ชาวเน็ตกุมขมับ ลูกผู้ป่วยไอซียู วางแผนแอบเอายาให้แม่ ผ่านทางสายน้ำเกลือ!?

เพื่อนๆ หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของ หมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี

และเขายังเป็นหมอพื้นบ้านที่ได้ชื่อว่าสามารถรักษามะเร็งได้ด้วยตัวยาชนิดหนึ่ง จนทำให้ผู้คนให้ความสนใจในตัวยาชนิดนี้ของเขาเป็นอย่างมาก

แล้วนั่นก็ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเกิดความคิดที่จะนำยาชนิดนี้ไปผสมให้กับแม่ของตัวเองซึ่งกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เธอจึงได้โพสต์ถามคนในกลุ่มเฟซบุ๊กเอาไว้ว่า “อยาก ..แอบเอายา..ผสมน้ำให้แม่ในห้อง icu จัง ค่ะ…แม่ใส่ท่ออาหาร” จนกระทั่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นช่วยเหลือและสนับสนุนความคิดนี้ของเธอ

 

โพสต์ของเธอที่เข้ามาถามคนในกลุ่มเฟซบุ๊ก

.

.

.

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ชื่อว่า Petch Alisanant ได้ทำการแคปภาพของโพสต์ดังกล่าวเอามาแชร์ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในเชิงไม่เห็นด้วยที่หญิงสาวจะทำอย่างนั้น เพราะไม่อาจทราบได้ว่ายาตัวดังกล่าวจะส่งผลดีหรือเสียให้กับคนไข้อย่างไรบ้าง

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเกิดมีปัญหาตามมาภายหลังแล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ นั่นจึงควรเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นจากทั้งคนในครอบครัวและแพทย์ผู้รักษาเอง

 

โพสต์ของชายที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดแอบเอายาไปใส่ให้คนไข้

 

โพสต์ของเขาได้ทำให้มีชาวเน็ตคนอื่นๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเอาไว้มากมาย

Patcharee Phiewkam “พอแอบให้เองเสร็จ ผู้ป่วยแย่ลงก็จะโทษหมอพยาบาลและรพ.ทันทีว่าดูแลผู้ป่วยยังไงให้แย่ลงโคตรน่ากลัวเลย ทางที่ดีต้องปรึกษาหมอก่อน”

 

Nokeiang Sukhanit “ชีวิตลำบาก…..ลำบากหมอพยาบาล”

 

Poranin Arjinajarn “พีคมากกกกก ถ้าคนไข้เปนอะไรขึ้นมา ขอให้เค้ารู้ตัวเถอะว่า เพราะตัวเขาเอง”

 

สุกัญญา สุพร “ยาอะไร คนไข้เก่งกว่าหมอ”

 

Kor-kai Kor-kai “แล้วจะพามาโรงพยาบาลทำไม”

 

Jin Jkt “ไม่เชื่อว่าหมอรักษาได้ก็พาคนไข้กลับบ้านไปเลย เชื่อแผนไหนก็ไปแผนนั้น”

 

แต่ที่หนักยิ่งกว่านั้นคือมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายที่ตามสืบเรื่องราวดังกล่าวจนพบว่า หญิงสาวคนนั้นได้แอบเอายาหมอแสงให้แม่ของเธอไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จึงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดผลลัพธ์ในทิศทางใด

 

โพสต์ที่บอกว่าหญิงสาวคนดังกล่าวแอบเอายาไปใส่ให้แม่ของเธอแล้ว

 

ก่อนที่เราจะทำอะไรลงไปควรต้องไตร่ตรองและคิดพิจารณาให้ดีเสียก่อน ยิ่งเป็นเรื่องความเป็นความตายด้วยแล้ว การได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญโดยตรงคงจะดีกว่าการตัดสินใจเอาเองเพียงคนเดียว

ที่มา: Petch Alisanant

Comments

Leave a Reply