เปิดกรุภาพ ‘อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา’ ท่านหลวงออกญาฯ สุภาพบุรุษสุดหล่อทะลุกาลเวลา!!

ช่วงนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มักจะมีคนพูดถึงละคร ‘บุพเพสันนิวาส‘ ที่กำลังออกอากาศผ่านช่อง 3 อย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการะเกด คุณพี่หมื่น ไอ้จ้อย รวมไปถึงความตลกโปกฮาที่ได้พบเจอในละคร…

แต่สำหรับรอบนี้ #เหมียวเลเซอร์ อยากจะพาทุกท่านมาพบกับ ออกญาโหราธิบดี หรือ พระโหราธิบดี พ่อของพระเอกที่รับบทโดยนักแสดงรุ่นใหญ่ อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา บอกเลยว่ามาดของอาหนิงยังคงเท่และหล่อไม่เสื่อมคลายเลย!!

 

 

ด้านประวัติของออกญาโหราธิบดี ถือว่าเป็นพระมหาราชครูของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และเป็นผู้นิพนธ์หนังสือ ‘จินดามณี‘ ในปี พ.ศ. 2215 ถือเป็นหนังสือแบบเรียนเล่มแรกของไทย มีเนื้อหากล่าวถึงการใช้หลักภาษาไทยทั้งสระ พยัญชนะ วรรณยุกต์ เป็นต้น

นอกเหนือจากนั้นแบบเรียนหนังสือในยุคต่อมา ก็มีการใช้ชื่อ ‘จินดามณี’ ในชื่อแบบฉบับอื่นๆ เช่น จินดามณีฉบับความแปลก จินดามณีครั้งแผ่นดินพระเจ้าบรมโกศ จินดามณีฉบับกรมหลวงวงษาธิราชสนิท

 

 

ส่วนผู้ที่รับบท ออกญาโหราธิบดี (พระโหราธิบดี) ในเรื่องบุพเพสันนิวาส ก็คือ นิรุตติ์ ศิริจรรยา (อาหนิง) นักแสดงรุ่นใหญ่ ผู้ผ่านบทบาทมาแล้วมากมาย โดยก่อนหน้าที่จะเข้ามาสู่วงการบันเทิง อาหนิงเคยเป็นวิศวกรมาก่อน และเคยทำงานทางด้านสายการบินมาแล้วมากมาย

 

 

ปัจจุบันนี้ อาหนิงอายุ 70 ปีแล้วนะ แบบว่าอายุขนาดนี้แต่ทำไมยังมีความหล่อไม่แพ้นักแสดงรุ่นใหม่เลย เอาเป็นว่าถ้าหากใครยังไม่แน่ใจ ก็ลองย้อนกลับมาดูภาพเก่าๆ ของอาหนิงกันเถอะ แล้วคุณจะรู้สึกตกหลุมรักอาหนิงแบบไม่รู้ตัวเลยนะ ฮร่าาาา

 

สไตล์พระเอกหนังฮ่องกงสุดๆ

 

อื้มมมมมมมมม…

 

เครือฟ้า พ.ศ. 2523 รับบทโดย นิรุตต์ ศิริจรรยา และ สุพรรษา เนื่องภิรมย์

 

เซ็กซี่ขยี้ใจ หูยยยยยย

 

อาหนิงในเรื่อง ‘ไอ้ควายเหล็ก’ พ.ศ. 2520

 

หน้าตาขี้อ้อนของอาหนิง

.

.

 

ขอใส่ชุดเกราะกันบ้าง

 

กลับมาในมาดชุดปกติ ยิ้มแบบนี้ใจคอไม่ดีเลยค่าาาาา

.

 

ใส่ชุดอะไรก็ดูหล่อ

 

แค่จับหลอดยังเท่อ่าาาาาา >.<

 

มุมเผลอๆ บ้าง

 

ยิ่งขึ้นปก ยิ่งเพิ่มดีกรีความเท่

 

มาดสุขุมและอบอุ่น ต้องให้ อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา เลย

 

อร้ายยยยย!! หล่อทะลุกาลเวลาขนาดนี้ ขอสมัครเป็นแฟนคลับยังทันมั้ยเนี่ย?

ปล. ชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่า อาหนิงหน้าเหมือนชาคริตอยู่นะ…

 

ที่มา : wikipedia, broadcastthainewtv, world.kapook

Comments

Leave a Reply