ความภูมิใจแห่งชาติ!! ‘เชียงใหม่’ ทะยานอันดับ 1 เมืองมลพิษจากทั้งโลก ผ่านดัชนีคุณภาพอากาศ

เมื่อไม่นานมานี้ ชาวกรุงเทพมหานครต่างเริ่มตื่นตัวกับมลภาวะทางอากาศกันมากขึ้น ด้วยความร้ายแรงของฝุ่นควันอนุภาคขนาดเล็ก PM 2.5 นั้น ส่งผลกระทบทั้งทัศนวิสัยในการมองเห็นและสุขภาพร่างกาย จึงต้องเร่งหาวิธีป้องกันด้วยการสวมหน้ากากอนามัย…

แต่ทว่าล่าสุด วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561 ตามการรายงานของ AirVisual (วัดค่า AQI ดัชนีคุณภาพอากาศ) ได้ทำการจัดอันดับแบบเรียลไทม์ของหัวเมืองหลักที่มีค่าดัชนีมลพิษ PM2.5 สูงที่สุด ตรวจข้อมูลเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.11 น.

 

 

และผลก็ออกมาเป็น “เชียงใหม่” ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งด้วยผลคะแนน 170 ห่างจากนครมุมไบ อินเดีย อันดับสอง ผลคะแนนอยู่ที่ 159 ตามมาด้วยเมืองเทลอาวีฟ อิสราเอล ผลคะแนน 157 เป็นสรุปผลในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

นอกเหนือจากนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ aqicn ชี้ให้เห็นถึงระดับดัชนีมลพิษ PM2.5 ในอากาศของเมืองเชียงใหม่ คงที่ในระดับ 169 โดยมีค่าต่ำที่สุดอยู่ที่ 119 และสูงสุดอยู่ที่ 180 ตามสถิติของทางเว็บไซต์ตามข้อมูลในวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.00 น.

 

 

จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ในบริเวณพื้นที่เชียงใหม่ ท้องฟ้าเริ่มสังเกตเห็นหมอกควันมากขึ้น สภาพอากาศไม่สดใส มีความร้อนเพิ่มสูงขึ้น…

 

 

ประชาชนในพื้นที่เชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ควรหาหน้ากากอนามัยที่ผ่านมาตรฐาน N95 เพื่อป้องกันมลพิษที่จะเข้าสู่ร่างกาย

ท่านสามารถตรวจสอบระดับมลพิษของฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ผ่านทางเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองได้ ที่นี่ ด้วยความห่วงใยจาก Catdumb.com

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์

Comments

Leave a Reply