

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่าเหยื่อทั้งหมดประกอบไปด้วย สามีของเธอ 4 คน, แม่, แม่เลี้ยง, พี่สาวน้องสาว 2 คน, ลูก 2 คน และหลานอีก 2 คน โดยวิธีการที่เธอเลือกใช้ก็คือ ‘การวางยาเบื่อหนู’

 

 

เรื่องราวของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1905 ที่ Nannie ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาดูโลก ครอบครัวของเธอเป็นแรงงานทำงานในฟาร์ม เมื่ออายุได้ 7 ขวบ เธอประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ หลังจากอุบัติเหตุในครั้งนั้นก็ทำให้เธอกลายเป็นคนแปลกๆ ไปตลอดชีวิต

ในช่วงที่เป็นวัยรุ่นอยู่ Nannie ชื่นชอบการอ่านนิยายแนวรักๆ ใคร่ๆ เป็นอย่างมาก จึงทำให้เธอตัดสินใจแต่งงานครั้งแรกเมื่ออายุได้ 16 ปี

 

Nannie กับลูกสาว และหลานๆ

 

ทั้งคู่มีลูกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ก่อนที่ฝ่ายชายจะตัดสินใจแยกทางไป หลังจากนั้นเรื่องราวสุดแสนจะน่ากลัวก็บังเกิด ลูกสาวสองคนได้เสียชีวิตลง ณ ตอนนั้นหลายคนเชื่อว่าเพราะ ‘อาหารเป็นพิษ’

หลังจากการแต่งงานครั้งแรกผ่านไป Nannie ได้เข้างานวิวาห์อีก 4 ครั้งด้วยกัน และทั้ง 4 คนก็เสียชีวิตด้วยน้ำมือของเธอ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา Nannie ถูกสงสัยว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของลูกสาวทั้งสองคน แต่เมื่อมีผู้ใดเริ่มระแคะระคาย พวกเขาเหล่านั้นก็จะเสียชีวิตอย่างน่าประหลาดในเวลาต่อมา

 

 

เรื่องราวทั้งหมดดำเนินไปถึงจุดจบในปี 1954 เมื่อ Nannie แต่งงานเป็นครั้งที่ 5 กับ Samuel Doss ผู้ซึ่งเป็นเหยื่อคนสุดท้ายของเธอ

Samuel Doss (ชื่อสกุลของ Nannie ถูกเปลี่ยนมาใช้ตามสามีคนล่าสุดที่แต่งานด้วย) ถูกวางยาพิษด้วย ‘สารหนู’ โดยเธอแอบเอาใส่ไว้ในเค้กลูกพรุนแล้วนำไปเสิร์ฟให้กับเขา

แต่การฆาตกรรมครั้งนี้ไม่สำเร็จ Samuel ถูกส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานนับเดือน ก่อนจะกลับมาอยู่ที่บ้าน การวางแผนฆาตกรรมครั้งที่สองก็เริ่มต้นขึ้น รอบนี้ Nannie ผสมสารหนูลงไปในกาแฟ และมันก็เป็นผล Samuel เสียชีวิตอย่างรวดเร็วหลังจากที่กลับมาที่บ้าน

ในครั้งนี้ Nannie เกือบจะรอดจากการถูกจับกุมอยู่แล้วเชียว แต่ด้วยความเฉลียวของแพทย์ผู้ตรวจสอบศพของนาย Samuel เพื่อชันสูตร จึงทำทีไปบอกกับ Nannie ว่าถ้าเขารู้ถึงสาเหตุการตายสามีของเธอจะช่วยชีวิตคนได้อีกมาก

 

 

และเมื่อเขาสืบจนทราบความจริง แพทย์คนดังกล่าวจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ Nannie ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาเป็น ‘ฆาตกร’ หลังจากนั้นก็มีการสอบสวนต่อไปจนมีการขุดค้นพบซากศพอีกมากกว่า 1 ศพ และจากการชันสูตรก็พบว่าทั้งหมดเสียชีวิตเพราะสารหนู

ต่างจากคดีฆาตรกรรมอื่นๆ ที่ฆาตกรจะรู้สึกผิดที่ถูกจับได้ แต่ Nannie กลับแสดงออกว่ามีความสุข และยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งพูดติดตลกถึงการตายของสามีของเธออีกด้วย!!

 

 

เธออ้างว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับศีรษะของเธอเป็นส่วนที่ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ชื่นชอบการฆ่าคน

จากคำสารภาพของเธอหลังจากที่ถูกจำคุกเป็นเวลาหลายปี เธอยืนยันว่าการฆาตกรรมของเธอนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินแต่อย่างใด แต่เธอบอกว่าการฆาตรกรรมของเธอนั้นเกี่ยวกับ ‘ความเบื่อหน่ายในการสมรส’

เพราะเธอมีความฝันที่จะหาสามีในอุดมคติ พร้อมกับอธิบายถึงบุคคลนั้นซึ่งมีต้นแบบมาจากนิยายรักเรื่องโปรดของเธอ “ทั้งหมดก็แค่นั้น ฉันพยายามตามหาคู่รักที่เพอร์เฟกต์ ชีวิตรักที่แท้จริงคือสิ่งที่ฉันต้องการ” Nannie บอกกับพนักงานสอบสวน

Nannie Doss ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ปี 1955 จากการใช้สารหนูฆาตกรรมสามี 5 คน แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็พูดออกมากลางศาลว่า “ฉันไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย”  

ต่อมาเธอเสียชีวิตในวันที่ 2 มิถุนายน ปี 1965 ด้วยโรคลูคิเมีย ปิดตำนานภรรยาที่โหดเหี้ยมที่่สุดในประวัติศาสตร์คนหนึ่งด้วยวัย 59 ปี

 

ที่มา : gizmodo, wikipedia

Comments

Leave a Reply