เส้นลื่นหลุดเวลาทานพาสต้าจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เมื่อไดโซะทำส้อมแบบใหม่เพื่อพาสต้า!!

เนื่องจากเป็นอาหารประเภทเส้นที่มีการคลุกไปด้วยครีมต่างๆ ปัญหาที่พวกเรามักจะเจอเป็นสิ่งแรกในการกินพาสต้าก็คือเวลาใช้ช้อนตักหรือใช้ส้อมม้วนเส้น เส้นมักจะลื่นไหลลงมา เรียกได้ว่าทำเอาหงุดหงิดเหมือนกันนะ

และสำหรับคนที่ประสบปัญหาแบบที่กล่าวไป ไม่ต้องห่วงอีกต่อไปแล้ว วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้คุณลืมปัญหาเส้นพาสต้าลื่นหลุดไปได้เลย ด้วยส้อมแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่ออาหารประเภทพาสต้าโดยเฉพาะ

 

 

เจ้าส้อมนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของร้าน Daiso ร้านที่ขายของชำด้วยราคา 100 เยนหรือถ้าเป็นราคาในไทยก็ 60 บาท แต่คนที่ซื้อมาเขาคิดว่าดูจากตัวผลิตภัณฑ์แล้วมันน่าจะมีมูลค่ามากกว่า 100 เยนด้วยซ้ำ ลองมาดูตัวสินค้ากันเลยดีกว่า

 

ในมุมขวาของผลิตภัณฑ์มีสัญลักษณ์ “Made in Tsubame” อยู่

 

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า Tsubame คืออะไร Tsubame ในที่นี้คือหมู่บ้านในจังหวัดนีงาตะที่มีชื่อเสียงในเรื่องของประติมากรรมโลหะและยังเป็นที่รู้จักในชื่อหมู่บ้านช่างฝีมืออีกด้วย ซึ่งเครื่องเงินประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของญี่ปุ่นถูกทำขึ้นที่นี่นั่นเอง

 

สำหรับคนที่เป็นห่วงว่าสินค้ามันจะมีความทนทานมั้ยนะ ซึ่งด้านมุมขวาบนมี “Made in Japan” อยู่ ก็คงไม่ต้องห่วงกันแล้วล่ะ

 

ซึ่งเจ้าส้อมนี้มีเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นที่ชื่อเต็มๆ ว่า “ศิลปะของช่างฝีมือจาก Tsubame หมู่บ้านแห่งช่างฝีมือ” และถึงแม้มันไม่ได้ถูกทำจากชนชาติดั้งเดิมจากแดนมักกะโรนี แต่ด้วยราคาเพียง 100 เยน ถือว่ามันเป็นน่าประทับใจมากๆ

 

 

มาดูที่ตัวส้อมมั่งดีกว่า ความพิเศษของเจ้านี่ที่แตกต่างจากส้อมปกติทั่วไปก็คือส้อมซี่ด้านนอกจะมีขอบที่คดเคี้ยว ซึ่งทำให้สามารถม้วนเส้นได้อย่างง่ายดายโดยที่เส้นไม่ลื่นหล่น ซึ่งถึงการออกแบบจะออกมาดูดี แต่ถ้ามันใช้จริงไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นเขาจึงต้องนำไปทดลองใช้จริงให้รู้กันไป

 

 

โดยที่เมนูที่เขาจะทดลองครั้งนี้ก็คือสปาเกตตีครีมซอสเห็ด ทานคู่กับขนมปังปิ้ง

 

ลุย!!

 

ทดลองครั้งที่หนึ่งดูเหมือนจะใช้งานได้ง่ายดายแท้ๆ

 

เพื่อความแน่นอน ลองอีกครั้งซิ โอโห ม้วนเส้นได้สะดวกมากๆ

 

ก็ถือว่าเป็นสินค้าตัวใหม่สำหรับใครที่ชอบทานพาสต้าต้องไปหาซื้อมาเลยล่ะครับ ด้วยขอบส้อมที่คดเคี้ยวของมันทำให้สามารถม้วนเส้นได้อย่างง่ายดายไม่มีลื่นหล่น และสามารถหาซื้อได้แล้วที่ Daiso แต่ไม่รู้ว่าในไทยจะนำเข้ามาขายรึยังนะครับ

 

ที่มา Soranews

Comments

Leave a Reply