หมี vs เสือ การต่อสู้อันดุเดือดของสองยอดนักล่าแห่งพงไพร ใครจะเป็นผู้ชนะ!?

ในโลกของสัตว์ป่า มีสัตว์นักล่าอยู่มากมายหลายชนิด แต่ละชนิดก็ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิงโต เสือ หมี จระเข้ ฉลาม แค่พูดชื่อก็รู้สึกเสียววาบแล้ว ไม่ต้องคิดภาพเลยว่าถ้าเจอตัวเป็นๆ จะทำให้อกสั่นขวัญแขวนขนาดไหน

แต่เพื่อนๆ เคยสงสัยหรือไม่ว่าเจ้าตัวไหนในบรรดานักล่านั้นเก่งที่สุด หากพวกมันมาเผชิญหน้าต่อสู้กันจริงๆ แล้วใครจะชนะ!?

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์การต่อสู้ระหว่างนักล่าอย่าง หมีสลอธตัวเมีย กับ เสือโคร่งตัวผู้ มาฝาก ส่วนผลชนะจะเป็นอย่างไร ต้องลองไปติดตามชมกันดูแล้วล่ะ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติ Tadoba National Park ที่ตั้งอยู่ในแคว้น Maharashtra ประเทศอินเดีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยมีนาย Akshay Kumar หัวหน้านักธรรมชาติวิทยาของอุทยานแห่งชาติเป็นคนบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด

 

 

เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นขณะที่สองแม่ลูกหมีสลอธกำลังเดินกลับมาจากการดื่มน้ำที่แม่น้ำ แต่แล้วจู่ๆ เจ้าเสือโคร่งตัวผู้ที่มีชื่อว่า Matkasur ก็เดินเข้ามาจู่โจม หมีตัวแม่เข้าต่อสู้ทันทีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อปกป้องลูกของมัน

การต่อสู้ในครั้งนี้ต่างคนต่างก็มีเหตุผลของตัวเอง เจ้าหมีสลอธก็ทำไปเพื่อปกป้องลูก ส่วนเจ้าเสือ Matkasur ก็ทำไปเพื่อปกป้องอาณาเขตของมัน

 

การต่อสู้ยกแรกดำเนินไปเพียงชั่วครู่ตอนนี้แม่หมีเป็นฝ่ายได้เปรียบเพราะมีลูกคอยให้กำลังใจอยู่ด้านหลัง

 

จากนั้นภาพก็ตัดมายกที่สอง ในยกนี้ดูเหมือนเจ้าหมีสลอธจะเสียเปรียบเพราะโดนเสือกัดเข้าไปบริเวณหลังหัว อันเปรียบเสมือนเป็นท่าไม้ตายของสัตว์นักล่าจำพวกแมวที่ต้องการให้เหยื่อเป็นอัมพาต

 

แต่กลายเป็นว่าหมีสลอธไม่ยอมแพ้ดิ้นจนหลุดออกมาได้ และจู่โจมใส่เจ้าเสือชุดใหญ่ จนในที่สุดฝ่ายเสือก็ยอมแพ้และวิ่งหนีไป

 

แม่หมีสลอธเป็นผู้ชนะ เพราะเหตุผลในการต่อสู้ของเธอนั้นมีน้ำหนักมากกว่า เจ้าเสือจึงเลือกที่จะไม่เสี่ยงชีวิตอย่างแน่นอน

 

เราไปดูการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่ากันสักหน่อยดีกว่าว่าเหตุใดเจ้าหมีสลอธถึงได้รับชัยชนะในการต่อสู้ครั้งนี้

ดอกเตอร์ Anish Andheria ผู้บริหารขององค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่า Wildlife Conservation Trust เล่าว่า “อย่างที่คุณเห็นในวิดีโอ เจ้าหมีสลอธน่ะหมดแรงแล้ว มันไม่สามารถวิ่งตามเสือทันหรอก สิ่งเดียวที่ช่วยมันเอาไว้จากกรงเล็บอันแหลมคมของเสือก็คือขนหนาๆ ของมันนั่นเอง”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จะดูรุนแรงและน่ากลัว แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นเป็นประจำในธรรมชาติ เพียงแค่เราไม่เคยเห็นมันก็เท่านั้นเอง

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply