รมว. สาธารณสุขซิมบับเว บ่นอุบ ‘ถุงยางจีน’ มีขนาดเล็กเกินไป คนรุ่นใหม่ใส่ใหญ่กว่านี้!!

ทุกวันนี้มีเรื่องชวนปวดหัวมากมายเสียเหลือเกิน แม้แต่ในเรื่องของขนาดถุงยางก็กลายมาเป็นใหญ่หลวงระดับประเทศได้เช่นกัน เพราะสิ่งที่มีอยู่นั้นมันดันใช้งานจริงไม่ได้นี่สิ!!

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2018 เกี่ยวกับเรื่องของนาย David Parirenyatwa รมว. กระทรวงสาธารณสุข ประเทศซิมบับเว ได้พูดถึงเรื่อง ‘ถุงยาง’ จากประเทศจีน ระหว่างการโปรโมตแคมเปญป้องกันเชื้อ HIV ในกรุงฮาราเร

 

นาย David Parirenyatwa รมว. กระทรวงสาธารณสุข ประเทศซิมบับเว

 

“ในภูมิภาคแอฟริกาตอนใต้นั้นมีอัตราการติดเชื้อ HIV สูงที่สุด และเรากำลังพยายามโปรโมตการใช้ถุงยางอยู่ด้วย และเยาวชนคนรุ่นใหม่นั้น ก็มีถุงยางขนาดมาตรฐานที่ตัวเองชอบ แต่ปัญหามันติดอยู่ตรงที่เราไม่ได้ผลิตเอง”

“เราใช้วิธีนำเข้าถุงยางมาจากประเทศจีน และเริ่มมีข้อร้องเรียนตีกลับมาว่าถุงยางเหล่านั้นมีขนาดที่เล็กเกินไป” นาย Parirenyatwa กล่าวไว้บางส่วนระหว่างการโปรโมต

 

 

ซึ่งนอกเหนือจากจะบ่นให้ฟังแล้ว เขาก็ยังแนะนำให้บริษัทเอกชนภายในประเทศ หันมาลงทุนเพื่อผลิตถุงยางเอง แทนที่จะเลือกนำเข้าจากจีนเพียงอย่างเดียว

ด้านนาย Zhao Chuan ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผลิตถุงยาง Beijing Daxiang รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวและกำลังวางแผนผลิต เพื่อเพิ่มขนาดถุงยางที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

“ด้วยความต้องการที่แตกต่างกันจากลูกค้า อย่างในประเทศซิมบับเวหรือเขตภายในประเทศจีน เราจะต้องทำการสำรวจจากผู้ใช้งานเสียก่อน หากมีข้อมูลในแต่ละภูมิภาคแล้ว ก็จะสามารถเตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมกับขนาดอื่นๆ ได้”

นาย Zhao ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าจากรอบโลกนั้นมีความต้องการที่แตกต่างกัน ในขณะที่ชาวจีนชอบแบบบางๆ โดยที่ไม่สนใจในเรื่องของขนาด ส่วนลูกค้าจากฝั่งอเมริกาเหนือจะชอบแบบนุ่มนวลชวนฝัน และขนาดก็แตกต่างจากชาวจีนด้วย

 

ที่มา : scmp, rt, newsweek, ph.news.yahoo

Comments

Leave a Reply