Coca-Cola ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ‘เครื่องดื่มแอลกอฮอล์’ อร่อยและเมาในเวลาเดียวกัน!!

หลังจากที่แบรนด์ Coca-Cola หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า โค้ก นั้นได้ปล่อยสินค้าเป็นน้ำอัดลมสีน้ำตาลๆ ดำๆ มาเป็นเวลามากกว่า 100 ปี ในที่สุดทางบริษัทก็ได้ตัดสินใจอยากจะเปิดตัวสินค้าประเภทใหม่ของตัวเองเสียที…

สินค้าที่ว่านั้นเกิดขึ้นจากความคิดที่ว่าทาง Coca-Cola ประเทศญี่ปุ่นมองเห็นว่าแบรนด์อื่นๆ ในประเทศอย่าง Kirin, Suntory และ Asahi ก็ล้วนมีน้ำดื่มหลากหลายประเภททั้งแบบที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์

 

 

นั่นจึงทำให้ Jorge Garduno ประธานบริหารสาขาญี่ปุ่นออกมาบอกว่า พวกเขายังไม่เคยทดสอบผลิตสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ต่ำมาก่อน ซึ่งถ้าเกิดจะต้องทำพวกเขาคงคิดว่าปริมาณ์แอลกอฮอล์ 3% ถึง 8% น่าจะเป็นปริมาณที่พอเหมาะ

และถ้าเกิดการสำรวจและทุกอย่างเป็นไปตามที่วางแผน ทาง Coca-Cola ญี่ปุ่นก็คงจะมีการเปิดตัวสินค้าจากแบรนด์ตัวเองที่ผสมแอลกอฮอล์ออกมาให้คนในชาติสัมผัสเป็นที่แรกอย่างแน่นอน และมันก็ดูจะเป็นไปได้สูงมากๆ ด้วย

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม การจะเดินหมากเช่นนั้นอาจจะสร้างปัญหามาในภายหลังได้ เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ช่วงเดือนพฤษจิกายน Bonnie Herzog นักวิเคราห์จากบริษัท Wells Fargo เคยคาดการ (คาดการณ์) ไว้เช่นเดียวกับแผนการตลาดของ Coca-Cola ญี่ปุ่นที่อาจจะเกิดขึ้นว่า บริษัทน้ำหวานยักษ์ใหญ่อาจจะหันมาเดินเกมในสายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

 

เขายังบอกอีกว่า ถ้าทางบริษัทดังกล่าวจะเดินเกมแบบนั้นจริงๆ พวกเขาอาจจะต้องวางแผนให้ดีๆ หรืออาจจะสร้างเป็นเครื่องดื่มพรีเมี่ยมสำหรับผู้ใหญ่มาก่อน เพราะว่าแบรนด์ Coca-Cola นั้นเดิมทีเป็นแบรนด์ที่ตีตลาดวัยรุ่นและเด็กๆ เป็นทุนเดิมนั่นเอง

 

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply