11 ภาพความทรงจำสุดเศร้า และทรงคุณค่าในเวลาเดียวกันการพิธีศพในรูปแบบต่างๆ จากทั่วโลก!!

เมื่อพูดถึงงานศพ เราก็มักจะนึกถึงการสูญเสียใครสักคนไป จะด้วยสาเหตุใดก็ล้วนสร้างความเศร้าโศกให้กับเครือญาติเสมอ แต่ว่านอกจากความเสียใจแล้ว งานศพก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน

เพราะว่าบางครั้งก่อนที่ผู้ตายจะจากไป พวกเขาก็มักจะมีความต้องการในการจัดพิธีศพให้กับตัวเองให้สมเกียรติ หรือบางทีอาจจะมีเหตุการณ์ที่หลายคนคาดไม่ถึงเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน เช่นปาฎิหารย์แปลกๆ หรือไม่ก็มีสัตว์มาห้อมล้อม อย่างไรเช่นอะไรแบบนี้…

 

งานศพเล็กๆ ของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเธอใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตอยู่กับเหล่าสุนัขจรจัดและให้อาหารพวกมัน ฉะนั้นในวันที่เธอจากไปพวกสุนัขจรจัดจึงพากันมาเฝ้าพิธีของเธอ

 

สุนัขตัวในภาพได้จากไป ซึ่งเจ้าของมันชอบที่จะเล่นขว้างบอลด้วยกัน ฉะนั้นเพื่อส่งมอบความสุขต่อให้คนอื่น เขาจึงแชร์ลูกบอลให้คนเลี้ยงสุนัขได้ทำกิจกรรมแบบเดียวกับเขา

 

ผู้เสียชีวิตเป็นแฟน Star Wars ตัวยง ฉะนั้นก่อนที่เขาจะจากไป เขาได้บอกกับครอบครัวว่าให้จัดงานศพเป็นธีมหนังที่เขาชอบและมี Storm Trooper มานำขบวน

 

พ่อเจ้าของภาพนั้นร้องขอให้ลูกชายจัดงานศพให้แบบชาวไวกิ้ง และเมื่อเขาจากไปลูกชายจึงสร้างเรือไวกิ้งทำมือขึ้นมาแล้วเผาไปกับแม่น้ำตามแบบของชาวไวกิ้ง

 

งานศพอันสมเกียรติของสุนัขตำรวจที่ต้องจากไปเพราะถูกคนร้ายแทงเข้าอย่างโหดร้าย

 

เจ้าของภาพเล่าว่า คุณย่าของเธอนั้นได้เย็บผ้าปูที่นอนมาให้กับทุกคนที่มาร่วมงานเป็นจำนวน 100 ผืน ก่อนที่เธอจะจากไป และเธอยังเก็บแยกไว้พิเศษอีก 4 ผืนสำหรับลูกหลานที่ยังไม่เกิดมาด้วย

 

พนักงาน UPS พากันมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานที่ต้องเสียลูกสาวไปก่อนวัยอันควร

 

ชาวเมืองพากันมาร่วมไว้อาลัยให้แก่คนไร้บ้านที่เพิ่งจากไป และปัจจุบันเขาไม่มีครอบครัวเหลืออยู่

 

แม่ของหนูน้อยในรูปได้โพสต์ว่า สามีของเธอนั้นได้เสียชีวิตระหว่างงาน ซึ่งภาพของลูกชายเป็นภาพที่ประทับใจมากๆ เพราะเขากล้าที่จะนำหมวกของพ่อมายังงานศพ แม้เขาจะต้องเสียใจขนาดไหนก็ตาม

 

เจ้าม้าในภาพนั้นไม่ยอมออกห่างจากรูปศพเจ้าของมันแม้แต่น้อย และมันก็ยังพยายามอยู่ใกล้ๆ เขาเสมอ เป็นภาพที่คนรอบๆ เห็นแล้วถึงกับร้องไห้

 

ภาพของชาวเมืองที่พากันออกมาไว้อาลัยแก่เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในเมือง ซึ่งเธอถูกลักพาตัวไปและฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply