ผู้หญิง 72 คน ในหนึ่งโฆษณา บ่งบอกถึงช่วงเวลาของชีวิตที่เปลี่ยนผ่านไปในแต่ละปี

ปัจจุบันเราคงเคยเห็นโฆษณาในรูปแบบของหนังสั้นความยาวไม่กี่นาทีที่ช่วยให้เรารู้สึกเพลิดเพลินและทำให้ตัวสินค้าดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งโฆษณาเหล่านั้นยังสามารถสะท้อนบางสิ่งบางอย่างออกมาได้มากกว่าตัวผลิตภัณฑ์ เหมือนกับโฆษณาตัวใหม่ของ Glico

แทบทุกคนทราบกันดีว่า Glico คือบริษัทผลิตขนมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้เขาได้ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ออกมา โดยนำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงตั้งแต่เกิดมาเป็นทารกจนไปถึงตอนชราภาพและเสียชีวิตลงในที่สุด

 

 

ความพิเศษของโฆษณาตัวนี้คือพวกเขาใช้นักแสดงผู้หญิงจำนวน 72 คนมาสวมบทบาทเป็นตัวเอกคนเดียวของเรื่อง โดยพวกเธอจะเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี รวมแล้วคือตัวเอกนั้นจะมีอายุ 72 ปี ตรงกับค่าเฉลี่ยอายุคนญี่ปุ่นที่เท่ากับ 71.8 ปี

 

ด้วยการสวมบทบาทเป็นคนคนเดียว พวกเธอจึงต้องแต่งตัวเหมือนกันหมด และแต่ละฉากยังต้องใช้เวลาจัดให้เชื่อมโยงกันนานเป็ชั่วโมงๆ

 

สิ่งที่สะท้อนออกมาจากโฆษณามากกว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์คือการแสดงให้เห็นถึงชีวิตของคนเราที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีช่วงเวลาอันน่าจดจำเกิดขึ้นมากมาย ทั้งการเรียนรู้ในวัยเด็ก การใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ การแต่งงานมีครอบครัว และการได้เห็นลูกหลานของตัวเองเติบโตขึ้นมา ทุกอย่างนั้นล้วนแล้วแต่เป็นจังหวะชีวิตที่หลายๆ คนต้องเจอ

 

.

 

แต่แน่นอนว่าเมื่อหมดอายุขัย คนเราก็ย่อมมีการดับสูญ ตอนจบของโฆษณาจึงเป็นฉากของตัวเอกในวัยชราที่จากโลกนี้ไป โดยที่ไม่ได้เผยให้เห็นถึงความเศร้าโศก แต่กลับเป็นรอยยิ้มแห่งความสุขหลังจากที่เธอได้ผ่านช่วงเวลาต่างๆ มา

 

 

โฆษณาอันแสนอบอุ่นหัวใจ กับความยาวเพียงแค่ 1 นาที

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่ทำให้โฆษณามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม บวกกับการสะท้อนให้เห็นชีวิตที่เป็นมากกว่าวันเวลาที่ไหลผ่าน มันยังคงเต็มไปด้วยความทรงจำอันมากมาย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ออกไปใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและมีความสุขกันเถอะนะครับ

 

ที่มา: soranews24

Comments

Leave a Reply