ศัลยแพทย์ใจถึงเดินฝ่าหิมะร่วม 3 ชั่วโมง เพื่อไปผ่าตัดให้คนไข้ แม้จะเดินทางลำบากก็ตาม!!

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ จากต่างประเทศ เมื่อครั้งสภาพอากาศในประเทศอังกฤษและบริเวณใกล้เคียงในช่วงนี้ ต้องประสบกับสภาพอากาศหนาวรุนแรง มีหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวกเหมือนช่วงอื่นๆ

ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นปัญหาของผู้คนส่วนใหญ่ และเช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ทางด้านสาธารณสุข เมื่อไม่อาจเดินทางได้สะดวก อาจจะคงตัดใจไม่ไปทำงาน แต่ศัลยแพทย์ท่านนี้ปฎิเสธทุกปัญหา เพราะยังคงมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ!!

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ศัลยแพทย์หญิงผู้ไม่เปิดเผยนาม ได้ทำการเดินฝ่าดงหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก เป็นระยะทางรวม 12.8 กิโลเมตร (8 ไมล์) จากเขต Anniesland ในเมือง Glasgow ไปยังเมือง Paisley เขต Renfrewshire ของประเทศสกอตแลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2018 ตามวันเวลาท้องถิ่น

การกระทำเพื่ออุทิศให้กับงานครั้งนี้ ถูกเปิดเผยโดยนาย Andy Renwick ศัลยแพทย์ด้านลำไส้ ผู้เป็นเพื่อนร่วมงานของเธอ และการเดินมาทำงานในครั้งนี้ก็เพื่อมาทำการผ่าตัดให้คนไข้ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ที่ต้องการการรักษาภายในวันนั้น…

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

“เธอเดินมาจากเขต Anniesland มายังเมือง Paisley โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที ผมเห็นเธอเดินเข้ามา เธอสวมใส่แว่นตากันหิมะ พร้อมกับชุดหนาแน่นทั้งส่วนบนและล่าง สวมรองเท้าลุยหิมะและถือไม้ค้ำหิมะมาด้วย”

“เธอมีตารางผ่าตัดในวันนี้ให้กับผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ เธอรู้ดีว่าจะต้องทำให้สำเร็จ เธอจึงพยายามที่จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ลุล่วง” Andy ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุ BBC Radio Scotland

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าในสภาพอากาศอันเลวร้าย กับการเข้ามาทำงานของทีมแพทย์นั้นต้องอุทิศตนกันมากขนาดไหน…

“อย่างคืนก่อนหน้านั้น มีแพทย์จำนวนหนึ่งอยู่ในโรงพยาบาลตลอดทั้งคืน โดยที่ไม่มีเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหรือมีอาหารสำรองไว้เลย พวกเขารอคอยทั้งคืนเพื่อหวังว่าทีมแพทย์ที่เหลือจะตามมาในตอนเช้าในอีกวัน”

“พวกเราโทรศัพท์หากันอยู่ตลอด เพื่อที่จะให้แน่ใจว่าจะสามารถเข้ามาทำงานได้ ซึ่งก็ต้องรอว่าจะมีรถไปรับไปส่งกันได้หรือไม่ เพื่อที่จะช่วยกันบรรเทางานอันเหนื่อยล้า และหวังว่าพวกเราจะพาแพทย์ที่เฝ้าอยู่ในโรงพยาบาลไปส่งที่บ้านเพื่อกลับไปพักผ่อนเช่นกัน”

 

ที่มา : scotsman, bbc, hiptoro, glasgowlive

Comments

Leave a Reply