เหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเด็กสาวชาวจีนวัย 12 ปีโดดตึกเพราะ ‘ทำการบ้านไม่เสร็จ’

บางครั้งการศึกษาอาจกลายเป็นสิ่งที่สร้างความเครียดและแรงกดดันอันมหาศาลให้กับเด็กๆ ทั้งหลาย จนพวกเขาคิดว่าตนเองไม่อาจแบกรับสิ่งเหล่านั้นได้จนถึงกับพยายามฆ่าตัวตาย เหมือนอย่างเด็กคนนี้ที่ตัดสินใจโดดลงมาจากตึกสูง 15 ชั้น เพียงเพราะว่าตนเองทำการบ้านไม่เสร็จ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นช่วงปลายกุมภาพันธ์ 2018 เมื่อเด็กหญิงอายุ 12 ปีที่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเมือง Fuzhou มณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาทำให้เราเห็นภาพของเธอกำลังนั่งห้อยขาเตรียมจะโดดจากหน้าต่างชั้นบนสุดของอาคารที่พักอาศัย

 

เด็กสาววัย 12 ปี ขึ้นไปนั่งอยู่ริมหน้าต่างชั้นบนสุด หวังจะฆ่าตัวตาย

 

หลังจากนั้นเธอก็โหนตัวกับหน้าต่างก่อนที่จะโดดลงมาในที่สุด ท่ามกลางสายตาของผู้อยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก

 

เธอเปลี่ยนท่าทางพร้อมจะโดดลงมา

 

เด็กสาวร่วงลงมาอย่างน่ากลัว ท่ามกลางสายตาของผู้คนจำนวนมาก

 

แต่สุดท้ายเธอก็รอดมาได้ด้วยการช่วยเหลือของทีมกู้ภัยที่เอาเบาะลมมาวางเตรียมไว้ก่อนแล้ว ทำให้การโดดลงมาจากตึก 15 ชั้นครั้งนี้ทิ้งไว้เพียงแค่บาดแผลเล็กน้อยบริเวณหูของเธอเท่านั้นเอง

 

เบาะลมรอรับตัวของเธอเอาไว้ ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรรุนแรง

 

มีแค่แผลบริเวณหูที่ไม่หนักหนาสาหัสอะไรเท่านั้น

 

ภายหลังแม่ของเด็กสาวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่า ลูกของเธอโดดตึกเพราะว่าความเครียดที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ลูกสาวของเธอทำการบ้านช่วงปิดเทอมฤดูหนาวไม่เสร็จ เธอจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายก่อนที่จะถึงวันต่อไปซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียน

 

คลิปเหตุการณ์ของเด็กคนนี้ที่พยายามฆ่าตัวตาย เพราะทำการบ้านไม่เสร็จ

 

นี่เป็นตัวอย่างของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการสร้างแรงกดดันให้กับเด็กมากเกินไป แน่นอนว่าการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้เด็กมีความรู้และฝึกระเบียบวินัย แต่สิ่งต่างๆ จำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดกันด้วยความเหมาะสม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป และตัวพ่อแม่เองก็มีส่วนสำคัญที่จะประคับประคองไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ขึ้นมา

 

ที่มา: medium , nextshark

Comments

Leave a Reply