พายุ Emma เป็นเหตุ ที่อังกฤษหนาวจนน้ำแข็งเกาะรถทั้งคัน ไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร!?

เมื่อพูดถึงเรื่องสภาพอากาศแล้วต้องขอบอกเลยว่าที่บ้านเรากำลังร้อนได้ที่เลยล่ะ แต่กลับกันที่ประเทศทางแถบยุโรป โดยเฉพาะที่อังกฤษนั้นกำลังประสบภัยกับความหนาวแบบสุดๆ

ล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซต์ Ladbible ในกรุงลอนดอนหนาวมาก หนาวจนรถทั้งคันถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งจนไม่สามารถขยับเขยื้อนไปไหนได้เลยแม้แต่น้อย

 

 

รถคันดังกล่าวถูกจอดไว้ในเขต Tower Hamlets กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บทำให้ส่วนที่เป็นน้ำทั้งน้ำที่อยู่บนพื้นถนนและน้ำในแม่น้ำ หรือแม้แต่ทะเลก็กลายเป็นน้ำแข็ง

แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเหตุใดรถคันนี้ถึงถูกน้ำแข็งปกคลุมทั่วคันถึงขนาดนี้ แต่เอาจริงๆ มันก็ดูสวยไม่เบาเลยล่ะ

 

 

มันสะดุดตาซะจนบัญชีทวิตเตอร์ของสถานีตำรวจเขต Tower Hamlets ได้ถ่ายภาพรถผู้น่าสงสารคันนี้ไปทวีตพร้อมกับแคปชั่นว่า “ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของรถคันนี้ที่จอดอยู่ในเขต Tower Hamlets พวกเรารู้สึกเห็นใจท่านมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยท่านจัดการกับน้ำแข็งนี้นะ”  

 

ทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนอยู่พอสมควร โดยมียอดไลก์ถึง 323 ครั้ง และคอมเมนต์อีกกว่า 268 ครั้งเลยทีเดียว

คาดว่าสภาพอากาศหนาวเหน็บที่เกิดจากพายุ นี้คงจะดำเนินไปอีกหลายวัน ตามรายงานบอกว่าเจ้าหน้าที่จะทำการช่วยเหลือเจ้ารถคันนี้ให้มันสามารถกลับมาโลดเล่นบนท้องถนนได้อีกครั้งอย่างเร็วที่สุด

 

เหตุการณ์พายุ Emma พัดถล่มไม่ได้มีแค่ประเทศอังกฤษที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น ในแถบยุโรปยังมีอีกหลายประเทศที่ต้องเผชิญกับความหนาวเหน็บไม่แพ้กัน

อย่างเช่นในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์เองน้ำในคลอง Prinsengracht ก็ถึงกับแข็งเป๊กเป็นน้ำแข็งเลยทีเดียว

ชาวเมืองมากมายต่างก็ตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์นี้ลงมาเดินเล่นกันบนแม่น้ำกันเป็นว่าเล่น แต่ก็มีบางคนที่นึกสนุกใส่รองเท้าสเก็ตน้ำแข็งมาวิ่งบนแม่น้ำกันอย่างสนุกสนาน

 

ผู้คนลงมาเดินเล่นกันบนคลองที่จับตัวเป็นน้ำแข็ง

 

ร่องรอยของการเล่นสเก็ตน้ำแข็ง

 

สองหนุ่มกำลังประชันความเร็ว

 

แหม่ แค่เห็นก็รู้สึกหนาวจนขนลุกซู่แล้ว

ส่วนบ้านเราก็เผชิญกับความร้อนและหมอกควันกันต่อไป

 

ที่มา : ladbible, mirror, ladbible

Comments

Leave a Reply