‘Flippy’ หุ่นยนต์ทำเบอร์เกอร์ขั้นเทพ จะทำให้การซื้อฟาสต์ฟู้ดของคุณจะรวดเร็วยิ่งด้วย

เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีการพัฒนามาเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เมื่อก่อนใครจะคิดว่าจะมีพาหนะบนพื้นดินอย่างรถยนตร์ และใครจะไปคิดว่ารถยนตร์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงมาตลอด อนาคตอาจจะเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนกันก็ได้

และนี่ก็เป็นอีกก้าวของเทคโนโลยี เชิญพบกับเจ้า “Flippy” หุ่นยนต์ทำเบอร์เกอร์ที่อาจจะช่วยให้การใช้บริการร้านฟาสต์ฟู้ดของคุณรวดเร็วขึ้นไปอีก ด้วยความสามารถในการทำเบอร์เกอร์ได้ 300 ชิ้นต่อหนึ่งชั่วโมง

 

 

Flippy คือหุ่นยนต์แขนเดียวที่มีความสามารถในการกลับด้านเบอร์เกอร์อย่างรวดเร็ว มันถูกออกแบบมาให้ทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟในห้องครัว ซึ่งในขณะนี้เจ้า Flippy กำลังจะได้เข้าประจำการเป็นครั้งแรกในร้านเบอร์เกอร์ชื่อดัง CaliBurger สาขาแคลิฟอร์เนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ พวกเขามีแผนการที่จะส่งเจ้า Flippy ไปทำงานในร้าน CaliBurger สาขาใหม่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในอนาคตอีกด้วย

 

 

แน่นอนว่าเจ้า Flippy ไม่ใช่มนุษย์ ทำให้มันสามารถทำงานได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและยังสามารถคำนวณเวลาพลิกเบอร์เกอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบรวมถึงยังสามารถเตือนพนักงานว่าเวลาไหนที่ควรจะใส่ชีสลงไปบนเนื้ออีกด้วย

 

.

 

หุ่นยนต์ดังกล่าวถูกพัฒนาโดยบริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ Miso Robotics โดยมีการใช้ Miso AI เทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างมุมมองที่ใช้ความร้อนแบบสามมิติและแบบธรรมดาเข้าด้วยกัน ทำให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มีความสามารถในการตรวจสอบเบอร์เกอร์และอาหารอื่นๆ ได้

Flippy มีตะหลิวไว้ใช้สองอันซึ่งอันหนึ่งจะไว้พลิกเนื้อและอีกอันหนึ่งสำหรับอาหารอื่นๆ และนอกจากจะเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกโปรแกรมมาให้ทำอาหารที่สมบูรณ์แบบ มันก็ยังสามารถทำความสะอาดอุปกรณ์ทำอาหารได้อีกด้วย

 

 

ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมการผลิตของอเมริกาจะมีการจ้างงานลดลง 80 เปอร์เซ็นในช่วง 30 ปีหลังมานี้ แต่ผู้คิดค้นเจ้า Flippy ก็ได้ให้คำมั่นว่าเทคโนโลยีของพวกเขาไม่ได้ถูกออกแบบเพื่อมาแทนที่แรงงานมนุษย์ แต่พัฒนามาเพื่อให้เป็นผู้ช่วยเชฟและพนักงาน

David Zito ประธานของ Miso Bobotics ได้กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือปรับปรุงการทำงานร่วมกันกับพ่อครัวในฐานะผู้ช่วย ไม่ใช่แทนที่พวกเขา ใครก็ตามที่เคยทำงานอยู่ในร้านอาหารจะรู้ว่างานลำบากแค่ไหนและจะเห็นคุณค่าของผู้ช่วยมากๆ และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำ”

ทางด้าน John Miller ประธานของ CaliBurger กล่าวเกี่ยวกับ Flippy ว่า “การใช้งานเจ้า Flippy ในร้าน CaliBurger เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้พนักงานของเราสามารถผลิตเบอร์เกอร์ที่น่ากินมากขึ้นได้อย่างสม่ำเสมอและในเวลาที่เหมาะสมด้วย”

 

เราลองไปชมวิดีโอแนะนำตัวของเจ้า Fliipy กันดีกว่าครับ

 

ด้วยเทคโนโลยีนี้ อนาคตอันใกล้เราอาจจะได้กินเบอร์เกอร์ที่มีคุณภาพเท่าเทียมกันทุกอันก็เป็นได้

ที่มา Mirror, CaliBurger

Comments

Leave a Reply