พายุหิมะแล้วไงใครแคร์!? เหล่า นศ. อังกฤษจัดสงครามบอลหิมะด้วยผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 คน

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาพายุหิมะเอมม่า ได้พัดถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศอังกฤษ ทำให้หลายๆ ที่ต้องประสบกับปัญหาหิมะตกเต็มพื้นที่ไปหมด ทำให้การสัญจรของอังกฤษติดขัดและเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น

และการที่หิมะตกหนักจนเต็มพื้นที่ไปหมดดูๆ ไปแล้วเหมือนจะมีแต่ข้อเสีย แต่ใครหลายคนกลับไม่ได้คิดแบบนั้น พวกเขาได้พลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสโดยการจัดสงครามบอลหิมะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

 

 

ประชากรมากกว่า 300 คนรวมทั้งนักศึกษาและบุคลากรจากมหาวิทยาลัย Bristol University ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ยอมแพ้ต่อพายุหิมะเอมม่า พวกเขาจึงได้จัดกิจกรรมที่เรียกว่า “สงครามบอลหิมะครั้งยิ่งใหญ่” ซึ่งไม่นานนักก็ได้มีคนลงชื่อเข้าร่วมถึง 2,000 คนในเฟซบุ๊ก

 

 

และแน่นอนว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีคนเข้าร่วมน้อยกว่าที่ลงชื่อไว้ในเฟซบุ๊กก็ตาม แต่ก็ต้องมีการตั้งกฎเพื่อความเป็นระเบียบและความปลอดภัยกันเสียหน่อย โดยกฎมีดังนี้

1. ต้องเป็นบอลหิมะเท่านั้น (ไม่มีหิน แท่งอะไร หรือน้ำแข็งปนมากับหิมะ)

2. จะไม่มีการเริ่มปาบอลหิมะก่อน 15.00 นาฬิกา

3. หากคุณอยากจะพักในระหว่างช่วงสงคราม ให้ยกมือขึ้นและเดินออกจากพื้นที่สงครามไป

4. ห้ามขว้างใส่คนที่ยกมือขึ้น

5. ห้ามขว้างบอลใส่ใครก็ตามที่ถือกล้องหรือโดรน

6. ระวังและให้เกียรติซึ่งกันและกันด้วย อย่าทำนิสัยไม่ดีใส่กัน

7. Snowmen/women จะคอยปกป้องประชาชน หากคุณขว้างไปโดนพวกเขา คุณจะถูกลงโทษ

8. ขอให้สนุก!

 

.

 

เราลองมาชมช่วงนาทีที่พวกเขาทำกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่นี่กันเถอะ

 

ช่วงวินาทีที่พวกเขาวิ่งเข้าหากันแล้วหยิบหิมะมาขว้างใส่กัน เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสุดๆ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 อยากให้ประเทศไทยมีสงครามหิมะแบบนี้มากๆ แต่ถ้าหิมะตกที่บ้านเราจริงๆ คงจะไม่ดีแน่ๆ 55555

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply