พลังโซเชียล… สาวทวีตให้คุณพ่อผู้พิการแค่ครั้งเดียว พลิกงานอดิเรกเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้!!

บางครั้งโลกโซเชียลก็สามารถสร้างเรื่องราวดีๆ ได้มากกว่าที่คุณคิด…

 

เฉกเช่นเดียวกันกับเด็กสาววัย 17 ปี ที่ได้บังเอิญสร้างธุรกิจให้กับคุณพ่อผู้พิการของตัวเอง จากการแชร์โพสต์เพียงแค่โพสต์เดียวเท่านั้น!!

คุณ Christopher Gonzales พ่อหม้ายลูกสองจากเมือง Las Vegas ที่ต้องกลายเป็นผู้พิการ เพราะเขาประสบกับอุบัติเหตุในขณะทำงานเป็นพนักงานที่ไซต์ก่อสร้างเมื่อหลายปีก่อน

 

 

คุณ Christopher ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจากการตกลงมาจากตึกชั้น 5 ทำให้ร่างกายบางส่วนกลายเป็นอัมพาตไป จากการบาดเจ็บในครั้งนี้ทำให้เขาไม่สามารถทำงานอื่นๆ ได้ และต้องคอยรับเงินจากประกันสังคมเพียงอย่างเดียว

 

อุบัติเหตุในครั้งนั้น ทำให้ชีวิตของ Christopher มีเวลาว่างมากยิ่งขึ้น เขาเริ่มหันมาสนใจทำงานอดิเรกอย่างการวาดภาพ ทาสี และ งานไม้ในโรงรถแทน

 

“วันหนึ่งผมเห็นภาพงานแกะสลักโลโก้แบรนด์กีฬา แล้วก็คิดขึ้นมาในใจว่า ‘แบบนี้เราก็ทำได้’ ผมก็เลยเริ่มลงมือทำมาตั้งแต่ตอนนั้น” Christopher เล่า

 

 

พอเริ่มทำไปมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีผู้คนให้ความสนใจ โดยเริ่มแรกก็เป็นคนในครอบครัว จากนั้นเรื่องราวก็ถูกนำไปบอกต่อๆ กัน จนกลายเป็นอาชีพเล็กๆ ที่สร้างรายได้ต่อเดือนพอประทังชีวิต

งานแต่ละชิ้นที่ Christopher ทำนั้น ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 9 ชั่วโมง เขาเล่าว่ามันค่อนข้างลำบาก เพราะร่างกายของเขาไม่ค่อยเอื้ออำนวยเท่าไหร่นัก…

 

มีอยู่วันหนึ่งเขาก็คิดขึ้นมาว่า ชิ้นงานที่เขาทำมันเยอะเกินไป ก็เลยบอกให้ลูกสาวมาถ่ายภาพอัพลงโซเชียลให้หน่อย เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะได้บ้าง

 

Alexis ลูกสาวคนโตของเขาก็เอาด้วย โพสต์ภาพลงบนทวิตเตอร์ พร้อมกับบอกทุกคนว่าสามารถสั่งให้พ่อทำตามแบบที่ต้องการได้ด้วยนะ

 

กลับกลายเป็นว่าทวีตดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมีคนเข้ามากดไลก์กว่า 210,000 ครั้งและรีทวีตไปอีกกว่า 214,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

“เราไม่คิดว่ามันจะดังถึงขนาดนี้ ไม่อยากจะเชื่อเลย” Christopher กล่าว

 

ชาวเน็ตหลายคนพอได้เห็นโพสต์ดังกล่าว ต่างก็ติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

จนตอนนี้ Christopher มีลูกค้ามากกว่า 20 ราย อีกทั้งยังข้อความที่ยังไม่ได้อ่านอีกกว่า 800 ข้อความ

 

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้งานอดิเรกของคุณพ่อ กลายมาเป็นงานประจำที่มีลูกค้ารอชิ้นงานอยู่มากมาย

 

ผ่านไปเพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากที่เรื่องราวของเขาโด่งดัง คุณ Christopher ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้แล้ว 33,000 บาท ซึ่งพอๆ กับเบี้ยประกันสังคมที่เขาได้รับในแต่ละเดือน

 

“ผมไม่คิดว่าผมจะร่ำรวยจากการทำแผ่นไม้ขายหรอกนะ แต่มันช่วยให้ผมมีเงินไปทานอาหารดินเนอร์ดีๆ กับลูกสาวและเอาไว้ใช้เติมน้ำมันรถ เพียงแค่นี้ก็พอแล้วล่ะ”

“นี่แหละคือพลังของโลกอินเตอร์เน็ต พลังของคนคิดบวก ก็จะก่อให้เกิดเรื่องราวดีๆ แบบนี้ “ คุณพ่อ Christopher กล่าว

 

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply