คุณแม่ชาวอังกฤษกล่าวหา ‘Fortnite’ ทำให้ลูกเธอเสียคน แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องเผาเกมทิ้ง!!

ปัญหาการเลี้ยงลูกแล้วทำให้ ‘เกม‘ กลายเป็นแพะนั้น ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทย เพราะปัญหาแบบนี้ล้วนเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับครอบครัวทั่วโลก เช่นเดียวกับคุณแม่ชาวอังกฤษรายนี้

คุณแม่ชาวอังกฤษได้พาลูกชายนามว่า Leo วัย 10 ขวบ ไปออกรายการทีวี This Morning (คล้ายๆ เรื่องเล่าเช้านี้จากอังกฤษ) เพื่อเล่าถึง Fortnite: Battle Royale เกมที่เพิ่งจะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตลูกชายของเธอ…

 

Fortnite: Battle Royale เกมที่คุณแม่กล่าวถึง

 

เกมดังกล่าวนั้นเป็นเกมแนวสู้เอาตัวรอดที่ตัวเองต้องจัดการศัตรูคนอื่น และปัจจุบันนั้นก็กำลังเป็นที่นิยมมากๆ ทั้งบนคอนโซลและเครื่องคอวพิวเตอร์

แต่ปัญหาของเรื่องทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวคุณแม่ของหนูน้อย Leo ได้บอกกับ Phil Schofield และ Holly Willoughby พิธีกรของรายการว่า…

 

 

เกมดังกล่าวทำให้ลูกชายของเธอเสียผู้เสียคน โดยจากเดิมที่เคยเล่นเกมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วลงมาใช้เวลาอยู่กับครอบครัว…

พอได้รู้จักกับเกม Fornite เขาก็เปลี่ยนไป เอาแต่มกตัวอยู่หน้าจอทีวีกับเครื่อง Xbox ของเขา และยิ่งไปกว่านั้นเขาเริ่มใช้เสียงตะโกนมากขึ้น

เธอยังบอกอีกว่า ก่อนหน้าที่เธอให้ลูกเล่นเกมแนวกีฬาอย่าง Fifa, WWE และเกมแนวอื่นๆ เธอไม่เคยรู้สึกอยากจะให้ลูกเลิกเล่นเท่ากับเกมนี้มาก่อน

เพราะลูกของเธอมักจะตื่นแต่เช้าและก็มาจมปลักอยู่หน้าจอทั้งวัน จนสุดท้ายเธอตัดสินใจบังคับให้ลูกมาอธิบายถึงเกมที่เขาเล่น ก่อนลูกจะเสียผู้เสียคนหรือจะเป็นบ่อเกิดเหตุที่รุนแรงไปมากกว่านี้

 

 

ซึ่งหนูน้อย Leo ก็บอกว่าเพราะเกมมันสนุกมากๆ และมันมีไอเท็มยั่วยวนในเกมเยอะมากๆ และต้องใช้เวลาไปกับมัน การที่แม่เขากำหนดให้เล่น 3 ชั่วโมง จึงไม่เพียงพอสำหรับเขาที่จะเก็บคะแนนให้ทันคนอื่น

นั่นจึงเป็นจุดที่ทำให้หนูน้อย Leo ค่อยๆ เปลี่ยนไป ส่วนผู้เป็นแม่ก็หลังจากพบปัญหาดังกล่าว และหันมาคุยกับลูกชายว่าลูกไม่เหมือนเดิม ลูกเริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าวมากขึ้น ยิ่งช่วงเวลาที่ต้องอยู่กับครอบครัว ลูกก็มักจะแสดงท่าทีเบื่อหน่ายมากกว่าที่เคยเป็น

 

 

สุดท้ายผู้เป็นแม่ตัดสินใจจะลบเกมดังกล่าวออกจากเครื่องเกมของลูก และย้ำเตือนว่าลูกกำลังเปลี่ยนไป โชคยังดีที่หนูน้อย Leo นั้น ก็ไม่ได้แสดงออกถึงความไม่พอใจในสิ่งที่คุณแม่ทำ

เพราะหนูน้อยบอกว่า ตอนแรกเขาก็รู้สึกขัดใจพอสมควร จนกระทั่งเขาคิดได้ว่าการไม่ได้เล่นมันก็ดีเหมือนกัน มันทำให้เขากลับมาเป็นคนเดิม

แม้ว่าตัวเกม Fornite ที่ว่าจะเป็นเกมฟรี มีความเร้าใจ แต่จะโหลดมาเล่นใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อเขาโตพอและมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

 

 

เกมที่ดีและสนุก จึงไม่แปลกที่จะมีคนให้ความสนใจเยอะ แต่ไม่ว่าจะเกมไหนๆ ถ้าหากพ่อแม่ไม่ให้คำแนะนำที่ถูกต้องกับลูก หรือสั่งสอนเขาได้ไม่ดี…

ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนก็ตาม ลูกของคุณก็จะมีปัญหาตามมาได้เช่นเดียวกัน ฉะนั้นพ่อแม่ก็ควรจะพูดคุยและทำความเข้าใจกับลูก ซึ่งอาจจะเป็นทางออกที่มีแนวโน้มดีกว่าก็ได้นะ…

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply