(อัพเดต) เมื่อแม่ไม่ให้เงินไปเปย์โฟโต้เซต โอตะรุ่นใหม่ปั่นจักรยานขายผัก หาเงินเปย์เอง!!

การจะใช้เงินเพื่อซื้ออะไรบางอย่างนั้น จะมาพร้อมกับเหตุผลทางด้านความคุ้มค่า การนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ และบางสิ่งบางอย่างไม่สามารถนำไปใช้แบบนั้นได้ แต่สามารถช่วยทำให้มีความสุขได้!? เอ๊ะ… มันคือยังไงกัน?

#เหมียวเลเซอร์ ได้พบกับเรื่องราวดีๆ อันควรจะเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนในวัยเรียน เมื่อน้อง Phacharaphon Charoenlaew ได้ทำการโพสต์เรื่องราวของตนเองลงในกลุ่ม BNK48 Thai Fan เกี่ยวกับวิธีการเป็นแฟนคลับที่สามารถยืนหยัดด้วยตัวเอง

 

 

ตามโพสต์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 ระบุไว้ว่า “เเม่ไม่ให้เงินก็ต้องหาเองครับ555 ใครลงรถไฟฟ้าจะเจอผมบ่อย เเม่บอกอยากเปย์ BnK เหรอ ก็หาตังเอง5555 เจอผมได้ที่ BTS บางหว้า เพจของผม V.E.C Vegetable Earthworm Crayfish (ค่อยไปเก็บไปที่ละใบ)”

 

 

จากภาพประกอบในโพสต์จะเห็นได้ว่า น้องทำการปั่นจักรยานมาขายผักและต้นอ่อนตามสถานที่ต่างๆ มีการดูแลพืชผลและผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดก็คือภาพของ “เปี่ยม” ในชุดโฟโต้เซตคุ้กกี้เสี่ยงทาย กำลังใจและแรงผลักดันชั้นยอดของน้อง!!

 

 

ชาวโอตะแฟนคลับภายในกลุ่มต่างก็ชื่นชมยินดี และพร้อมที่จะสนับสนุน เพื่อให้น้องสามารถนำเงินรายได้ส่วนนี้ไปซื้อโฟโตเซตต่างๆ ตามที่ตั้งใจเอาไว้ เพราะยังมีอยู่ในดวงใจอีกหลายคน!!

 

 

โอชิหลายคนก็ต้องขยันมากขึ้นแล้วล่ะ!!

.

 

คุณแม่ของน้องได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า…

#น้องเอาไปเปย์60บาท #เงินที่เขาไปเปย์รูปนั้น บางทีมาจากทิปเงินที่เขาขายผักและเห็ดตอนนี้เขาไว้กับแม่ค่ะ และบางส่วนน้องเอาขยายทำชั้นและโรงเห็ด และยังมีเงินไปแบ่งเป็นทุนให้น้องสาวซื้อปากกามาขายตอนปิดเทอมบางส่วน

น้องเอามาให้แม่จ่ายค่าเทอม เพราะน้องเรียน EP ค่าเทอมหนักอยู่ น้องจึงคิดมาปลูกต้นทานตะวันช่วยหารายได้ค่ะ ความสุขเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ แม่ว่าให้เขาเถอะค่ะน้องอายุเท่านี้เอง เขาทำให้คอรบครัวได้ดีแล้ว สำหรับแม่คนนี้นะค่ะ

แม่ของน้องเฟริ้สค่ะ”

 

 

อัพเดทล่าสุด 8 มีนาคม 2561 #เหมียวเลเซอร์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ น้องเฟิร์ส เกี่ยวกับเรื่องราวอันน่าประทับใจของน้อง มีจุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน และหลังจากที่เริ่มมีกระแสพูดถึงแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง…

 

 

น้องเฟิร์สเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะเริ่มต้นทำฟาร์มเพาะปลูกและเริ่มรู้จักกับ BNK48 นั้น น้องเฟิร์สได้ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศอังกฤษมาก่อน ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายในด้านการศึกษาที่สูงมากๆ น้องจึงตัดสินใจจะช่วยคุณแม่แบ่งเบาภาระทางด้านนี้

 

 

หลังจากที่กลับมาประเทศไทย น้องเฟิร์สและคุณแม่จึงเริ่มทำปุ๋ยมูลไส้เดือน พร้อมกับต่อยอดทางด้านการเกษตรแนวใหม่มาเป็นการปลูกต้นอ่อนทานตะวัน เริ่มจากที่ 1 ถาดและเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยความรู้ที่ได้รับมานั้นก็มาจากไปเรียนรู้และฝึกกับคุณลุงของน้องมาก่อนด้วย

 

 

ซึ่งหลังจากที่น้องเก็บเงินจากการขายได้ส่วนหนึ่ง หักค่าทิปออกมาแล้ว ก็นำเงินในส่วนนี้มาใช้ในการซื้อโฟโตเซ็ทนั่นเอง น้องเฟิร์สไม่ได้นำรายได้ทั้งหมดมาใช้ในส่วนนี้เลย เพราะรายได้หลักจะนำไปใช้ในการพัฒนาฟาร์มของน้องและนำไปใช้ในการจ่ายค่าเทอม

 

ช่วงแรกของการออกขาย

 

เงินเก็บส่วนนี้จะกลายมาเป็นโครงเหล็กให้กับฟาร์ม รองรับพื้นที่ในการผลิตเพิ่มเติม เพราะว่าหลังจากที่เรื่องราวของน้องเฟิร์สแพร่กระจายไปในวงกว้างแล้ว ก็มีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

น้องเฟิร์สกล่าวเพิ่มเติมกับ #เหมียวเลเซอร์ ว่า น้องรู้สึกตกใจอยู่เหมือนกัน จากทั้งความคิดด้านบวกและด้านลบ และเน้นว่าเงินทั้งหมดไม่ได้นำมาใช้ซื้อโฟโตเซ็ทอย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้น แต่หากได้ทิปเยอะ ก็จะมีโครงการเปย์โฟโต้เซ็ทเพิ่มเติมเช่นกัน

 

 

น้องเฟิร์สมีเพจ V.E.C Vegetable Earthworm Crayfish อย่างเป็นทางการ วันเวลาในการขายจะประกาศผ่านหน้าเพจ และจะขายประจำอยู่ที่ BTS บางหว้า ณ ประตูทางออก 3 หากใครอยู่บริเวณใกล้เคียง ขึ้นลง BTS สถานีบางหว้าบ่อยๆ ก็แวะเวียนไปช่วยอุดหนุนกันได้

 

นี่สิเป็นแบบอย่างที่ดี หาเงินมาเปย์เอง ขยันๆ นะลูกเอ๊ยยยย!!

 

ข้อมูลจากกลุ่ม BNK48 Thai Fan เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์

Comments

Leave a Reply