8 สัญญาณที่บ่งบอกว่า ‘คุณพี่หมื่น’ กำลังตกหลุมรัก ‘แม่การะเกด’ เข้าให้แล้วววว!!

หลังจากที่ละครเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส‘ ออนแอร์มาแล้ว 5 ตอน หากใครที่ติดตามกันมาตั้งแต่ตอนแรก จะรู้กันดีว่าพระเอกของเราหรือคุณพี่หมื่นน่ะ มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะดีกับแม่การะเกดนางเอกของเรื่องสักเท่าไหร่

ปากก็ทำเป็นพร่ำบอกว่า ‘ข้าชังนางยิ่งนัก‘ ชอบดุด่าว่าร้ายให้แม่การะเกดอยู่เรื่อยด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนทำเอาแม่นายร้องไห้เลยก็มี แถมยังแอบชายตามองหญิงอื่นต่อหน้าอีก ทั้งๆ ที่เป็นคู่หมายกันแท้ๆ

แต่ก็แอบมีหลายครั้งเหมือนกันที่คุณพี่หมื่นดูท่าว่าจะเปลี่ยนใจหันมาชอบแม่นางการะเกดกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะตอนล่าสุดที่ยิ่งดูออกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เอาล่ะวันนี้ #เหมียวหง่าว ก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันถึงสัญญาณที่บ่งบอกว่าตอนนี้น่ะ คุณพี่หมื่นกำลังตกหลุมรักแม่การะเกดเข้าให้แล้วล่ะ!!

 

1. เกี้ยวพาราสี

 

ต้องขอบอกเลยว่านี่เป็นพฤติกรรมของคนที่กำลังแอบชอบอยู่แน่นอน นี่ขนาดแค่ลงเรือนมาเฉยๆ ยังเดินตามมา ทั้งๆ ที่จะปล่อยผ่านไปก็ได้ แถมยังลงมาชวนคุยเกี้ยวพาราสีกันซะมุ้งมิ้ง ตอนเค้าเผลอก็เดินเข้าไปใกล้ๆ แบบนี้ถ้าไม่ตกหลุมรักก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะ อิอิ

 

 

เอาหน้าเข้าไปใกล้ๆ

 

2. สนใจไปซะทุกเรื่อง

 

ตอนแรกก็อาจจะเป็นเพราะแม่การะเกดชอบพูดภาษาแปลกๆ ฟังแล้วไม่ค่อยคุ้นหู แต่เหตุการณ์นี้น่ะแม่การะเกดดันไปพูดลอยๆ ถึงชื่อ ‘เรือง’ ที่เป็นเพื่อนสนิทกันในอดีตชาติ แถมไอ้เรืองที่ว่าน่ะยังเป็นเพื่อนรักของพี่หมื่นด้วย แบบนี้ถึงกับหูผึ่งเลยทีเดียวเชียว

 

3. หึงหวง

 

ฉากนี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะชัดเจน เพราะแม่การะเกดพูดคุยกันกับหมื่นเรืองกันซะแบบออกรสออกชาติซะขนาดนั้น แถมยังบอกว่าคิดถึงกันอีกด้วย พี่หมื่นถึงกับทนไม่ได้ลุกเดินหนีไปเลยทีเดียว

4. งอน

 

พอแม่การะเกดส่งหมื่นเรืองกลับบ้านเสร็จก็เดินมาต่อว่า แถมยังหลุดปากไปอีกว่าสิ่งที่แม่การะเกดทำน่ะไม่ดี อย่าไปทำแบบนี้กับใคร

พอโดนถามกลับว่าต้องไปทำกิริยาแบบนี้กับใคร ดันบอกว่าต้องทำกับตัวเองซะงั้น!? (แถมพอพูดคำนี้ถึงกับหน้าเหวอไปอีก แบบนี้สินะที่เค้าเรียกว่า ‘ลั่น’ น่ะ)

 

5. ภูมิใจในตัวของเธอ

 

ปากก็บอกว่าเกลียด แต่ช็อตนี้ที่แม่การะเกดพูดถึงความคิดของตัวเองที่ถูกคนอื่นว่าร้ายนินทา นางบอกว่าไม่สนใจ แล้วตอนนั้นพี่หมื่นก็ยิ้มออกมา ราวกับว่านี่แหละคือแม่หญิงของข้า ต้องให้ได้อย่างนี้เซ่!!

 

6. แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ

 

แน่นอนว่าการแอบมองเนี่ยถือเป็นพฤติกรรมของคนที่กำลังตกหลุมรักอยู่ชัดๆ ต้องไม่มองธรรมดาด้วยนะ เพราะพี่หมื่นน่ะมองแล้วแอบยิ้มด้วยน่ะสิ จากฉากนี้ #เหมียวหง่าว ขอฟันธงเลยว่าพี่หมื่นน่ะตกหลุมรักแม่การะเกดเข้าอย่างเต็มเปาแล้วล่ะ!!

 

7. ฟอร์มจัด

 

ก็ตามสไตล์ของหนุ่มจีบสาว ผู้ชายเวลาที่หยิบยื่นความช่วยเหลือให้หญิงที่ตัวเองชอบหากโดนปฏิเสธหรือโดนหักหน้าก็จะไม่ค่อยชอบใจนัก เลยทำเป็นฟอร์มจัดยื่นมือไปแบบไม่มอง ไม่ทำก็เรื่องของออเจ้า แต่พอแม่การะเกดจับมือหมั่บเข้าให้ก็ถึงกับตกใจเหมือนกันนะเนี่ย

 

8. ถูกช่วยชีวิต

 

แม้ว่าการกระทำของแม่การะเกดจะเป็นการช่วยชีวิตที่ถูกต้องตามหลักการปฐมพยาบาลของยุคปัจจุบัน แต่กับการกระทำเช่นนี้ในสมัยก่อนถือเป็นเรื่องน่าอายมาก ตรงจุดนี้ก็ไม่อยากจะฟันธงนักว่าการกระทำของแม่การะเกดจะสามารถเอาชนะใจคุณพี่หมื่นได้หรือไม่

แต่จากฉากต่อไปก็มีแว๊บๆ มาให้เห็นว่าจากการผายปอดครั้งนี้ทำให้คุณพี่หมื่นตัดสินใจ ‘ออกเรือน’ เพราะ ‘นางเป่าลมใส่ปากข้า’ แต่ถ้ารู้ว่าที่แม่นายทำไปน่ะเพื่อช่วยชีวิต ก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาตกหลุมรักแม่นางการะเกดมายิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply