ได้แพะแล้ว!! Donald Trump นัดพบตัวแทนบริษัทเกม หวังแก้ปัญหากราดยิงในสหรัฐฯ

ถ้าใครยังจำกันได้ว่าเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เจอกับปัญหาการกราดยิงอันรุนแรงในรัฐฟลอริด้า จนเกิดกระแสถกเถียงกันยกใหญ่เกี่ยวต้นตอของปัญหา และหนึ่งในต้นต่อที่ว่านั่นก็คือ ‘เกม’

สาเหตุที่เกมกลายเป็นต้นต่อของความรุนแรงแบบงงๆ นั้นมันเริ่มมาจากเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนที่ประธานาธิบดีสหรัฐ Donald Trump ได้บอกว่า เกมที่มีเนื้อหารุนแรงถือเป็นต้นต่อสำคัญที่ทำให้เด็กก้าวร้าว

 

 

นั่นจึงทำให้วันนี้ Donald Trump ออกมาสานต่อเรื่องดังกล่าวด้วยการประกาศให้เหล่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ต่างๆ เข้ามาพูดคุยกับเขาเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงที่มีอยู่ในเกม

ทางสมาคม The Entertainment Software Association หรือ ESA ก็ออกมาตอบรับคำเชิญดังกล่าว

โดยบริษัทที่ตอบรับคำเชิญและพร้อมส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมนั้นประกอบด้วย Nintendo, Sony, และ Microsoft ส่วนบริษัทอื่นๆ นั้นจะเริ่มทยอยตามมาในภายหลัง

 

 

Donald Trump ได้พูดก่อนจะเริ่มการประชุมที่ธรรมเนียบขาวว่า “ความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอุตสาหกรรมเกมนั้น ถือสิ่งที่หล่อหลอมลูกๆ ของพวกเราให้มีพฤติกรรมรุนแรง ซึ่งไม่ใช้แค่กับเกมเท่านั้น หลังจากจบตรงนี้เป้าหมายต่อไปคืออุตสาหกรรมภาพยนตร์”

อย่างไรก็ตามแม้ว่า ESA จะตอบตกลงเข้าพบ แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเห็นด้วย

พวกเขาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเหมือนกันว่า “พวกเราก็เหมือนชาวอเมริกัน พวกเราเป็นห่วงปัญหาเรื่องความรุนแรงที่เกิดจากปืนที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา แต่เกมถือเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ สำหรับปัญหานี้

เพราะสื่อความบันเทิงประเภทต่างๆ ล้วนเผยแพร่ออกไปทั่วโลกและทั่วโลกก็เสพมันเหมือนๆ กันแท้ๆ แต่ทำไมอเมริกาถึงมีปัญหาเรื่องความรุนแรงจากปืนมากกว่าประเทศอื่นๆ?”

 

 

อย่างไรก็ตามก็ไม่รู้ว่าการหารือจะไปในทิศทางไหน และตัว Donald Trump จะจัดการกับปัญหาความรุนแรงจากปืนได้อย่างไร เราก็คงต้องติดตามกันต่อไปนั่นเอง…

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply