สตาร์บัคญี่ปุ่นออกเมนูกาแฟใหม่ ไฉไลไม่เหมือนใคร ด้วยเมนู “กาแฟสีขาว”

ในช่วงฤดูใบไม่ผลิของประเทศญี่ปุ่นแบบนี้ ร้านกาแฟสตาร์บัคของญี่ปุ่นได้เชิญชวนให้ทุกคนได้ลิ้มลองประสบการณ์การชิม “กาแฟขาว” เมนูเครื่องดื่มสูตรใหม่อันเป็นเอกลักษณ์

 

 

สตาร์บัคของญี่ปุ่นได้ทำการออกเมนูเครื่องดื่มชนิดใหม่แก่เหล่านักดื่มโดยที่เรียกมันว่า “ประสบการณ์กาแฟขาว” และบอกว่ามันจะเป็นวิธีใหม่ในการเสพย์ความเพลิดเพลินกับกาแฟ ซึ่งเจ้าประสบการณ์กาแฟขาวที่ว่านี้ มีให้เลือกอยู่สองแบบ ได้แก่

 

The Mousse Foam Latte

วางขายในแบบร้อน และเย็น ในขนาด tall เท่านั้น ราคา 440 เยน (ราวๆ 120 บาท)

 

นี่เป็นกาแฟแบบมีฟองนมซึ่งใช้ “โฟมมูส” ที่ทำจากนมพร่องมันเนยเป็นครั้งแรกของสตาร์บัคของญี่ปุ่น จากข้อมูลของสินค้านั้นโฟมมูสจะมีความข้นและนุ่มมาก บวกกับรสชาติที่รุนแรงของคาราเมลและกาแฟเอสเพรสโซ 2 ช็อตในแก้ว เชื่อว่าจะถูกปากคอกาแฟอย่างแน่นอน แถมหน้าตาก็น่าดูไม่เบาอีกด้วย

 

The White Brew Coffee and Macadamia Frappuccino

ขนาด tall เท่านั้น ราคา 590 เยน (ราวๆ 170 บาท)

 

แม้ว่ากาแฟปั่นแก้วนี้จะดูเป็นสีขาวราวกับหิมะ แต่กลับคงไว้ซึ่งกลิ่นอันเข้มข้นของกาแฟ เพราะนมเอสเปรสโซที่ทำโดยการแช่เมล็ดกาแฟไว้ในนมด้วยมือแบบวันต่อวัน ทางสตาร์บัคบอกว่าการทำเช่นนั้นจะทำให้น้ำมันจากเมล็ดกาแฟคั่ว ละลายลงไปในน้ำนมโดยไม่มีรสชาติที่ขมติดลงไปด้วย

นอกจากนั้นกาแฟปั่นแก้วนี้ยังใส่น้ำเชื่อมช็อกโกแลตขาว และถั่วมะคาเดเมียเคลือบน้ำตาลลงไปเพื่อรสชาติที่ถูกใจคอกาแฟปั่นอีกด้วย

 

 

สิ้นค้าสองชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์กาแฟรูปแบบใหม่ที่ทางสตาร์บัคเรียกว่า “New Starbucks Coffee Journey” หรือแปลเป็นไทยว่า “การเดินทางครั้งใหม่ของกาแฟสตาร์บัค” ซึ่งโฆษณาว่าจะเป็นการคิดค้นการดื่มกาแฟรูปแบบใหม่ๆ โดยที่กาแฟทั้งสองแบบนี้จะเริ่มทำการวางขายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป

 

ใครมีโอกาสไปญี่ปุ่นก็ซื้อมาลองกันได้นะ

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply