คุณพ่อคุณแม่ปั่นจักรยานไกลกว่า 16,000 กิโลเมตร เพื่อไปเชียร์ลูกแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

พ่อแม่ล้วนแล้วแต่ต้องการที่จะไปดูลูกๆ เวลาที่เขาแข่งกีฬา โดยเฉพาะเมื่อลูกของเราคือนักกีฬาทีมชาติในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คนเป็นผู้ปกครองรู้สึกอยากที่จะไปอยู่ดูความสำเร็จของลูกด้วยตาของตัวเอง เช่นเดียวกันกับพ่อแม่คู่นี้

พวกเขามีชื่อว่า Guido Huwiller วัย 55 ปี และภรรยา Rita Ruttimann วัย 57 ปี พ่อและแม่เลี้ยงของนักกีฬาสกีฟรีสไตล์ตัวแทนจาสวิตเซอร์แลนด์ Mischa Gasser

ทั้งสองคนนั้นตัดสินใจจะไปเชียร์ลูกของตัวเองในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 ด้วยการปั่นจักรยานจากเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังประเทศเกาหลีใต้ ในระยะเวลาราวๆ 1 ปี

 

Guido และ Rita ตัดสินใจปั่นจักรยานไปเชียร์ลูกชายในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018

 

นักสกี Mischa ตัวแทนจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

สามีภรรยาคู่นี้เริ่มออกปั่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2017 เพื่อหวังที่จะได้ไปถึงการแข่งขันในปีถัดไปได้อย่างตรงเวลา พวกเขาจึงจำเป็นที่จะต้องปั่นเกือบทุกวันตลอดระยะเวลาการเดินทาง

ทั้งสองฝ่าฟันอุปสรรคเส้นทางอันแสนหฤโหด เดินทางผ่านมากกว่า 20 ประเทศด้วยระยะทางมากกว่า 16,000 กิโลเมตร จนกระทั่งมาถึงที่งานการแข่งขันได้ทันเวลาในที่สุด

 

ทั้งสองบันทึกเรื่องราวการเดินทางเอาไว้ในอินสตาแกรม

 

Guido ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Reuters ว่า “การที่ผมมาถึงที่นี่และได้เจอกับลูกชายที่กำลังรอพวกเราสองคนอยู่ มันเป็นความรู้สึกที่ประทับใจจนไม่รู้จะอธิบายอย่างไรเลย ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการที่ลูกของผมได้ทำตามความฝัน และผมหวังที่จะมาอยู่เคียงข้างไปกับเขาในช่วงเวลาแบบนี้”

 

 

คุณพ่อไม่ได้เป็นเพียงแค่คนที่พยายามมาให้กำลังใจลูกชายเพียงอย่างเดียว แต่เขาเปรียบได้กับแรงบันดาลใจของนักกีฬาหนุ่มคนนี้ เพราะ Guido เป็นนักโดดร่มที่มีฝีมือ และนั่นคือสิ่งที่ Mischa เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ จนเกิดความชอบในเรื่องของท่าทางผาดโผนบนฟากฟ้า เขาจึงได้มาเป็นนักสกีฟรีสไตล์อย่างในปัจจุบัน

 

 

สุดท้ายแล้ว Mischa ก็สามารถติดหนึ่งในห้าอันดับแรกของรอบคัดเลือกได้สำเร็จ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับเหรียญติดไม้ติดมือกลับมา แต่เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้คงกลายเป็นสิ่งที่จะอยู่ในความทรงจำของเขาไปอีกนานแสนนาน เพราะการเดินทางของพ่อและแม่ที่ทำเพื่อเขานั้น เป็นสิ่งที่ไม่อาจลืมไปได้เลยจริงๆ

ส่วนทั้งสองคนที่ปั่นจักรยานข้ามประเทศมากว่า 1 ปี พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะปั่นกลับบ้านเกิดของตัวเอง โดยครั้งนี้จะปั่นผ่านรัสเซียและจีน หวังว่าการเดินทางของพวกเขาจะประสบความสำเร็จและปลอดภัยนะ

 

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply