Donald Trump เอาอีกแล้ว มาคราวนี้บอกว่า สหรัฐอเมริกาน่าจะมีผู้นำตลอดชั่วอายุขัยบ้างนะ

เมื่อพูดถึงประธานาธิบดีอเมริกาคนปัจจุบันอย่าง Donald Trump เมื่อไหร่ เราก็มักจะนึกถึงเร่ื่องราวกับคำพูดสุดโต่งของเขาเสมอๆ อย่างเช่น ‘grabbing ’em by the p*ssy’ หรือคำพูดที่บอกว่าปุ่มกดนิวเคลียร์ของเขาเจ๋งกว่าเกาหลีเหนืออะไรทำนองนี้

ซึ่งแม้ว่าเวลาจะผ่านไปจนเข้าสู่ปีที่ 2 ของการเป็นผู้นำของเขา นิสัยการพูดทีเล่นทีจริงของเขาก็ยังคงไม่จางหายไป ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมาพูดว่าสหรัฐอเมริกาน่าจะเอาอย่าง Xi Jinping ผู้นำประเทศจีนที่กำลังวางแผนจะทำให้วาระการอยู่บนอำนาจไม่มีจำกัดบ้าง และนี่ก็คือคำพูดของ Donald Trump ที่กำลังตกเป็นประเด็นร้อน

 

 

“ตอนนี้เขาเป็นประธานาธิบดีตลอดชั่วอายุขัยแล้ว และด้วยความที่เขาเป็นคนสุดยอดเขาจึงสามารถทำมันได้ ซึ่งผมก็คิดว่ามันเจ๋ง บางทีพวกเราน่าจะทำแบบนั้นบางในสักวันหนึ่ง”

งานนี้่นักข่าวหลากหลายสำนักก็พากันออกมาแซะกันยกใหญ่ว่า ถ้าเกิด Donald Trump คิดว่าจะทำแบบนั้นจริงๆ ตามแบบผู้นำที่เขามีความสามารถแบบชาติอื่นๆ พี่แกก็คงจะคิดผิดแล้ว เพราะตัวเขาเองไม่ได้เยี่ยมเท่าคนที่เขาอ้างถึงนั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามด้านพรรค Republicans ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ Donald Trump ก็ได้ออกมาบอกว่า คำพูดดังกล่าวนั้นเป็นแค่คำล้อเล่น และต่อให้มันเป็นจริงก็มีคนมากมายไม่เห็นด้วยหรอก

ยิ่งไปกว่านั้นทางพรรคก็บอกว่าตัว Donald Trump เองก็ประกาศจะลงเลือกตั้งอีกครั้งในปี 2020 แล้วด้วย ฉะนั้นขอให้ทุกอย่าตื่นตระหนกไป เขาไม่ใช้วิธีแบบนั้นแน่นอน…

 

 

แต่สุดท้ายก็อย่างที่หลายคนรู้ว่าผู้นำคนปัจจุบันเป็นอย่างไร เพราะเขามักจะเลือกทำก่อนและแก้ไขทีหลังเช่นคำพูดที่เขาบอกว่า “หยิบปืนขึ้นมาก่อน แล้วค่อยคิดทางออกทีหลัง”

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply