ความแตกต่างอันน่าทึ่งของก่อน-หลัง หนุ่มสาวข้ามเพศ ที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองไปอย่างเห็นได้ชัด

ปัจจุบันเรื่องของเพศสภาพที่ติดตัวมาแต่กำเนิดอาจไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถกำหนดสิ่งที่คนคนหนึ่งเป็นได้ไปตลอดชีวิต เพราะยังมีส่วนหนึ่งที่รับรู้ว่าตนเองต้องการเป็นอีกเพศหนึ่งมากกว่า และนั่นถึงจะเป็นตัวตนของพวกเขาจริงๆ จึงตัดสินใจที่จะใช้วิธีทางการแพทย์ช่วยเหลือ ซึ่งพวกเราสามารถเรียกกันได้ง่ายๆ ว่า การแปลงเพศ

สังคมที่เริ่มเปิดรับความเป็นอิสระมากยิ่งขึ้นจึงทำให้หลายๆ คนที่ต้องการเป็นตัวของตัวเองในอีกเพศหนึ่ง ตัดสินใจที่จะก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ทั้งเปลี่ยนจากชายกลายเป็นหญิง หรือเปลี่ยนจากหญิงกลายเป็นชาย และนี่ก็คือตัวอย่างของการแปลงเพศที่ให้ผลลัพธ์อันน่าทึ่ง บวกกับความสุขที่แสดงออกมาทางสีหน้าอย่างชัดเจน

เราไปรับรู้เรื่องราวและการเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งของพวกเขาพร้อมๆ กันเลยยย

 

Sona Avedian

หญิงสาววัย 33 ปี ผู้เคยเป็นชายที่ชื่อว่า Matthew มาก่อน ในตอนนั้นเธอคืออดีตทหารเรือแห่งกองทัพสหรัฐ รับใช้ชาติมาแล้วในหลายๆ ที่ทั้งอิรักและอัฟกานิสถาน แถมเขายังแต่งงานมีลูกสาวน่ารักอีกคน แต่สุดท้ายความเป็นตัวตนของตัวเองก็ทำให้เขาตัดสินใจรับการบำบัดเรื่องของฮอร์โมน จนกลายเป็น Sona หญิงสาวจากรัฐเท็กซัสแทน

 

Buck Angel

ก่อนหน้านี้เขาคือหญิงสาวผู้ต้องใช้ชีวิตปิดบังสิ่งที่ตัวเองเป็นมานานหลายปี ทำหน้าที่เป็นนางแบบมืออาชีพโดยที่ไม่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่เลย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นผู้ชายและหันหน้าเข้าสู่วงการหนังผู้ใหญ่ จนมีชื่อเสียงอย่างมากในปัจจุบัน และได้รับรางวัล “นักแสดงข้ามเพศยอดเยี่ยมแห่งปี 2007” ของวงการอีกด้วย

 

Jenna Talackova

เธอคือสาวข้ามเพศผู้ชนะคดีในเรื่องของกฎหมายที่ไม่ยอมให้เธอประกวด Miss Universe Canada ของประเทศแคนาดา เพราะว่าเธอเป็นหญิงข้ามเพศ แต่หลังจากที่เธอชนะในการถกเถียงครั้งนี้ เธอก็ได้เข้าประกวดจนเข้ารอบถึง 12 คนสุดท้าย และได้รับรางวัลนางงามมิตรภาพอีกด้วย

 

Thalita Zampirolli

Thalita คือสาวข้ามเพศจากประเทศบราซิล วัย 24 ปี ผู้กำลังเรียนในเรื่องของอุตสาหกรรมการออกแบบและเป็นนางแบบไปด้วยในตัว เธอโชคดีที่ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัว ด้วยเงินทุนจากคุณยายจึงทำให้เธอสามารถผ่าตัดแปลงเพศได้สำเร็จในวันเกิดครอบรอบ 18 ปีของเธอเอง ที่เมืองเซาเปาโล

 

Thomas Beatie

เขาคือชายที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “ผู้ชายคนแรกของโลกที่ตั้งครรภ์ได้” เขาใช้ชีวิตแบบผู้หญิงมานานจนถึงตอนที่อายุได้ 20 กว่าๆ เขาจึงตัดสินใจเข้ารับการเสริมฮอร์โมนเพศชายเข้าไป โดยที่ยังเก็บอวัยวะของเพศหญิงเอาไว้ จึงสามารถมีลูกได้เหมือนๆ กับภรรยาของตัวเอง และตอนนี้เขาก็ให้กำเนิดลูกไปถึง 3 คนแล้ว ก่อนที่จะกลับมาเสริมฮอร์โมนเพศชาย

 

Katastrophe

ชื่อเต็มๆ ของเขาคือ Rocco Kayiatos แต่เราจะรู้จักกันในชื่อ Katastrophe ในวงการเพลงฮิปฮอป เขาคือแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันและยังเป็นคนทำเพลงมืออาชีพ นอกจากนั้นเขายังเป็นศิลปินแนวฮิปฮอปคนแรกที่ข้ามเพศอย่างเปิดเผย

 

Balian Buschbaum

ก่อนหน้านี้เขาคือนักกีฬาสาว Yvonne นักกระโดดค้ำถ่อสาวในประเทศเยอรมนี ตอนนั้นเขายังถูกยอมรับว่ามีความเก่งกาจในกีฬาประเภทนี้เป็นอันดับสองของเยอรมนีเลยทีเดียว ก่อนที่จะเกิดอาการบาดเจ็บจนทำให้ต้องถอนตัวออกมา แล้วจึงเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงนับแต่นั้นเป็นต้นมา พอในปี 2008 ก็เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนให้ตัวเองเป็นผู้ชาย

 

April Ashley

ในตอนแรกเธอคือเด็กหนุ่มที่เกิดมาน่าสงสาร แม้ว่าร่างกายจะเป็นชายแต่ก็ถูกข่มขืนมาตั้งแต่ตอนอายุแค่ 11 ปี จากนั้นตอนที่เธออายุได้ 25 จึงใช้เงินเก็บราวๆ 130,000 บาทสำหรับการผ่าตัดแปลงเพศให้กลายเป็นหญิง ผลลัพธ์ที่ได้คือเกิดอาการเจ็บขั้นรุนแรง ผมของเธอร่วงหมดศีรษะ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เปลี่ยนไปอีกเพศหนึ่งได้สำเร็จ

ด้วยเหตุนั้นเธอจึงกลายเป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่ทำการผ่าตัดแปลงเพศ จากนั้นเธอก็กลายเป็นนางแบบสัญชาติอังกฤษ และเจ้าของร้านอาหารที่มีชื่อเสียง

 

Karen Adell Scot

ก่อนหน้านี้เธอคืออาจารย์หนุ่มชื่อว่า Gary วัย 56 ปีที่ประสบความสำเร็จมาเกือบตลอดชีวิตการทำงานของตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่งเธอตัดสินใจจะเปลี่ยนตัวเองไปเป็นผู้หญิงที่ใช้ชื่อว่า Karen Adell Scot นั่นจึงเป็นจุดที่ทำให้เธอต้องสูญเสียภรรยาและเพื่อนในโบสถ์หลายๆ คนไป

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังมีนักเรียน เพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้าที่ตอนแรกอาจจะตกใจนิดหน่อย แต่ทุกคนที่เหลืออยู่ก็คอยให้กำลังใจในสิ่งที่เธอทำเสมอ

 

Loren Rex Cameron

เขาคือนักกิจกรรม นักเขียน และช่างภาพให้กับการข้ามเพศ เขามีความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพบุคคล โดยเฉพาะการนำเสนอเรื่องร่างกายของเหล่าคนที่แปลงเพศมาแล้ว และคนที่ชอบเพศเดียวกัน ผลงานของเขาต้องการสื่อให้คนที่ไม่ได้แปลงเพศสามารถเข้าใจในสิ่งที่เหล่าคนข้ามเพศเป็นได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

ที่มา: lolwot

Comments

Leave a Reply