บริการแม่โทรปลุกจากญี่ปุ่น ที่จะทำให้คนวัยกำลังจะทำงาน ได้รู้สึกเหมือนกลับเป็นเด็กอีกครั้ง

ไม่มีใครชอบเสียงของนาฬิกาปลุกในยามเช้าหรอก ไม่ว่ามันจะมาจากนาฬิกา หรือว่าโทรศัพท์ที่วางไว้ใกล้ๆ แม้ว่าพวกมันจะสามารถปลุกคุณได้ตามหน้าที่ของพวกมันจริงๆ แต่บางครั้งพวกมันก็น่ารำคาญ และให้ความรู้สึกที่แสนจะเย็นชา นึกดูสิว่าถ้าพวกเราต้องเจออะไรแบบนั้นอยู่ทุกวัน ชีวิตยามเช้าของเราจะสดใสไปได้อย่างไร

มันน่าจะดีกว่ารึเปล่าถ้าเราสามารถตื่นขึ้นมาในยามเช้าด้วยอะไรที่อบอุ่นกว่านี้ เหมือนกับเมื่อยามที่เรายังเป็นเด็กที่คุณแม่ของเราปลุกเราอย่างอ่อนโยน (ถึงบางครั้งอาจจะไม่อ่อนโยนเท่าไหร่) แม้ว่านั่นอาจจะไม่ทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าตื่นเต็มตา แต่อย่างน้อยมันก็ไม่เย็นชาเหมือนเครื่องมือที่ไร้ชีวิต

 

 

ในเดือนมีนาคมนี้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น “au กำลังจะนำวัยเด็กของพวกเรากลับมาอีกครั้งด้วยบริการ Morning Call ตัวใหม่ล่าสุดที่มีพนักงานทั้งหมดมาจากเหล่าคุณแม่ของชาวญี่ปุ่น

 

 

บริการนี้ มีเป้าหลายหลักอยู่ที่เด็กนักเรียนมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่น ที่กำลังจะจบการศึกษาในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และจากการที่เคยตื่นสายได้ในมหาวิทยาลัย พวกเขาก็จะต้องกลับไปพบกับชีวิตที่ต้องตื่นเช้าอีกครั้ง

จากผลสำรวจของ au ร้อยละ 80.8 ของเด็กมหาวิทยาลัยกังวลว่าจะไม่สามารถลากตัวเองออกจากเตียง และไปที่ออฟฟิศได้ทันเวลา และร้อยละ 67.3 ยังบอกด้วยว่าจะต้องฝึกการตื่นเช้าในเดือนมีนาคม

เว็บไซต์ของบริการนี้ในปัจจุบันมีคุณแม่ 10 คนที่สามารถผู้ใช้บริการจะสามารถเลือกได้ โดยที่พวกเธอเป็นคุณแม่ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เช่น

 

Tomoe Fushimi อายุ 52 ปี

เจ้าของพื้นที่ในฟุกุโอกะ มีลูกสาวหนึ่งคน และมีเสียงราวกับชนชั้นสูงในอะนิเมะ

 

Hinata Fuyuno อายุ 64 ปี

“หญิงสาวผู้อดทน” สมาชิกมากประสบการณ์ผู้มีอายุมากที่สุดในทีม เจ้าของเสียงนุ่ม และผ่อนคลาย

 

อย่างไรก็ตามด้วยเวลาที่มีจำกัดบริการคุณแม่โทรปลุกนี้จึงไม่สามารถให้การบริการแก่ทุกๆ คนที่อยากใช้บริการได้ ดังนั้นจึงต้องมีการสุ่มผู้โชคดี 100 คนจากผู้ลงทะเบียนให้บริการทั้งหมด โดยผู้โชคดีที่ได้รับเลือก จะสามารถเลือกเวลาโทรปลุกได้ตั้งแต่ 6.30-8.59 a.m. และจะเปิดทำการเพียงแค่ 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-23 มีนาคมเท่านั้น

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply