ผู้ใหญ่ลงสีในสมุดภาพเด็กมันธรรมดาไป เจอศิลปินลงสีในสมุดภาพเด็ก เกิดเป็นภาพอันสวยงาม

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันนี้สมุดภาพระบายสีของเด็กๆ จะเป็นที่นิยมของเหล่าผู้ใหญ่มากยิ่งกว่าตัวน้องๆ หนูๆ เสียแล้ว อย่างการวาดรูปแก้ภาพในหนังสือจนกลายเป็นที่ขำขันของเหล่าผู้ใหญ่มือบอน หรือการเปลี่ยนภาพการ์ตูนในสมุดระบายสีเป็นภาพแบบเรียลลิสติกก็มี

สิ่งหล่านั้นเป็นตัวอย่างที่ดีของงานศิลปะที่สามารถไปปรากฎอยู่ได้ในทุกๆ สถานที่ เช่นเดียวกับในครั้งนี้ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ Convexoconcave ได้โพสต์โชว์ผลงานการใช้เวลาว่างของภรรยาผู้เป็นศิลปินของเขาดังนี้

 

“ภรรยาผู้เป็นศิลปินของผมลองลงสีในสมุดภาพระบายสีของลูกชายดู ผลที่ออกมานั้นน่าทึ่งจริงๆ”


จากในโพสต์นั้นจะสังเกตได้ว่านี่เป็นหนังสือภาพของรถไฟ ที่ออกแบบมาสำหรับลงสีด้วยปากกามาร์กเกอร์ หรือสีเทียน และมีกระดาษที่หนากว่าปกติเล็กน้อย เหมาะแก่การลงสีด้วยมือของเด็กๆ แต่ในขณะเดียวกันนั้นเองความหนานั้นก็เปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ที่มีผีมืออย่างภรรยาของคุณ convexoconcave ได้เลือกใช้สีน้ำ ซึ่งไม่ค่อยมีใครใช้ในการลงสีสมุดภาพเท่าไหร่นักเพราะอาจจะทำให้กระดาษเปื่อยได้ง่าย

 

ภาพเปรียบเทียบระหว่างผลงานที่ลงสีแล้ว กับภาพอื่นๆ ในเล่มที่ยังไม่ได้ลงสี

 

ต่างจากกการวาดภาพในสมุดภาพที่ผู้ใหญ่ส่วนมากมักจะทำกัน ภรรยาของคุณ convexoconcave นั้นไม่ได้มีการวาดแต่งเต็มอะไรลงไปในภาพเลย เธอเพียงแต่ลงสีน้ำลงไปบนลายเส้นมีมีอยู่แล้วบนตัวสมุดภาพก็เท่านั้น โดยที่ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะเรียกเสียงหัวเราะ เพียงแต่ลงสีเพื่อสร้างความงดงามเท่านั้น

 

ภาพเปรียบเทียบระหว่างผลงานที่ลงสีแล้ว กับภาพอื่นๆ ในเล่มที่ยังไม่ได้ลงสี

 

การให้สีที่แตกต่างกันในทั้งสองภาพนันเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของภาพไปได้เป็นอย่างดี โทนสีเทาดำที่ผสมกับสีน้ำเงินทำให้ภาพออกไปในโทนมืดและแลดูเป็นเวลากลางคืนให้ความรู้สึกที่โดดเดี่ยวอย่างบอกไม่ถูก ส่วนอีกภาพนั้นมีการใช้สีเขียวและสีเหลืองเป็นหลัก ทำให้รู้สึกถึงความร่มรื่นและอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

และแน่นอนว่าความสวยงามในระดับนี้นั้นย่อมต้องได้ผลตอบรับที่ดีจากทางทวิตเตอร์ญี่ปุ่นเป็นธรรมดา มีคนจำนวนมากที่เข้าไปกล่าวชมผลงานของคุณภรรยายคนนี้เช่น

“สุดยอดเลย แน่นอนว่าศิลปินมืออาชีพไม่จำเป็นต้องออกไป ซื้อหนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่เพื่อทำอะไรสวยๆ” 

“ฉันก็มีหนังสือเล่มนี้นะ แต่มันไม่ได้งดงามแบบนี้” 

“มันคือศิลปะ”

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply