สาววัย 14 ปี ร้องเรียน ‘มาส์กกระชับใบหน้า’ หลังจากใช้แล้วแพ้รุนแรงจนไม่สามารถลืมตาได้

การเลือกใช้สินค้าอะไรสักอย่าง แน่นอนว่าผู้ใช้ควรจะทดลองก่อนที่จะใช้สินค้านั้่นๆ เผื่อว่าจะอาจจะเกิดอาการแพ้และเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ เหมือนกับเหตุการณ์ของสาวน้อยวัย 14 ปีที่จะได้มาพูดถึงต่อไปนี้

เรื่องราวเริ่มต้นที่สาวน้อยที่ชื่อว่า Angel ได้ไปซื้อแผ่นมาส์กยกกระชับใบหน้ามาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมือง Loganholm รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2018 ตามประสาวหญิงที่เข้าสู่วัยสาวแล้วอยากจะรักสวยรักงาม

 

 

แต่เธอก็ไม่ได้คาดคิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเธอ เพราะหลังจากที่เธอลองใช้มาส์กกระชับใบหน้าที่เขียนข้างซองว่า Raspberry Leaf Botanical Eye Mask เธออ่านวิธีใช้ข้างซองและทำตามนั่นก็คือแปะไว้ที่ใต้ดวงตาเป็นเวลา 15-20 นาที แต่กลับมีอาการบวมอย่างหนัก

 

 

เธอบอกว่าเธอทิ้งมันไว้แค่ 5 นาทีแล้วเอาออกเพื่อที่จะทดลองเฉยๆ แต่ทว่าเมื่อตื่นมาตอนรุ่งขึ้นก็ต้องพบกับใบหน้าที่เปลี่ยนไป นั่นก็คืออาการบวมเป่งของใบหน้าที่ตาด้านขวา นอกจากนี้ตาด้านซ้ายก็ไม่สามารถลืมตาขึ้นได้อีกด้วย จึงรีบแจ้งให้กับนาง Clare Boulton ผู้เป็นแม่ในทันที

 

 

เด็กสาวต้องหยุดเรียนเนื่องจากความเจ็บปวดบนใบหน้าที่เธอไม่สามารถเปิดตาด้านซ้ายได้ และต้องปวดแสบปวดร้อนหลังจากใช้มาส์กหน้าที่ซื้อมา

 

 

คุณแม่ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยัง Kmart ผู้จัดจำหน่ายมาส์กหน้าชิ้นนี้ เธออ้างว่าเธอไม่ได้รับความสนใจจากพนักงานและได้รับเงินคืนเพียง 6 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 188 บาทเท่านั้น

 

 

สิ่งที่คุณแม่ต้องการนั้นก็คือให้ทาง Kmart ปลดสินค้ายี่ห้อนี้ลงเพื่อความปลอดภัยของผู้อื่นด้วย ทำให้ทางโฆษกของ Kmart ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบและชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบว่า “ความปลอดภัยของลูกค้าสำหรับเราคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ขอให้ลูกค้าติดต่อฝ่ายบริการแล้วเราจะรีบช่วยเหลือตรวจสอบเรื่องนี้” 

 

 

หลังจากนี้ต้องมีการตรวจสอบอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุุกท่าน และทางผู้บริโภค ควรจะทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนการใช้จริงด้วยเพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้หรืออาการต่างๆ จากการใช้ผลิตภัณฑ์

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply