หนุ่มจีนขอแฟนสาวป่วย ‘ลูคีเมีย’ แต่งงาน แสดงถึงความรักที่ยังคงอยู่ตราบจนวินาทีสุดท้าย

ความรักคือสิ่งที่สวยงามและไม่มีอะไรจะสามารถพรากสิ่งนี้ออกไปจากใจของเราได้ เช่นเดียวกับชายหนุ่มคนนี้ที่แม้เขาจะรู้ดีว่าแฟนสาวของตัวเองอาจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ไม่นาน แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่กับเธอไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต กลายเป็นเรื่องราวอันแสนประทับใจที่ทำให้ใครต่อใครถึงกับต้องยิ้มทั้งน้ำตา

หนุ่มชาวจีนคนนี้มีชื่อว่า Chen Junyi เขาคบกับแฟนสาว Xu Yuting มาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี แต่ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังมีความสุขอยู่กับการสร้างช่วงเวลาอันแสนน่าจดจำด้วยกันนั้น วันหนึ่งกลับพบว่าหญิงสาวอาจมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกไม่นาน สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนหนุ่มเป็นอย่างมาก

 

 

เรื่องราวอันน่าเศร้านี่เริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2017 เมื่อแพทย์วินิจฉัยว่า Yuting ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (โรคลูคีเมีย) นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอพร้อมจะจากโลกนี้ไปได้ทุกเมื่อ และเธอก็จำเป็นต้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเขต Yanjiao มณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน

แพทย์ยังบอกกับเธออีกว่าค่ารักษาเยียวยาอาการป่วยของเธอนั้นสูงถึง 1.5 ล้านหยวน หรือประมาณ 7.4 ล้านบาทเลยทีเดียว จึงทำให้เธอรู้สึกกังวลกับเงินค่ารักษาที่แพงมาก

 

 

เมื่อแฟนหนุ่มทราบถึงอาการป่วยของเธอ เขาก็ตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตไปพร้อมๆ กับเวลาอันน้อยนิดที่เธอมีเหลืออยู่ Junyi จึงตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำ เพื่อมาดูแลแฟนสาวของตัวเองไม่ห่างไปไหน

ไม่ใช่เพียงแค่การยอมสละเวลาและหน้าที่การงานของตัวเอง แต่เขายังยอมขายของมีค่าของตัวเองไปเกือบทั้งหมดเพื่อนำเงินมาช่วยค่ารักษาของเธออีกด้วย และถึงแม้ว่ามันจะยังคงไม่มากพอ แต่เขาและเธอก็ต่างไม่ยอมแพ้ต่อช่วงเวลาอันโหดร้ายนี้

 

 

แต่แล้วอาการของหญิงสาวก็ทรุดตัวลงจนน่าเป็นห่วง และนั่นจึงทำให้แฟนหนุ่มทำในสิ่งที่ช่วยยืนยันว่าเขาจะไม่จากเธอไปไหน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 Junyi ตัดสินใจขอเธอแต่งงาน ด้วยดอกไม้ แหวนคู่ และกระดานข้อความที่มีไว้สำหรับบอกให้เธอรู้ว่าเขารักและพร้อมที่จะดูแลเธอมากขนาดไหน

บนกระดานข้อความนั้นเขียนเอาไว้ว่า “ผมจะดูแลเธอไปสามภพสามชาติ ไม่พรากจากกันไปไหน” และนั่นจึงทำให้แฟนสาวที่กำลังนอนอยู่บนเตียงเขียนตอบตกลงเขาไปในทันที เป็นช่วงเวลาอันแสนซาบซึ้งใจ

 

 

คลิปวิดีโอการขอแต่งงานของเขาคนนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตหลายๆ คน และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

@随便的喵 “สิ่งนี้ทำให้ฉันเชื่อในความรักอีกครั้ง”

@Jyue嘛 “ฉันกลับมามองเห็นความรักอันสวยงามเป็นครั้งที่สอง”

@请叫我大哥鹏 “ทั้งหมดนี้คือการทำเพื่อยกย่องความรักที่คนสองคนมีให้กัน”

 

 

เรื่องราวของทั้งสองคนอาจเป็นสิ่งที่หลายๆ คนเรียกว่ามันคือรักแท้ที่หาได้ยากยิ่ง เพราะคนที่รักกันจริงคือคนที่จะไม่ทิ้งเราไปทั้งยามสุขและทุกข์ พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราในวันที่เราต้องการกำลังใจ และเขาคือคนที่ทำให้เรายิ้มได้ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกันเสมอ

 

ที่มา: China Xinhua News , twoeggz

Comments

Leave a Reply