ศิลปินสุดคูล นำตัวละครตะวันตกทั้งหลาย มาวาดด้วยลายเส้นแบบ “มังงะ” ญี่ปุ่น!!

วัฒนธรรมสมัยนิยมนั้นมีหลากหลายรูปแบบ แต่สิ่งที่ส่งต่อกันและเผยแพร่ออกไปสู่นานาประเทศบนโลกได้ดีก็คงจะเป็นสื่อบันเทิงทั้งหลาย เช่น ภาพยนตร์ หนังสือการ์ตูน หรือเกม เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนเข้าถึงง่ายและสามารถตรึงอยู่ในความทรงจำได้ดี

ด้วยเหตุนี้เอง การที่สื่อบันเทิงของชาติตะวันตกได้ขยายตัวออกไปสู่ประเทศต่างๆ ตัวละครที่มาจากสื่อเหล่านั้น จึงเข้าไปอยู่ในความทรงจำของผู้คน และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

ขณะเดียวกัน อีกวัฒนธรรมสมัยนิยมที่ทรงพลังก็มาจากทางประเทศตะวันออกอย่าง “ญี่ปุ่น” ด้วยเช่นกัน การ์ตูนญี่ปุ่นนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่รู้จักกันมานานแสนนาน แม้แต่ในประเทศไทยของเราเอง

เมื่อผู้คนเริ่มใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางวัฒนธรรมที่หลากหลาย มันจึงกลายเป็นเรื่องสนุก ที่บางทีแง่มุมต่างๆ ของวัฒนธรรมเหล่านั้น ก็สามารถถูกหยิบยกขึ้นมาผสมผสานกันเพื่อสร้างให้เป็นผลงานทางศิลปะได้

อย่างเช่น ศิลปินชาวตุรกีวัย 23 ปีที่ใช้ชื่อว่า Oli Fux เขาได้หยิบยกสัจนิยมตะวันตก เช่น วรรณกรรม ซูเปอร์ฮีโร และเกม มาถ่ายทอดด้วยลายเส้นแบบการ์ตูน “มังงะ” แบบญี่ปุ่น ซึ่งผลงานของเขาจะออกมาน่าชื่นชมขนาดไหนนั้น ท่านผู้ชมคงต้องไปรับชมกันเองแล้วล่ะครับ…

 

1. Superman

 

2. Jim Hopper & Eleven (Stranger Things)

 

3. The Flash

 

4. Wonder Woman

 

5. Spider-man

 

6. Dead Pool (Lady Pool)

 

7. Wonder Woman

 

8. Harry Potter

 

9. Snow White

 

10. Princess Peach (Mario)

 

11. Wolverine & X-23 (Logan)

 

12. Supergirl

 

13. Batwoman

 

14. Raven (Teen Titan)

 

15. Catwoman

 

16. Spider-Gwen

 

17. Starfire (Teen Titan)

 

18. Black Canary & Clayface

 

19. The Joker

 

โหยยย เท่สุดๆ ไปเลยแต่ละภาพ 

ที่มา: Boredpanda และ Olifuxart

Comments

Leave a Reply