ในปี 2017 มีมหาเศรษฐีชาวจีนเกิดขึ้นมากว่า 210 คน ในขณะที่สหรัฐอเมริกามีเพียงแค่ 19 คนเท่านั้น

เว็บไซต์ Hurun Global Rich List 2018 ได้รายงานว่า ปี 2017 ที่ผ่านมานั้นโลกของเราได้มีเศรษฐีระดับพันล้านเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมากถึง 437 คน ซึ่งนั่นถือเป็นตัวเลขที่เยอะมากๆ เลยทีเดียว

แต่ที่น่าตกใจกว่าคือจากจำนวน 437 คนนั้น 210 คนเป็นเศรษฐีชาวจีนจีน และประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกากลับมีเศรษฐีเพิ่มขึ้นแค่ 19 คนเท่านั้น!?

จากรายงานนั้นปัจจุบันมีจำนวนมหาเศรษฐีบนโลกทั้งหมด 2,694 ซึ่ง 819 คนหรือคิดเป็นจำนวน 30% นั้นเป็นชาวจีน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกคนอยู่ในจีนหรอกนะ

 

เศรษฐีขวัญใจใครหลายคนพี่แจ็กหม่า เห็นแบบนี้เขาไม่ได้รวยอันดับ 1 ของจีนหรอกนะ

 

เพราะจากรายงานพบว่า ปักกิ่งเป็นเมืองที่มีมหาเศรษฐีเยอะที่สุดในประเทศจีน โดยมีจำนวนอยู่ที่ 131 คน และเป็นเมืองที่มีมหาเศรษฐีเยอะที่สุดในโลก ส่วนอันดับรองลงมานั่นก็คือนครนิวยอร์ก ตามด้วยฮ่องกง เซินเจิ้น และเซี่ยงไฮ้ตามลำดับ

แม้ในปี 2017 จะมีคนรวยเพิ่มขึ้นมาเยอะขนาดไหน แต่คนที่รวยที่สุดในเอเชียก็ยังคงเป็น Pony Ma เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ Tencent ที่ตอนนี้เขามีทรัพย์สินรวมกันได้มากถึง 47,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีทรัพย์สินสูงที่สุดในเอเชีย

 

คนที่รวยที่สุดในจีนคือพี่คนนี้ต่างหาก Pony Ma

 

อย่างไรก็ตามทาง Rupert Hoogewerf เจ้าของเว็บไซต์ Hurun Global Rich ยังระบุอีกว่าพวกเขาอาจจะตกรายชื่อมหาเศรษฐีบางคนไป เพราะมีบางคนที่ได้เงินมาอย่างผิดกฎหมาย ฉะนั้นพวกเขาจึงปกปิดความลับไว้เป็นอย่างดีและไม่ทำตัวโดดเด่นนั่นเอง

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply