ไอดอลญี่ปุ่นประกาศเลิกรับของขวัญจากแฟนๆ เพื่อปกป้องคุณค่าของไอดอล

มันมีวิธีมากมายที่เหล่าแฟนๆ จะสนับสนุนไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะการซื้อแผ่นเพลงออกใหม่ ซื้อกาชาสุ่มรางวัล หรือการไปเข้าแถวรอตามการออกงานต่างๆ เชื่อว่าหลายๆ คนก็มีวิธีให้กำลังใจและสนับสนุนไอดอลที่ชอบด้วยวิธีการที่ต่างๆ กันไป และตราบใดที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนแล้ว การจะทำตามสิ่งที่ตัวเองมีความสุขนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายใดๆ

 

 

แต่ในบรรดาแฟนๆ เดนตายเหล่านั้น ก็ยังมีแฟนๆ อยู่อีกประเภทหนึ่งซึ่งเลือกที่จะส่งความรู้สึกของพวกเขาไปให้ไอดอลที่พวกเขาติดตาม ด้วยการส่งของขวัญไปให้ไอดอลแต่ละคนโดยตรง แต่ว่าสำหรับคนที่ติดตามไอดอลสาวทั้งหกคนจากวง Batten Showjo-tai แล้วนั้นคงต้องบอกว่าเสียใจด้วย เพราะในเวลานี้ทางผู้จัดการของกลุ่มไอดอลกลุ่มนี้ได้ออกมาบอกแล้วว่า ในเดือนนี้ของขวัญที่ส่งมาจากแฟนๆ ทั้งหมดนั้นจะถูกปฏิเสธ

 

 

แถลงการณ์ดังกล่าวมาจากบล็อกอย่างเป็นทางการของ Batten Showjo-tai เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา เมื่อผู้จัดการ Satoshi Kojin ได้ออกมาโพสต์ว่า

“นับจากวันที่ 1 มีนาคม เราเริ่มใช้นโยบายใหม่ที่จะปฏิเสธของขวัญทั้งหมดที่แฟนๆ มอบให้สมาชิก Batten Showjo-tai เดิมทีแล้วจนถึงขณะนี้เราได้ปฏิเสธของขวัญที่เป็นอาหาร เครื่องดื่ม บัตรของขวัญ และสินค้าที่มีราคาแพง แต่นับจากนี้ไปของขวัญจะถูกปฏิเสธทั้งหมด”

 

เพลง Yokayoka Dance ของ Batten Showjo-tai

 

Kojin ยังอธิบายต่อไปว่าแม้จะมีการร้องขอซ้ำๆ ให้แฟนๆ ไม่ส่งของขวัญที่เข้าข่ายสิ่งที่กล่าวไปก็ตาม แต่กลับมีแฟนๆ ส่งของที่ทางทีมงานห้ามมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะเครื่องประดับราคาแพง ซึ่งของขวัญราคาแพงเช่นนี้อาจมีผลต่อการพัฒนาจิตใจของสมาชิก Batten Showjo-tai ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 14 ถึง 18 ปี

“นอกจากนี้เรายังกังวลว่าถ้าไอดอลผู้เป็นเด็กสาววัยรุ่นได้รับของขวัญราคาแพงจากแฟนๆ บ่อยๆ เข้า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ค่านิยมทางจิต และสังคมของพวกเธอแปรปรวน ดังนั้นเราจึงใช้โอกาสนี้ในการ จำกัดการให้ของขวัญจากแฟนๆ”

 

เพลง Merry Go Round ของ Batten Showjo-tai

 

ทาง Kojin เสริมต่ออีกว่า บางครั้งของขวัญก็อาจจะเป็นของที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากได้ อย่างในกรณีที่ไอดอลคนหนึ่งได้รับตุ๊กตาหมีที่เปื้อนคราบน้ำอสุจิ หรือนักเต้นชายได้รับของขวัญที่มีเครื่องส่งสัญญาณ GPS ซ่อนอยู่ข้างใน

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจจะถูกมองในอีกแง่ว่าเป็นการลดความเหลื่อมล้ำของแฟนๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเหล่าไอดอลกับแฟนๆ ทั่วๆ ไปก็เป็นได้ เพราะหลังจากนี้ไป ไม่ว่าคุณจะอยู่ใกล้ชิดกับตัวไอดอลแค่ไหน คุณก็ไม่สามารถส่งของขวัญให้แก่พวกเธอได้อีกแล้วนั่นเอง

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply