คุณแม่วัยชรา เดินทางด้วยรถเมล์เพื่อมาส่งข้าวปลา ให้ลูกสาวแม่ม่ายซึมเศร้าตลอด 3 ปี…

ความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยของคนเป็นพ่อเป็นแม่นั้น ไม่อาจอธิบายให้เห็นได้ชัดเจนเท่ากับภาพของการกระทำแล้วล่ะ เพราะไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร จะมีอายุมากพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้ว แต่ก็ยังคงตามห่วงอยู่เสมอ

 

 

อย่างเช่นในเรื่องราวของคุณแม่วัยชรา 70 ปี จากประเทศสิงคโปร์ กับรักที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ที่เธอได้มอบให้กับลูกสาวอย่างสม่ำเสมอ โดยที่เธอนั้นได้นั่งรถเมล์ไปยังอพาร์ตเมนต์ของลูกสาวทุกวันตลอด 3 ปีที่ผ่านมา…

เมื่อมาถึงอพาร์ตเมนต์ของลูกสาวแล้ว แม้จะไม่มีลิฟต์ใดๆ เธอก็ยังคงเดินเท้าขึ้นไปยังชั้น 7 จนถึงประตูหน้าห้องของลูกสาวเธอ เพื่อนำอาหารกับข้าวกับปลามาส่งให้ลูกได้รับประทาน

 

 

เหล่าเพื่อนบ้านสังเกตเห็นพฤติกรรมของคุณแม่ท่านนี้อยู่เสมอ โดยที่เธอจะมายืนอยู่หน้าประตูห้องทุกช่วง 16.00 น. ตะโกนเรียกชื่อลูกสาวเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อที่จะได้เห็นหน้าลูก

เพื่อนบ้านวัย 30 ปี ได้เปิดเผยว่าลูกสาวนั้นมีอายุ 40 ปีแล้ว “ฉันได้ฟังเรื่องจากคุณยายมาว่า ตั้งแต่ที่ลูกสาวสูญเสียสามีไป ท่าทีของลูกสาวก็เปลี่ยนไปเป็นอีกคน จะหมกตัวอยู่แต่ในห้องทั้งวันและไม่ยอมออกไปไหนเลย คุณยายจึงต้องมาส่งข้าวส่งอาหารให้ทุกวันแบบนี้”

 

 

เมื่อนักข่าวได้ลงพื้นที่ก็พบกับคุณยายในช่วงเวลา 16.00 น. จริง โดยในวันนั้นคุณยายตะโกนเรียกลูกสาวดั่งเช่นเคย แต่ก็ไร้วี่แววการตอบรับจากลูกสาว จึงลงมานั่งพักก่อนที่จะกลับไปเรียกอีกครั้งในช่วง 18.00 น.

15 นาทีผ่านไป ลูกสาวจึงเปิดประตูและมีการพูดคุยเล็กน้อย ก่อนที่จะรับอาหารไปรับประทานและส่งคืนให้กับคุณแม่

 

 

หลังจากนั้นอีกประมาณ 30 นาที คุณแม่ก็รับกล่องข้าวคืนจากลูกสาวและเดินจากไปอย่างมีความสุข ถึงแม้จะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ จากลูกสาวก็ตาม

“หลังจากที่สามีของลูกจากไป เธอก็ไม่เคยออกมาข้างนอกอีกเลย แล้วถ้าฉันไม่มา ลูกของฉันจะกินจะอยู่อย่างไรล่ะ?” คุณแม่กล่าวกับนักข่าวปิดท้าย

 

ที่มา : zaobao, stomp.straitstimes, nextshark

Comments

Leave a Reply