หนังผีแบบเดิมมันธรรมดาเกินไป วันนี้ผีซาดาโกะเวอร์ชันใหม่ พร้อมออกมาหลอกคุณถึงนอกจอ

ถ้าพูดถึงผีผู้หญิงที่หลอนสุดๆ คงไม่มีใครในโลกนี้ที่ไม่นึกถึงผีสาว Sadako ที่เป็นผีผู้หญิงผมดำยาวในชุดคลุมเข่าสีขาว ในภาพยนตร์เรามักจะเห็นเธอขึ้นมาจากบ่อน้ำและคลานออกมาหาตัวเอกด้วยท่าทางน่ากลัว

ถ้าหากนั่นยังไม่ทำให้คุณหวาดกลัวพอล่ะก็ วันนี้มีคนได้นำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) หรือเทคโนโลยีความจริงเสริม ที่จะสามารถทำให้โลกแห่งความจริงผนวกรวมเข้ากับโลกดิจิตอลได้ ซึ่งพอนำมาใช้งานกับผีสาว Sadako มันก็ทำให้เธอสามารถคลานออกมาหาเราได้!!

 

 

และด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันนี้มีการเปิดรับ AR มากขึ้น จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถสร้างโมเดลตัวละครต่างๆ ขึ้นมาและใช้เทคโนโลยี AR ทำให้มันเกิดขึ้นในโลกจริงได้

ซึ่งก็มียูทูบเบอร์ที่ชื่อ Mike Woods ได้ทำให้หนัง The Ring หลอนเพิ่มขึ้นมาโดยการใช้แอพ ARkit สร้างเหตุการณ์ที่จะมีผี Sadako ออกมาจากทีวีเพื่อให้ลูกๆ เขาได้ชม จะเป็นอย่างไรเราลองไปรับชมกันครับ

 

วินาทีที่เขาเปิดวิดีโอให้ลูกสาวดู

 

ซึ่งถึงจะบอกว่าออกมาจากจอทีวีได้ แต่มันก็ยังต้องใช้อุปกรณ์ที่สามารถรับ AR ได้อย่างโทรศัพท์ในการดูอยู่ดี และถึงแม้ผี Sadako ไม่ได้ออกมาจริงๆ ก็ตาม แต่ก็ต้องบอกว่าหากดูผ่านวิดีโอที่เขาทำขึ้นแล้วมันหลอนขึ้นกว่าเดิมมากๆ เลยล่ะ

สำหรับคนที่ยังขนลุกไม่หนำใจพอ เราขอเสนอ The Ring อีกเวอร์ชันหนึ่งของผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @shekitup ที่ได้ใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาประยุกต์เหมือนกัน ขอบอกก่อนว่าคราวนี้ถึงขึ้นเดินตามเราออกมาได้เลยล่ะ จะชวนขนลุกขนาดไหนไปชมกันครับ

 

วิดีโดผีสาวอีกเวอร์ชันหนึ่ง

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่ 

 

สุดท้ายนี้เทคโนโลยี AR ก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ถือว่าเปิดกว้างและนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายด้าน อาจจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องเรียนก็สามารถทำได้ ขึ้นอยู่ว่าเราจะนำมันไปประยุกต์กับเรื่องไหน

 

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply