สาวใหญ่วัย 44 ปี ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราพันเซลแห่งรัสเซีย’ ด้วยผมยาว 1.5 เมตร!!

เราคงจะเคยได้ยินเรื่องราวของตัวการ์ตูนในเทพนิยายกับสาวที่มีชื่อว่า ราพันเซล หญิงสาวผู้ที่มีผมยาวหลายเมตร อาศัยอยู่บนหอคอยอย่างโดดเดี่ยว

จนกระทั่งเธอได้พบกับเจ้าชายรูปงามที่มาช่วยเหลือเธอออกจากหอคอยนั้น และเป็นเทพนิยายที่ประทับใจของใครหลายๆ คนได้อย่างสวยงาม…

ตอนที่เราเป็นเด็ก เราก็คิดว่า การมีผมที่ยาวๆ เหมือนราพันเซล อาจจะทำให้เราสวยเหมือนอย่างกับเจ้าหญิง (อันนี้มโนเอง) จึงอยากจะเลี้ยงผมให้ยาวๆ แต่ทว่ายาวได้ไม่เท่าไหร่ก็ต้องตัด เพราะอากาศบ้านเรามันช่างร้อนเหลือเกินน่ะสิ!!

แต่ทว่า เรื่องราวของสาวที่จะกล่าวถึงนี้ เธอเป็นหญิงชาวรัสเซียที่ชื่อว่า Olga Demidova อายุ 44 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเธอน่ะเป็น ‘ราพันเซล’ ที่มีชีวิตอยู่จริงๆ

 

Olga Demidova

.

 

ด้วยผมที่ยาวกว่า 152 เซนติเมตรของเธอ ทำให้เธอรู้สึกรักและภูมิใจกับมันเป็นอย่างยิ่ง เธอเริ่มปล่อยให้มันยาวโดยที่ไม่ตัดผมมากว่า 6 ปี มีเพียงจะเล็มปลายบ้างเป็นบางครั้งเพื่อเส้นผมที่มีสุขภาพดี

 

ไว้นานถึง 6 ปี ได้ความยาวกว่า 152 เซนติเมตร!!

 

เธอบอกว่าทั้งหมดนี้มันเริ่มมาจากที่เธออยากจะทดลองว่าผมของเธอนั้นจะสามารถยาวถึงเข่าได้ แต่ก็ไม่เพียงเท่านั้น เธอก็ปล่อยให้มันยาวมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเลยหัวเข่าไปแล้วล่ะ!!

 

.

 

วิธีการดูแลรักษาผมของเธอนั้นก็เหมือนกับคนทั่วไป เธอบอกวิธีการดูแลเพียงแค่ใช้แชมพูตามห้างรรพสินค้าทั่วไป ด้วยการสระเพียงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง งดใช้น้ำร้อนในการสระผม ปล่อยผมให้แห้งตามธรรมชาติและไม่ใช้เครื่องหนีบผม

 

 

เธอได้ตั้งเป้าหมายต่อไปว่าเธอจะเลี้ยงผมสุดที่รักของเธอให้มันยาวไปถึงพื้นให้ได้ เธอรักผมของเธอมากและดูแลมันเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าผมที่ยาวเกินไปจะทำให้เธอใช้ชีวิตลำบากนิดหน่อย แต่มันก็มีความสุขดี

 

 

“บางคนอาจจะเกลียดมัน แต่ฉันก็ไม่สนใจหรอก เพราะฉันรักผมของฉัน มันนุ่มมากและฉันต้องการจะให้มันยาวถึงพื้นเลย” Olga กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply