เพจดังแฉกลโกงเบี้ยเลี้ยง ตชด. 3 จังหวัดภาคใต้ ผ่านมา 3 ปี ได้น้อยลงเรื่อยๆ เงินหายไปไหน…

สวัสดิการของผู้ปฏิบัติหน้าที่ เป็นส่วนหนึ่งของผลตอบแทนจากระบบราชการ จะมีการระบุจำนวนเงินไว้ตามตำแหน่งงาน…

แต่เมื่อทุกครั้งที่เราได้ยินข่าวคราวของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น กลับรู้สึกว่าพวกเขากำลังถูกกดขี่อย่างต่อเนื่องและเรียกร้องความเป็นธรรมไม่ได้เลย

ข้อมูลดังต่อไปนี้ถูกเปิดเผยโดยเพจ CSI LA ในวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 14.40 น. เป็นการนำข้อความจากระบบข้อความหลังบ้าน ที่เล่าผ่านตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ เกี่ยวกับค่าเบี้ยเลี้ยงสนามและค่าเสี่ยงภัย ที่ถูกตัดและหายไปบางส่วน…

 

 

ข้อความจากโพสต์ดังกล่าว มีใจความดังต่อไปนี้…

“ตชด. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เขียนมาเล่าเรื่องการโกงค่าเบี้ยเลี้ยง ตชด. ให้ฟังครับ

สวัสดีคับแอดมินเพจ CSI LA

คือผมอยากจะให้แอดมิน ทำเรื่องที่ผมอยากจะขอร้องต่อไปนี้ให้มันแดงขึ้นมาครับ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับ เบี้ยเลี้ยงสนาม และค่าเสี่ยงภัย ของ ตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จว.ใต้

คือว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ ปี 2558 จนถึง ก.ย. 2560 ได้รับเบี้ยเลี้ยง 6,130 บาท และค่าเสี่ยงภัย 1,500 บาท ทุกเดือน

และเมื่อเดือน ต.ค.2560 โดนตัดเบี้ยเลี้ยงไปอีก 2,000 บาท เหลือรับ 4,000 บาท จนถึง ม.ค.2561 โดยกรมบัญชีกลางโอนผ่านกองกำกับและกองร้อย

แต่เมื่อวานกรมบัญชีกลางได้โอนเงินตรงมายังบัญชีปลายทางเลย โดยไม่ผ่านกองกำกับและกองร้อย ยอดที่ได้มันเกือบหมื่น (ซึ่งพวกผมๆไม่เคยเห็นยอดนี้เลยตลอดเวลา 3 ปีที่ทำงานในพื้นที่)

แต่ทางกองร้อยให้โอนกลับไปให้กองร้อยก่อน ซึ่งน่าจะเอาไปหักก่อน แต่หักค่าอะไรไม่รู้ตั้งครึ่งนึงของยอดที่ควรจะได้รับ…

 

 

กรมบัญชีกลางจ่ายให้เกือบหมื่น แต่ 3 ปีแรกโดนตัดเหลือ 6 พัน และตัดอีกเหลือ 4พัน คือพวกผมๆ สงสัยว่ามันตัดค่าอะไร เงินนั่นมันลมหายใจของพวกผมๆ ที่เสี่ยงชีวิตในพื้นที่

ซึ่งเป็นค่าตอบแทนที่ประเทศชาติมอบให้ แต่กลับมีพวกสูบเลือด สูบลมหายใจของพวกผมๆ ไปอย่างหน้าไม่อาย นี่ถ้ากรมบัญชีกลางไม่โอนตรงมาเมื่อวานคงไม่มีใครรู้เลยว่ายอดจริงๆ ที่ควรจะได้รับมันเป็นเงินเท่าไหร่

ผมเป็นตัวแทนของชั้นผู้น้อยหลายๆ คน ที่โดนพวกใหญ่พวกโตกำลังสูบเลือดสูบเนื้อ สูบลมหายใจ อยากจะขอร้องให้แอดมินดันเรื่องนี้ให้มันดัง จนมีหน่วยงานมาตรวจสอบเรื่องนี้แบบจริงๆ จังๆ เพราะพวกผมคงทำอะไรไม่ได้ เดี๋ยวเดือดร้อนไหนจะครอบครัวอีกจึงหวังพึ่งเพจ”

 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์แรกถูกเผยแพร่ออกมา ก็มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากตชด. ผู้ปฏิบัติหน้าที่หลายท่าน ผ่านทางหลังบ้านของเพจ CSI LA และได้ทำการโพสต์ต่อเนื่องอีกครั้งในเวลา 22.23 น. ด้วยใจความดังต่อไปนี้…

 

 

จากการอ่านใจความทั้งหมดนั้น สามารถสรุปได้ว่า เงินเบี้ยเลี้ยงตามระบบจริงๆ นั้นเป็นของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน แต่หลังจากที่ได้รับเงินมาแล้ว จะผ่านส่วนของหัวหน้าหรือนายก่อน จากนั้นเงินที่จะส่งมาถึงเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย คือเบี้ยเลี้ยงที่ถูกจัดสรรโดยนายอีกทีหนึ่ง ถึงแม้จะมีการตรวจสอบแล้วก็ตาม แต่เรื่องก็ยังคงถูกปิดเงียบตามเดิม

 

นอกเหนือจากนี้ ทางเพจได้โพสต์ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3

 

ต่อมาทางเพจ CSI LA ได้ทำการโพสต์อีกครั้งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวในวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 6.29 น. จากความในใจของ ตชด. ผู้ลงพื้นที่ในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับกลโกงเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ที่ควรจะได้รับ แต่ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย…

ซึ่งจากข้อมูลบอกเล่านั้น ในใบเซ็นต์รับเบี้ยเลี้ยงระบุไว้ 4,000 บาท แต่กลับได้เงินเพียงแค่ 1,500 บาท แต่ต้องเซ็นต์ในใบเต็มจำนวน

แม้จะพยายามทักท้วงแต่กลับถูกเตือนว่า ถ้าหากทำการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง ก็จะกลายเป็นการดับอนาคตของตัวเองทันที

 

ที่มา : CSILA90210

Comments

Leave a Reply