อยากรู้มั้ย…ว่าผู้หญิงมีอะไรที่ดึงดูดผู้ชายบ้าง? มาดูคำตอบที่นักวิทยาศาสตร์ให้มากันเถอะ

ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องอยากสวย อยากหล่อ อยากดูดีกันทั้งนั้นแหละจริงไหมล่ะ? ในแง่หนึ่ง ก็จริงอยู่ที่ว่าการที่เราหน้าตาดีนั้นอาจจะช่วยดึงดูดเพศตรงข้ามได้

แต่ว่ามันก็ไม่จริงเสมอไป สำหรับคุณผู้หญิง นักวิทยาศาสตร์ได้เผยออกมาแล้วว่า ที่จริง ผู้ชายน่ะ ไม่ได้ถูกดึงดูดด้วยใบหน้าสวยๆ ของคุณผู้หญิงเสมอไปนะ มันอยู่ที่หลายๆ อย่างประกอบกัน

แล้วไอ้หลายๆ อย่างที่ว่านั้นมันมีอะไรบ้างล่ะ ถ้าอยากรู้ เชิญไปรับชมพร้อมๆ กันเลย!!

 

1. รูปร่าง

 

โดยปกติแล้วยามที่ผู้ชายมองผู้หญิง ก็มักจะเกิดความคิดเกี่ยวกับการมีลูกกับคนๆ นั้นขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น สมองของผู้ชายส่วนใหญ่จึงมักสั่งให้พวกเขามองหาผู้หญิงที่มี สะโพกผาย และ เอวคอด ดูสุขภาพดีและสมบูรณ์

 

2. รอยยิ้ม

 

ผู้หญิงที่ยิ้มเก่งนั้นย่อมเป็นจุดสนใจ และดึงดูดผู้ชายได้ดีเลยล่ะ เพราะผู้ชายมักจะคิดว่าการยิ้มนั้นถือเป็นการเปิดช่องทางให้เพศชายเข้าหาได้ แต่ที่จริงมันมีรายละเอียดมากกว่านั้น เพราะผู้ชายมักมองที่ “ฟัน” ของผู้หญิงด้วย

แต่ไม่ต้องกังวล เพราะไม่จำเป็นจะต้องฟันสวยแบบดารา แค่เพียงไม่มีกลิ่นปากที่แย่ และฟันไม่เหลืองก็พอแล้ว เพราะสุขภาพของฟันสามารถบ่งบอกได้ถึงสุขภาพร่างกาย และวิธีการดูแลร่างกายยังไงล่ะ

 

3. สัดส่วนใบหน้าที่สมมาตร

 

ใบหน้าที่สมมาตรนั้นถือเป็นปัจจัยหลักที่จะดึงดูดเพศชายได้เลยทีเดียว เพราะสมองของคนเรานั้นจะรับรู้ได้ถึงใบหน้าที่สมมาตรได้รวดเร็วกว่าใบหน้าที่ไม่สมมาตร แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องยากสำหรับเรื่องของโครงหน้า แต่มันก็เป็นความจริงที่ว่า ยิ่งใบหน้าคุณผู้หญิงสมมาตรมากเท่าไหร่ คุณก็จะเป็นที่น่าดึงดูดมากขึ้นเท่านั้น

 

4. ริมฝีปาก

 

ผู้ชายนั้นหลงใหลได้ง่ายมากกับริมฝีปากของผู้หญิง เพราะมันชวนให้พวกเขานึกถึงการจูบที่แสนวิเศษ ปัจจุบัน มีการทำศัลยกรรมริมฝีปากอย่างแพร่หลาย เพื่อให้มันดูอวบอิ่ม แต่ผลลัพธ์จากการวิจัยเผยว่า ผู้ชายส่วนมากจะชอบผู้หญิงที่มี ริมฝีปากขนาดกลางค่อนไปทางบาง มากกว่า

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ลิปสติก เพราะมันคือสิ่งที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงดูน่าดึงดูได้มากทีเดียว ผลจากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์พบว่า ผู้ชายสามารถแอบมองริมฝีปากที่ทาลิปสติกสีแดงได้นานถึง 7 วินาที

 

5. ดวงตา

 

ผู้ชายจะชอบผู้หญิงที่ ตาโต เพราะว่าเวลาที่คนเราหลงรักใคร ดวงตาจะมีการขยายใหญ่ขึ้น ฉะนั้น ผู้หญิงที่มีดวงตาโต จะดูเหมือนเป็นคนที่มีความสุข และน่าดึงดูด

 

6. คิ้ว

 

คิ้วยิ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อรูปลักษณ์ของเรามาก เพราะมันเป็นตัวช่วยสื่ออารมณ์ของบุคคลออกมาได้ คิ้วที่มีรูปร่างเหมาะกับใบหน้าจะทำให้คุณผู้หญิง “ดูแพง” ขึ้นอย่างมาก อาจทำให้ผู้ชายหลงคุณได้เลยทีเดียว

การศึกษายังพบอีกว่า คนเรามองคิ้วบ่อยกว่ามองดวงตาเสียอีก ฉะนั้น อย่ามองข้ามการตกแต่งคิ้วของคุณผู้หญิงให้สวยงาม และเหมาะกับใบหน้าและการแต่งกายอยู่เสมอ

 

8. กิริยาท่าทาง

 

กิริยาท่าทางของคุณสามารถบ่งบอกอะไรหลายๆ อย่างในตัวคุณได้ คนที่มีท่าทางที่ไม่เหมาะสมอาจจะมีปัญหาในการเข้าสังคม เพราะพวกเขาอาจจะขี้อาย และไม่เปิดรับคนแปลกหน้า ขณะที่ผู้หญิงที่มีกิริยาท่าทางที่เหมาะสม จะมีความมั่นใจ และความน่าดึงดูด

ท่าทางของคุณสามารถกำหนดความประทับใจแรกของคนได้เลย หากคุณเปลี่ยนกิริยาท่าทาง ก็เท่ากับคุณเปลี่ยนสิ่งที่ผู้คนคิดเกี่ยวกับตัวคุณนั่นเอง

 

8. สี

 

สีของเครื่องแต่งกายที่คุณผู้หญิงสวมใส่ ส่งผลต่อความน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก ผลการศึกษาพบว่า สีแดง จะดึงดูดผู้ชายมาก เพราะเป็นสีที่แสดงถึงความรักและความใคร่

แต่ก็อย่าเพิ่งโยนชุดสีดำทิ้งไป เพราะว่า สีดำ ก็จะทำให้ผู้ชายมองคุณว่าคุณเป็นคนฉลาดและมีความมั่นใจ

 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากๆ หากต้องการให้เป็นที่ดึงดูดสายตา ก็คือการดูแลสุขภาพนั่นเอง

ที่มา: Brightside

Comments

Leave a Reply