แม่แมวรับเลี้ยงลูกกระต่ายกำพร้า ดูแลเหมือนลูกแท้ๆ จนมันรอดชีวิตมาได้

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ เมื่อได้เป็นแม่แล้ว พวกเขาจะมีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ ที่พร้อมจะดูแลและปกป้องลูกด้วยชีวิต

นอกจากความรักมีต่อลูกแล้ว แม่บางคนบางตัวยังมีความเอ็นดูต่อเด็กๆ คนอื่นด้วย และพร้อมจะทำหน้าที่แม่ให้ด้วยหากเด็กคนนั้นต้องการ

เหมือนกับแม่แมวตัวนี้ที่ถูกพาเข้ามาในสถานพักพิงในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่นานหลังจากนั้น มันก็ได้คลอดมิ้วน้อยออกมาครอกหนึ่ง

 

 

ในคืนเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้พาลูกกระต่ายน้อยตัวหนึ่งเข้ามาในศูนย์ มันเป็นกระต่ายกำพร้าที่ต้องการความรักจากแม่

พนักงานในศูนย์รู้ว่ากระต่ายน้อยไม่สามารถผ่านค่ำคืนอันเหน็บหนาวนี้ไปได้ หากไม่มีแม่ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจพามันไปรู้จักกับแม่แมวที่เพิ่งคลอดลูก

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าแม่แมวจะรับมันมาเป็นลูกโดยไม่ลังเล มันเลียทำความสะอาดลูกกระต่ายอย่างอ่อนโยน ราวกับเป็นลูกของตัวเอง

ต่อมา พนักงานได้ติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Love Your Feral Felines เพื่อส่งครอบครัวแมวพร้อมด้วยกระต่ายหนึ่งตัวไปอยู่ที่นั่น

 

 

Melissa Dunaj ผู้อำนวยการอาวุโสของ Love Feral Felines บอกว่า “แน่นอน เราตอบตกลงทันที และรับพวกมันมาดูแลอย่างใกล้ชิด”

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้ดูแลกระต่ายน้อยอย่างถูกทาง พวกเขาได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและพบว่ามันคือกระต่ายป่า

Melissa บอกว่า “เนื่องจากแคลิฟอร์เนียมีกฎหมายที่เข้มงวดเกี่ยวกับสัตว์ป่าและเรารู้ว่าน้ำนมแมวไม่เพียงพอสำหรับลูกระต่ายแน่นอน”

 

 

ด้วยเหตุนี้ลูกกระต่ายจึงจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพ แต่ด้วยความดูแลจากแม่แมว กระต่ายน้อยก็กลับมาแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อและพร้อมจะมีชีวิตอยู่ต่อไป

แม้จะอาศัยนมแมวบ้าง การดูแลจากแม่แมวบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมอาหารเฉพาะให้กระต่ายน้อย และให้การช่วยเหลือตามวิถีกระต่ายทั่วไป

 

 

ปัจจุบันแม่แมวและลูกๆ ได้รับการดูแลภายในบ้านอุปถัมภ์ที่เมืองแซนดีเอโก ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมิ้วน้อยจะพร้อมสำหรับการหาบ้านเมื่ออายุประมาณ 8 สัปดาห์

ส่วนกระต่ายน้อยเองก็เติบโตมาพร้อมสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และได้รับการดูแลอย่างดีโดยนักบำบัดฟื้นฟูสัตว์ป่าที่ผ่านการอบรมมาแล้ว

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply