น้องหมาถูกสั่งห้ามขึ้นโซฟา มันเลยหาวิธีพาตัวเองขึ้นโซฟาจนได้ แต่ไม่ผิกกฎนะ…

หลายคนที่เลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านจะรู้ดีว่าพวกมันหนะ ชอบขึ้นมานอนบนโซฟาหรือที่นอนของเราเหลือเกิน จนต้องออกคำสั่งไม่ให้ขึ้น

แต่อย่างว่าแหละ สุนัขบางตัวฉลาดกว่าที่เราคิดซะอีก เหมือนกับเจ้า Lexi ที่แม้จะถูกสั่งห้ามขึ้นเตียง แต่สุดท้ายมันหาวิธีอันชาญฉลาดใหัตัวเองได้อยู่บนเตียงจนได้

 

 

ย้อนกลับตอน Lexi ยังเป็นลูกหมาตัวน้อย มันไปเล่นข้างนอกและกลิ้งตัวในโคลน จากนั้นมันก็วิ่งเข้ามาในบ้าน และพุ่งไปที่โซฟาทันที

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้บ้านเลอะไปด้วยโคลน โดยเฉพาะโซฟาตัวนั้น มีแต่โคลนและรอยเท้าของ Lexi แถมมันยังชอบทำแบบนี้จนติดเป็นนิสัยด้วยสิ

 

 

ในที่สุด Donna Wolford เจ้าของของ Lexi ก็เริ่มฝึกให้มันไม่ขึ้นโซฟาและนั่งบนเตียงตัวเองแทน โชคดีที่น้องหมาสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่าสุนัขมันฉลาดกว่าที่คิดเย๊อะ และกฎหมายมักจะมีช่องโหว่เสมอ Lexi เลยอาศัยช่องโหว่นี่แหละ พาตัวเองขึ้นไปอยู่บนโซฟา

 

 

ตรรกะของสุนัขคือ มันได้นอนบนโซฟา ตราบใด้ที่ขาหลังของมันยังอยู่บนพื้น และด้วยตรรกะนี้เอง มันเลยเอาตัวขึ้นไปอยู่บนโซฟา โดยที่ขาหลังยังอยู่บนพื้น แค่นี้ก็ไม่แหกกฎแล้ว

Wolford “ถ้ามีใครนั่งอยู่บนที่นอน มันจะขออยู่ด้วยเสมอ แต่มันรู้ดีกว่าไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นเตียง มันเลยอยู่ในท่ากึ่งยืนกึ่งนอนกับเรา”

 

 

ตอนนี้ Lexi อายุ 18 เดือนแล้ว มันรู้สึกสบายใจกับวิธีที่มันคิดค้นที่จะนอนบนโซฟา มันเลยนอนหลับไปอย่างนั้นโดยไม่รู้สึกเมื่อย

น้องหมาแสนรู้มีพี่สาวอีกตัวชื่อ Lucy แต่มันไม่ได้สนใจที่จะนอนบนโซฟาอยู่แล้ว มีแต่ Lexi นี่แหละที่ต้องใช้กำลังขาหลังมากเป็นพิเศษ

 

 

อย่างไรก็ตาม Lexi ชอบกระโดดขึ้นเตียงพี่ๆ เสมอ และจะขึ้นแบบเต็มตัวด้วยนะ เพื่อกอดพวกเขา ซึ่งทุกคนก็ไม่กล้าขัดหรอก ปล่อยให้มันขึ้นเตียงบ้างเป็นบางครั้ง เพราะทนสายตาออดอ้อนของมันไม่ไหว

 

นี่แหละ ที่เค้าเรียกว่าใช้ความน่ารักของตัวเองให้เป็นประโยชน์

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply