พนักงานสาวพูดแค่ว่า “ไม่รู้ว่าคุณพูดอะไรอยู่” โจรก็ถึงกับงง หยุดปล้นและเดินออกจากร้านไป

การปล้นนั้นแท้จริงแล้วต้องใช้ความกล้ามากกว่าที่คิด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่โจรบางคนที่ใจไม่นิ่งพอ ทำพลาดในการปล้นร้านค้าอยู่บ่อยๆ บางครั้งก็กลับตัวกลับใจล้มเลิกการปล้น และบางครั้งก็เผลอสร้างช่องโหว่ จนทำให้การปล้นนั้นพังไม่เป็นท่า…

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา เมื่อนาย Itsuo Kushida วัย 64 ปี ได้พกพาอาวุธมีดเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ในบริเวณแขวง Edogawa กรุงโตเกียว ซึ่งในขณะนั้น ที่ส่วนหน้าของร้านมีพนักงานสาววัย 24 ปี ประจำอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

Kushida เดินไปยังแคชเชียร์ที่หญิงสาวประจำอยู่ ชี้มีดในมือใส่และบอกเธอด้วยความตื่นเต้นว่า “ส่งเงินมา 30,000 เยน (9,000 บาท)” แม้ว่าจะเป็นการลั่นเปิดฉากปล้นที่สั้นและห้วนไปบ้าง แต่ก็ยังคงไว้ด้วยเจตนาที่ชัดเจน

แต่อย่างไรก็ตาม การที่เขาใส่จำนวนเงินที่ต้องการลงไปเลยนั้น ทำให้การกระทำของเขานั้นเหมือนสั่งกดเงินกับตู้ ATM อัตโนมัติ ก็คงมีผิดนัก…

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม การปฎิบัติตัวของเขานั้นแปลกเกินไป (เพราะมีการระบุจำนวนเงินในการปล้น) จนทำให้พนักงานหญิงเข้าใจผิดว่า นาย Kushida นั้นกำลังทำการแกล้งเธอขำๆ อยู่เท่านั้น…

แทนที่จะส่งเงินให้ เธอจึงตอบเขากลับไปว่า “知らないです” (Shiranai desu) ที่แปลตรงๆ ว่า “ฉันไม่รู้” ซึ่งหากใช้ในกรณีนี้จะหมายความว่า “ฉันไม่รู้ว่าคุณพูดอะไรอยู่” หรือ “ฉันไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร”

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

คำตอบของเธอผิดจากที่คิดเอาไว้มาก จนทำให้นาย Kushida พูดไม่ออกทำตัวไม่ถูก (ทั้งที่ตั้งใจมาปล้น) ทำให้สุดท้ายเขาก็เดินออกจากร้านไปแบบงงๆ ส่วนพนักงานสาวคนนั้นก็ยังคงทำงานตามปกติ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น…

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้จัดการร้านรู้เรื่องดังกล่าว จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเข้าแจ้งความกับตำรวจทันที และนาย Kushida ก็ถูกจับกุมในเวลาต่อมา

โดยสารภาพว่าเขาก่อเหตุการณ์ในครั้งนี้เพราะ “ต้องการเงินจริงๆ นะ” แต่คงเป็นเพราะใจไม่นิ่งเท่าพนักงานสาวก็เท่านั้นเอง

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply