หนุ่มห้าวเป้ง เจอคลิปเปิดขวดไวน์ด้วยไฟลน ลองเอามาทำตาม.. จะเหลือเรอะงานนี้!?

บนโลกอินเทอร์เน็ตมีการสอนเทคนิควิชาเคล็ดลับ ‘ไลฟ์แฮก’ ต่างๆ มากมายหลายอย่าง ซึ่งในบางกรณีที่เราไม่เคยรู้ว่ามันก็ทำแบบนี้ได้ด้วย และมันสามารถทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมากไปอีก แต่ว่าไลฟ์แฮกทั้งหลายนั้น จะใช้งานจริงได้หรือไม่ ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคนแล้วล่ะ

อย่างพ่อหนุ่ม Lawrence Guo ลูกครึ่งอเมริกัน-เอเชีย จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนกับเพื่อนร่วมก๊วน และกำลังหาทางเพื่อเปิดขวดไวน์ เนื่องจากว่าเหล็กไขจุกพังจนใช้งานไม่ได้…

 

Lawrence Guo

 

Guo นึกขึ้นได้ว่า เขาเคยดูคลิปวิดีโอสอนการเปิดขวดไวน์แบบไม่ต้องใช้เหล็กไขจุก แต่เป็นการใช้เครื่องเป่าไฟขนาดเล็กแทน ซึ่งวิดีโอไลฟ์แฮกในทำนองเดียวกัน ก็มีหลายคนทำออกมาเผยแพร่เต็มโลกออนไลน์ไปหมด

 

ตัวอย่างการสอนเปิดขวดไวน์ด้วยเครื่องเป่าไฟขนาดเล็ก

 

ด้วยวิธีที่นึกขึ้นได้ เขาก็หยิบไฟแช็กขึ้นมาลองใช้ดู แต่อนิจจา ด้วยแรงไฟที่ยังไม่มากพอ(เขาคิดอย่างนั้นอ่ะนะ) มันเลยไม่สำเร็จ เขาก็เลยชักชวนเพื่อนมาใช้ไฟจากเตาแก๊สแทน !?

 

 

จังหวะที่กำลังใช้ไฟขนาด เบา-ปานกลาง พวกเขาก็ค่อยๆ เอียงคอขวดเข้าหาเปลวไฟอย่างช้าๆ…

 

และแล้วผลก็เป็นไปตามคาด เปิดจุกขวดไวน์ได้ แต่อยู่ในสภาพที่ขวดแตกคามือนี่สิ มันอันตรายมากๆ เลยนะนั่น!!

 

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่า เตาแก๊สนั้นไม่สามารถใช้แทนเครื่องเป่าไฟขนาดเล็ก แม้จะสามารถควบคุมความแรงในช่วงเวลาหนึ่งได้ แต่แรงไฟก็ยังคงมากกว่าอยู่ดี จนอาจจะทำให้เกิดหายนะภายในบ้านได้!!

 

 

“ผมหวังแค่ว่าจุกปิดขวดจะหลุดออกมาจากคอขวด ก่อนที่ขวดไวน์จะแตกเป็นเสี่ยงๆ ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิฉับพลันและโมเลกุลของแก้วขยายตัว เนื่องจากอัตราความร้อนที่สูงขึ้น หรือไม่ก็ความดันไอที่ก่อตัวสูงจากของเหลว เพราะผมสังเกตเห็นการควบแน่นที่ด้านบนในขวด” Guo กล่าว

 

ด้วยความโชคดีแบบหวุดหวิด ทั้ง Guo และผองเพื่อนไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แต่ขวดไวน์นั้นสภาพยับเยิน แตกจนเหลือเพียงครึ่งเดียว เจ้าตัวถึงกับอุทานว่า “แม่มเอ้ย”

 

“ที่ผมโพสต์ลงไปนั้นก็อยู่ในอารมณ์ประมาณ ‘ให้ตายสิ เราอาจจะมอดม้วยหรือเจ็บหนักได้เลยนะเนี่ย’ เป็นอีกหนึ่งจังหวะชีวิตที่ผมอยากแชร์ให้คนอื่นได้รู้”

“เราพยายามจะเปิดจุกด้วยทุกอย่างที่มีแล้ว แต่มันก็ไม่ยอมขยับออกมาสักที ผมไม่แนะนำให้ใช้เตาแก๊สนะ แต่อยากแนะนำว่าควรจะใส่อุปกรณ์ป้องกันร่างกายไว้ด้วย ถ้าหากมีใครอยากลองทำซ้ำอีก” Guo กล่าวปิดท้าย

 

เล่นกับไฟกับแก้วแบบนี้ อันตรายทั้งนั้นนะพี่น้อง เป็นห่วงเด้ออออ

 

ที่มา : @bdlawr, buzzfeed, nextshark

Comments

Leave a Reply