ชาวเมืองตื่นเต้น คลองในเมืองอัมสเตอร์ดัมกลายเป็นน้ำแข็ง จนเกิดเป็นลานสกีขนาดยักษ์

ถ้าใครที่ติดตามข่าวคราวในยุโรปก็คงจะทราบดีว่า ตอนนี้กลุ่มประเทศยุโรปนั้นกำลังเผชิญกับภาวะอากาศหนาวมากๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลานานมากๆ แล้วแม้จะมีหิมะตกเป็นปกติก็ตาม

ล่าสุดคลองอันลือชื่อในเมืองอัมสเตอร์ดัมได้กลายเป็นน้ำแข็งไปทั้งหมด งานนี้ชาวเมืองที่ตอนแรกพากันหมกตัวอยู่ในบ้านเพราะความหนาวก็เปลี่ยนใจหยิบรองเท้าสเก็ตออกมาเล่นน้ำแข็งบนคลองกันยกใหญ่สร้างความสนุกสนานให้กับทุกคนสุดๆ

 

ผู้คนต่างพากันให้ความสนใจเพียบ!!

 

ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่หรือแม้แต่สุนัข ทุกคนต่างพากันตื่นเต้นและตบเท้าลงไปเดินเล่นบนพื้นน้ำแข็งกันเพียบ ซึ่งช่วงเวลาอันแสนวิเศษนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักที่ชาวเมืองจะได้เลิกใช้เรือและหันมาเดินเท้ากันบนพื้นน้ำนั่นเอง

 

สุนัขยังลงมาเดินชิลๆ เลย

 

นอกจากนี้ทาง The KNSB สมาคมสเก็ตน้ำแข็งก็ออกมาสนับสนุนและคอยเตือนผู้คนว่า น้ำแข็งที่เกิดจากการแข็งตัวของคลองดังกล่าว อาจจะไม่แข็งแรงมากนัก ฉะนั้นพวกเขาก็เตือนให้ชาวเมืองระมัดระวังและเฝ้าดูกันและกันไว้ให้ดี เพราะอาจจะมีภัยที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นก็ได้

 

สนุกไม่สนุกลองดูผู้คนในคลิปนี้ซะก่อน

 

ส่วนความสนุกนี้จะอยู่ไปอีกนานหรือเปล่านั้นก็ยังไม่มีใครทราบ แต่ชาวเหมือนชาวเมืองอัมสเตอร์ดัมก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่นักว่ามันจะหมดเมื่อไหร่ เพราะพวกเขาขอแค่ให้ได้มีความสุขกับลานสเก็ตขนาดใหญ่ในช่วงตอนนี้ก็เพียงพอแล้วนั่นเอง…

 

นอกจากคนที่ลงมาเล่นบนลานสเก็ตธรรมชาติแล้ว บางคนก็เลือกจะเดินลงมาเก็บภาพบรรยากาศที่หาไม่ได้บ่อยๆ

 

ซิ่งไปเลยพวก!!

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply