มิ้วน้อยกำพร้า ทั้งตัวเล็กและอ่อนแอ แต่ได้กำลังใจเลยสู้จนกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

แมวจรจัดมีชีวิตที่ยากลำบาก บางครั้งมันก็โชคร้ายสูญเสียครอบครัวไปทั้งหมด ทำให้ต้องลำบากอยู่เพียงลำพัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตของมันจะแย่เสียหมด อาจจะมีเรื่องดีๆ รออยู่ข้างหน้าก็ได้

เหมือนลูกแมว Mety แมวตัวจิ๋วที่สูญเสียพี่น้องไปหมดเลย ทำให้มันต้องอยู่ตัวคนเดียว ด้วยความที่เพิ่งเกิดมาไม่นาน มันก็เลยดูแลตัวเองไม่ได้จึงคาดเดาได้ว่าหากมันเป็นแบบนี้ต่อไปต้องตายแน่ๆ แต่สวรรค์ก็ยังไม่ทอดทิ้ง ส่งหญิงใจดีมาช่วยชีวิตมันไว้

 

มิ้วจิ๋ว Mety ตัวนิดเดียวเอง

 

เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วสาว Melinda Blain บังเอิญไปพบเจ้า Mety กับพี่น้องของมันเข้า แต่พี่น้องของมันตายไปหมดแล้ว แม่เหมียวก็หายไปไหนไม่รู้ มีมันตัวเดียวเท่านั้นที่กระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดอยู่

เธอไม่สามารถปล่อยให้มันตายอยู่ข้างถนนได้ สาวก็เลยเก็บเอามันมาดูแล และขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Rescuing Animals in Need (RAIN) เพื่อให้พวกเขาช่วยดูแลมันอีกแรงหนึ่ง

 

น่าสงสารจังเลย พี่น้องก็ตายหมด แม่ก็ไม่อยู่ แถมยังร่างกายอ่อนแออีก

 

ตอนที่เธอเจอมันครั้งแรก แม้ว่ามันจะอายุ 1 สัปดาห์แล้ว แต่มันกลับตัวเล็กจิ๋ว มีน้ำหนักตัวเพียง 100 กรัมซึ่งเทียบเท่ากับลูกแมวที่เกิดใหม่ได้ 1 วันเท่านั้น

เธอเล่าว่า “Mety ขาดสารอาหารมาก อาจจะเป็นเพราะมันเสียพี่น้องจนเหลือตัวคนเดียวด้วย ก็เลยทำให้มันดูเงียบเหงา มันจะร้องเสียงดังแค่ตอนที่รู้ว่าฉันจะเอานมมาให้เท่านั้น”

 

ไม่เป็นไรนะ ฉันจะเป็นแม่คนใหม่ให้แกเอง แล้วจะดูแลจนแกรอดให้ได้

 

แต่เจ้าเหมียวก็ไม่ได้หมดอาลัยตายอยาก พอมันได้รับความช่วยเหลือ ก็ทำทุกอย่างเพื่อที่จะมีชีวิตรอด มันกินอาหารไปเยอะมากเพื่อเติมสารอาหารให้ตัวเอง ภายในวันแรกแค่วันเดียวมันเพิ่มน้ำหนักตัวขึ้นมากว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวทั้งหมดแน่ะ

 

ขอบคุณที่ช่วยเก๊านะ เก๊าก็จะสู้ตายเหมือนกัน ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ หรอก

 

Melinda ยังเล่าอีกว่า “เจ้าหนูนี่กินเก่งมากเลย มาอยู่กับฉันได้แป๊บเดียวก็กินนมจนอ้วนซะแล้ว ตอนแรกฉันก็กังวลเหมือนกันเพราะมันตัวเล็กและขาดสารอาหาร แต่คงไม่ต้องห่วงแล้วเพราะเจ้าหนูนี่น่ะสู้ชีวิตแถมยังนิสัยน่ารักอีกด้วย”

 

พอได้กินนมเยอะก็ค่อยดูมีน้ำมีนวลจนอุ่นใจได้แล้ว

 

นอกจากเรื่องสุขภาพแล้วเจ้าเหมียวก็ดูร่าเริงเหมือนแมวทั่วไป มันชอบให้เธอลูบมัน แล้วก็ชอบเข้ามาคลอเคลียกับเธอด้วย ทำให้เธอสบายใจว่าอย่างน้อยมันก็มีความสุขดีเวลาอยู่กับเธอ

 

ขออ้อนหน่อยน๊า เติมความอุ่นกายอุ่นใจให้กัน

 

เจ้าเหมียวไม่ดื้อไม่ซนกับ Melinda เลยสักนิดเดียว ป้อนนมให้ก็กิน พอนอนด้วยกันก็หลับปุ๋ย ที่สำคัญคือการอาบน้ำให้มันเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ไม่น่าเชื่อว่าตั้งแต่พาไปอาบน้ำครั้งแรก มันก็ไม่ต่อต้านหรือกลัวน้ำเลยสักนิด มันเอาแต่นอนแล้วทำท่าสบายตัวที่เธออาบน้ำให้กับมัน

 

งือ มนุษย์มือเบาดีจัง คราวหน้าอาบให้แบบนี้อีกนะ

 

หลังจากดูแลมันอย่างดีอยู่หลายวัน ในที่สุดเจ้าเหมียวก็แข็งแรงจนเริ่มเดินเองได้แล้ว แม้ว่าจะยังเดินไปล้มไปเพราะยังไม่แข็งแรงนัก แต่ก็เห็นพัฒนาการได้อย่างชัดเจน

 

เค้าเดินได้แล้วนะแม่ ชมเค้าสิ อิอิ

 

สำหรับหญิงสาวแล้ว เธอคิดว่าเจ้าเหมียวน่ะยิ่งอยู่ด้วยนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำตัวน่ารักมากขึ้นเท่านั้น เธอคิดถูกแล้วจริงๆ ที่ช่วยเหลือเจ้าเหมียวจนมันรอดชีวิตแล้วกลับมาแข็งแรงได้ขนาดนี้

 

อาการดีขึ้นแล้วนะ แต่ตัวก็ยังเล็กจิ๋วอยู่ดี ค่อยๆ กิน ค่อยๆ โตไปละกัน

 

แต่เธอก็ยังคิดว่าส่วนสำคัญที่สุดที่ทำให้มันรอดมาได้ก็คือตัวมันเองนั่นแหละ ที่มีกำลังใจสู้ไม่ยอมถอย ต่อจากนี้ไปเธอจะทำหน้าที่ดูแลมันอย่างดีที่สุด และจะทำให้ทุกวันของทั้งเจ้าเหมียวและตัวเธอเองเป็นวันที่มีความสุขทุกวันเลย

 

ต่อไปนี้เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้วนะ ฝากตัวด้วยล่ะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply