แข็งแกร่ง…หน่วย Royal Marine ช่วยกันดันรถบรรทุกหนัก 40 ตัน ด้วยมือเปล่าขึ้นจากหล่มหิมะ!!

หากชาวประชาเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ทุกคนไม่ว่าจะเป็นทหาร หรือตำรวจ ก็พร้อมช่วยเหลือได้ทุกเมื่อ…

 

เป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตามเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่เหล่านี้ เขาก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนเสมอ

เช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (Royal Marine) ของประเทศเวลส์ได้ให้การช่วยเหลือกับคนขับรถบรรทุกที่ขับไปไหนไม่ได้เนื่องจากติดหล่มหิมะ

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประเทศเวลส์ รถบรรทุกของบริษัท Owen Group เกิดอุบัติเหตุขับมาติดอยู่บริเวณที่มีหิมะตกหนาทำให้ขยับไปไหนไม่ได้

ตัวของรถบรรทุกคาดว่าน่าจะมีน้ำหนักเกือบ 40 ตัน ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินที่กำลังฝึกอยู่ใกล้ๆ กัน ก็เลยตัดสินใจรวมพลกันมาช่วยใช้แรงดันเจ้ารถบรรทุกคันดังกล่าวออกไปสู่ถนน

 

 

มีผู้เห็นเหตุการณ์ผ่านมาทางนี้พอดีก็เลยเก็บภาพเหตุการณ์สุดประทับใจนี้เอาไว้ จากภาพจะพบว่ามีทหารเพียงแค่ 20 คนเท่านั้น ช่วยกันดันรถที่มีน้ำหนักมากกว่า 40 ตัน!!

การช่วยเหลือสำเร็จเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี เจ้าหน้าที่ทุกคนยังยืนโบกมือบ๊ายบายให้กับคนขับรถบรรทุกเพื่ออวยพรให้เขาเดินทางอย่างปลอดภัย

 

 

ทางด้านโฆษกของบริษัท Owens Group  ก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณเหล่านาวิกโยธินที่ให้การช่วยเหลือ “ต้องขอขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือของหน่วย Royal Marine ในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง เราภูมิใจกับกองกำลังทหารของประเทศเรามาก”

 

 

และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่เหล่าประชาชนในอังกฤษได้รับการช่วยเหลือจากทหาร เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนพายุ Emma พัดถล่มสหราชอาณาจักรทำให้หิมะตกอย่างหนัก

ผู้คนไม่สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนสายหลักทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษมากมายหลากหลายครั้ง

ผู้คนมากกว่าร้อยคนได้แต่ยืนอยู่เฉยๆ เพราะไม่สามารถขยับเขยื้อนรถของตัวเองไปไหนได้ และพวกเขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากกองกำลังทหารทั้งหมด

 

ขะ แข็งแกร่งจริงๆ

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply